Ô tô không kết nối Apple CarPlay, Android Auto khó thuyết phục khách mua

17:33 - 26/06/2024

Một số nhà sản xuất ô tô đang xem xét loại bỏ kết nối Apple CarPlay, Android Auto trên ô tô tuy nhiên kết quả khảo sát mới đây cho thấy nếu ô tô không có trang bị này sẽ khó thuyết phục khách hàng mua xe.

Trong thời đại công nghệ số, tính năng kết nối điện thoại thông minh Apple CarPlay, Android Auto đang dần trở thành một trang bị tiêu chuẩn trên các mẫu ô tô hiện nay. Không chỉ xe sang, nhiều mẫu ô tô phổ thông có giá bán chỉ vài trăm triệu đồng hiện nay cũng có sẵn tính năng phản chiếu điện thoại thông minh như Apple CarPlay hay Android Auto. Tuy nhiên, một số nhà sản xuất ô tô như General Motors (GM), Tesla hay Rivian đang xem xét loại bỏ Apple CarPlay, Android Auto khỏi ô tô.
Ô tô không kết nối Apple CarPlay, Android Auto khó thuyết phục khách mua

Khoảng 1/3 khách hàng được khảo sát cho biết ô tô không có Apple CarPlay hoặc Android Auto sẽ khó thuyết phục họ mua xe

Các nhà sản xuất này chắc hẳn phải xem xét kỹ trước khi đưa ra quyết định, bởi một nghiên cứu mới đây cho thấy tầm quan trọng của Apple CarPlay, Android Auto đối với người mua ô tô mới trên toàn thế giới.

Theo đó, nghiên cứu của McKinsey & Co - Công ty tư vấn quản trị toàn cầu, chuyên nghiên cứu chiến lược cho các tập đoàn, chính phủ và các tổ chức đa quốc gia cho thấy rằng trong số tất cả những người mua ô tô trên toàn cầu, 30% những người đang cân nhắc mua xe điện và 35% những người muốn mua một chiếc ô tô dùng động cơ đốt trong cho biết việc ô tô không có Apple CarPlay hoặc Android Auto sẽ khó thuyết phục họ mua xe.

Riêng tại thị trường Mỹ, khoảng 25% người mua xe điện và 38% người mua ô tô chạy bằng xăng, dầu cho biết họ không quan tâm đến việc mua một chiếc xe nếu nó không có tính năng phản chiếu điện thoại thông minh như Apple CarPlay hay Android Auto.

Ô tô không kết nối Apple CarPlay, Android Auto khó thuyết phục khách mua

Một số nhà sản xuất ô tô như General Motors (GM), Tesla hay Rivian đang xem xét loại bỏ Apple CarPlay, Android Auto khỏi ô tô

Tính năng kết nối, phản chiếu điện thoại thông minh như Apple CarPlay hay Android Auto có dây hoặc không dây ngày càng trở nên phổ biến trên ô tô trong những năm gần đây. Wards Intelligence cho biết tính đến giữa năm 2023, hơn 90% phương tiện mới đã có hệ thống này và nhiều người lái xe thích chúng hơn phần mềm thông tin giải trí truyền thống của xe.

Theo Auto News, điều thú vị là nghiên cứu này cho thấy rằng khoảng 30% người mua xe điện sẽ sẵn sàng trả tiền để có thêm tính năng kết nối điện thoại thông minh với hệ thống thông tin giải trí của xe. Trong khi 17% khách hàng mua ô tô chạy bằng xăng và dầu diesel cũng sẵn sàng làm điều tương tự.

Nghiên cứu của McKinsey & Co cũng đặt ra câu hỏi về việc những người đang sở hữu ô tô sẽ làm gì nếu Apple CarPlay hoặc Android Auto bị xóa khỏi ô tô hiện tại của họ. Kết quả cho thấy khoảng 35% chủ xe được khảo sát trên toàn cầu cho biết họ sẽ sử dụng hệ thống thông tin giải trí tiêu chuẩn thay thế, trong khi 52% cho biết họ sẽ sử dụng điện thoại thông minh và 14% sẽ đổi sang mẫu xe khác có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, Android Auto.

 

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thanh toán hóa đơn SCTV

lịch phát sóng trên truyền hình

Báo Thù: Bí mật đằng sau những âm mưu và tội ác chồng chất

Anh hùng phản hắc - SCTV9 lần đầu tiên phát sóng tại Việt Nam

Wifi Internet SCTV: Tăng tốc gấp đôi – Giá không đổi

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

 

Tin tổng hợp

Liên kết trang

 

Truyen hinh cap va Mang Internet SCTV

 

sctvonline

Trang tin sống động từng giây scj-shopping
Trang tin chuyện nóng 24h

 

Nguồn: Vietcombank

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...