Các tập đoàn lớn tại Mỹ hợp tác xử lý ‘review’ giả tràn lan trên mạng xã hội

16:42 - 30/11/2023

Một số nền tảng mua sắm trực tuyến và du lịch phổ biến tại Mỹ cho biết sẽ hợp tác để chống lại những lời đánh giá giả mạo.

Các tập đoàn lớn tại Mỹ hợp tác xử lý ‘review’ giả tràn lan trên mạng xã hội

 

Vào tháng 10 vừa qua, Amazon, phối hợp với trang đánh giá Glassdoor và Trustpilot, cùng các công ty du lịch như Expedia Group, Booking.com và Tripadvisor đã đưa ra thông báo khởi xướng một liên minh nhằm bảo vệ những “đánh giá của người tiêu dùng đáng tin cậy” trên toàn thế giới.

Các công ty cho biết các thành viên của nhóm, tạm dịch là Liên minh Đánh giá đáng tin cậy, sẽ tìm kiếm các phương pháp tốt nhất để tổ chức đánh giá trực tuyến và chia sẻ cách phát hiện ra lời đánh giá giả mạo. Các giải pháp bao gồm việc phát triển các tiêu chuẩn cho những lời đánh giá, và chia sẻ thông tin về hoạt động đằng sau những lời đánh giá sai sự thật.

Từ lâu, những ‘review’ giả đã trở thành vấn đề lớn trên các thị trường trực tuyến. Phần lớn vấn đề xuất phát từ các nhà môi giới quảng bá đánh giá giả mạo, thông qua các nền tảng truyền thông xã hội, ứng dụng nhắn tin mã hóa và nhiều nền tảng khác để đổi lấy tiền, sản phẩm miễn phí hoặc lợi ích khác.

Những nhà môi giới có thể sử dụng nhũng đánh giá tích cực để thúc đẩy doanh số bán hàng cho doanh nghiệp hoặc người bán. Ngược lại, họ cũng có khả năng đăng những đánh giá tiêu cực về đối thủ để làm giảm doanh số bán hàng của họ.

Vào tháng 9 năm nay, Amazon cho biết hai nhà môi giới đánh giá ở Trung Quốc đã bị lần lượt kết án 2 năm rưỡi tù và 3 năm giám sát, sau khi sử dụng ứng dụng nhắn tin để quảng cáo và bán đánh giá giả mạo cho các tài khoản bán hàng trên Amazon. Công ty này đã đệ đơn nhiều vụ kiện khác trong năm qua chống lại các nhà quản lý mà nó nói là đang thực hiện những điều tương tự.

Amazon cũng đã kiện nhiều quản trị viên của hơn 10.000 nhóm trên Facebook vào năm ngoái, trước cáo buộc tổng hợp nhiều lời đánh giá giả mạo để đổi lấy tiền hoặc các sản phẩm miễn phí.

Các cơ quan quản lý tại Mỹ đang nỗ lực dập tắt đánh giá giả mạo nhằm đánh lừa người tiêu dùng. Vào tháng 6, Ủy ban Thương mại Liên bang của Mỹ đã đề xuất cấm doanh nghiệp mua bán đánh giá giả mạo, cũng như che giấu đánh giá chân thực.

Các doanh nghiệp cũng sẽ bị cấm tạo hoặc kiểm soát các trang web cung cấp ý kiến độc lập về sản phẩm của họ, hay thực hiện các hành vi khác như “đánh cắp đánh giá” – sử dụng lời đánh giá của một sản phẩm cho nhiều sản phẩm khác. Nếu đề xuất này được chấp nhận, những bên vi phạm có thể phải đối mặt với các hình thức phạt nghiêm khắc.

Becky Foley, Phó Chủ tịch bộ phận An toàn & Tin cậy của Tripadvisor, cho biết việc chống lại những tội phạm đằng sau đánh giá giả mạo sẽ được liên minh “giải quyết ngay tức thì”.

“Các tội phạm thường hoạt động ngoài lãnh thổ có khung pháp lý ngăn chặn hoạt động gian lận, khiến cho sự hợp tác giữa các công ty trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết,” ông Foley cho biết thêm.

Các công ty cho biết việc thành lập liên minh là kết quả từ Hội nghị “Đánh giá giả mạo” được tổ chức bởi Tripadvisor, diễn ra vào năm ngoái tại thành phố San Francisco, Mỹ. Liên minh sẽ tổ chức họp vào đầu tháng 12 năm nay, tại một hội nghị được tổ chức bởi Amazon và diễn ra tại Brussels, Bỉ.

 

 

 

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thanh toán hóa đơn SCTV

lịch phát sóng trên truyền hình

Cáp nét siêu tốc - Cơn lốc quà tặng từ SCTV

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

 

Tin tổng hợp

Liên kết trang

 

Truyen hinh cap va Mang Internet SCTV

 

sctvonline

Trang tin sống động từng giây scj-shopping
Trang tin chuyện nóng 24h

 

Nguồn: Vietcombank

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...