NASA và Nhật Bản nỗ lực phóng vệ tinh bằng gỗ đầu tiên trên thế giới vào năm 2024

20:49 - 30/11/2023

NASA và Nhật Bản đang lên kế hoạch phóng vệ tinh bằng gỗ đầu tiên trên thế giới lên vũ trụ nhằm giúp các chuyến bay vào vũ trụ bền vững hơn.

NASA và Nhật Bản nỗ lực phóng vệ tinh bằng gỗ đầu tiên trên thế giới vào năm 2024

 

Theo các cơ quan vũ trụ, LignoSat, một vệ tinh có kích cỡ một cốc cà phê được làm từ gỗ mộc lan sẽ được phóng lên quỹ đạo Trái Đất vào mùa hè năm 2024. Gỗ là vật liệu không cháy hoặc bị mục nát trong chân không, nhưng sẽ bị đốt thành tro mịn khi quay trở lại bầu khí quyển Trái Đất, khiến nó trở thành vật liệu phân hủy sinh học rất hữu ích cho việc chế tạo các vệ tinh trong tương lai.

Sau khi thử nghiệm thành công các mẫu gỗ trên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) vào đầu năm nay, các nhà khoa học tin rằng vệ tinh thử nghiệm bằng gỗ đã có thể phóng. Để quyết định loại gỗ được sử dụng, các nhà khoa học đã gửi ba mẫu gỗ – mộc lan, anh đào và bạch dương đến ISS để giữ trong một mô-đun tiếp xúc với không gian. Cuối cùng, họ chọn gỗ mộc lan vì nó ít có khả năng bị tách hoặc vỡ trong quá trình sản xuất.

HIện nay, đang có hơn 9.300 tấn vật thể không gian, bao gồm cả rác vũ trụ đang quay quanh Trái Đất. Các vật liệu kim loại tạo nên chúng làm tăng hơn 10% độ sáng tổng thể của bầu trời đêm trên phần lớn hành tinh, góp phần tạo ra hiện tượng ô nhiễm ánh sáng.

Tàu vũ trụ được làm từ kim loại cũng đắt tiền và có khả năng gây ra mối đe dọa cho ISS, các tàu vũ trụ khác chở con người và thậm chí là con người trên Trái Đất nếu chúng có đủ khả năng trở lại. Theo các nhà nghiên cứu, các vệ tinh bằng gỗ về lý thuyết sẽ ít gây hại hơn.

 

 

 

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thanh toán hóa đơn SCTV

lịch phát sóng trên truyền hình

Anh hùng phản hắc - SCTV9 lần đầu tiên phát sóng tại Việt Nam

Báo Thù: Bí mật đằng sau những âm mưu và tội ác chồng chất

Wifi Internet SCTV: Tăng tốc gấp đôi – Giá không đổi

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

 

Tin tổng hợp

Liên kết trang

 

Truyen hinh cap va Mang Internet SCTV

 

sctvonline

Trang tin sống động từng giây scj-shopping
Trang tin chuyện nóng 24h

 

Nguồn: Vietcombank

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...