YouTuber Ẩm thực mẹ làm không muốn phát triển kênh theo hướng 'siêu to khổng lồ'

03:10 - 11/07/2019

Cùng theo trào lưu người cao tuổi bước chân vào thế giới mạng, nhưng Đồng Văn Hùng - chủ kênh Ẩm thực mẹ làm - cho biết không muốn theo xu hướng 'siêu to, khổng lồ' đang thịnh hành. Cậu muốn đưa những thứ thật nhẹ nhàng, bình dị của quê hương để định hướng kênh phát triển lâu dài.

YouTuber Ẩm thực mẹ làm không muốn phát triển kênh theo hướng

 

Những hình ảnh bình dị, dân dã của làng quê Bắc bộ hiện lên đầy sinh động qua kênh Ẩm thực mẹ làm của Đồng Văn Hùng, 23 tuổi quê Thái Nguyên. Kênh YouTube này đang nhận được nhiều quan tâm, yêu thương từ cư dân mạng.
Căn bếp mái ngói xạm màu, cây mồng tơi, rau lang lên xanh mơn mởn ngoài vườn, mẹ hái quả mướp to trên dàn, đàn gà cục ta cục tác, chú cún lẽo đẽo theo sau... Đó là những hình ảnh hết sức quen thuộc xuất hiện trên kênh YouTube Ẩm thực mẹ làm - một kênh chuyên về món ăn dân dã với hình ảnh người mẹ ở vùng nông thôn Bắc bộ chịu khó, tảo tần.  
YouTuber Ẩm thực mẹ làm không muốn phát triển kênh theo hướng
Dàn mướp, vườn rau hai mẹ con tác nghiệp
Lê Nam

Chủ kênh là Đồng Văn Hùng, 23 tuổi, quê ở huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên. Hùng đang là một nhiếp ảnh gia tại Hà Nội. Cách đây 3 tháng, cậu quyết định mở kênh YouTube Ẩm thực mẹ làm khi có ý tưởng quay lại những video về mẹ làm kỷ niệm.

Công việc rất hay phải xa nhà, mỗi lần về nhà được ăn cơm mẹ nấu thấy vô cùng xúc động. Mình muốn lưu giữ hình ảnh của mẹ mình và các công việc thường ngày của bà. Sau khi đăng lên mạng xã hội thì được mọi người ủng hộ rất nhiều nên quyết định sản xuất thêm nhiều video về nét đẹp quê hương, các món ăn dân dã đến cho mọi người cùng xem”, Đồng Văn Hùng cho biết.

YouTuber Ẩm thực mẹ làm không muốn phát triển kênh theo hướng
Hùng làm nghề chụp ảnh tại Hà Nội, bởi vậy các khung hình trên video của cậu rất đẹp.
Lê Nam

“Lúc đầu mẹ cũng chưa biết quay để làm gì. Mình có bảo để sau này làm kỷ niệm thì mẹ đồng ý. Sau này thấy mọi người khen ngợi mình thấy mẹ mình rất vui, hai mẹ con cũng có động lực làm thêm những video tiếp theo”, Hùng nói thêm.

Cô Dương Thị Cường, 55 tuổi, xuất hiện trước mặt chúng tôi với nụ cười hiền hậu như trên mỗi video mà Hùng sản xuất. Sau 3 tháng làm quen với chiếc máy ảnh trong mỗi lần làm đồng, vào bếp, cô Cường cũng cảm thấy đỡ bỡ ngỡ so với những ngày đầu.

“Hằng ngày thì tôi vẫn làm công việc giống như khi quay, nên mọi việc diễn ra bình thường. Có cái em nó quay thì mình làm phải cẩn thận, cầu kỳ và lâu hơn trước”, cô Cường chia sẻ.

YouTuber Ẩm thực mẹ làm không muốn phát triển kênh theo hướng
Căn nhà mái ngói giản dị hai mẹ con sinh sống
Lê Nam

“Mới đầu Hùng cũng bảo với tôi là con với mẹ cùng làm video. Tôi cũng không hiểu video là như thế nào nên từ chối: Thôi mẹ cũng chả biết video là cái gì nên mẹ chả làm đâu. Tôi nói như vậy, Hùng mới bảo, cũng như mẹ làm công việc những bữa ăn bình thường như nhà mình vẫn thường ăn thôi… tôi mới nhất trí làm”, nhân vật chính trong kênh Ẩm thực mẹ làm nhớ lại.

YouTuber Ẩm thực mẹ làm không muốn phát triển kênh theo hướng
Khu bếp nơi chế biến các món ăn làng quê dân dã của cô Cường
Lê Nam

Hiện nay, Hùng vẫn làm công việc chụp ảnh ở Hà Nội. Mỗi tuần về quê khoảng 1, 2 ngày. Cậu tranh thủ quay video rồi lại mang xuống Hà Nội dựng thành phẩm. Góc quay kỹ càng, cẩn thận; hình ảnh chỉnh chu đẹp mắt là những cảm nhận của mọi người sau khi xem các video trên kênh Ẩm thực mẹ làm. Với sự trau chuốt đó, tung bình khoảng 6 ngày, Hùng mới sản xuất xong một video để đăng lên kênh YouTube của hai mẹ con.

“Lúc quay thì cũng nhiều lỗi xảy ra. Ví dụ như đồ ăn của mẹ nhiều lúc mình không quay kịp thì cũng bị hỏng. Có khi phải quay đi quay lại nhiều lần, có hôm đến tối mới xong. Còn về khâu dựng cũng rất lâu. Khoảng 2,3 hôm mới xong được một cái. Tại vì dựng xong mình còn hỏi ý kiến mọi người xem cái đấy cần sửa chỗ nào không. Mọi người góp ý, mình thấy phù hợp thì mình phải sửa đi sửa lại”, chủ kênh nói về quá trình thực hiện mỗi video phía sau hậu trường.

YouTuber Ẩm thực mẹ làm không muốn phát triển kênh theo hướng
Hùng làm việc ở Hà Nội, tranh thủ những lúc vắng khách chụp cậu lại về thăm mẹ
Lê Nam
YouTuber Ẩm thực mẹ làm không muốn phát triển kênh theo hướng
"Mập" là con chó xuất hiện nhiều bên cạnh nhân vật chính trong mỗi video, được mọi người yêu thích không kém 
Lê Nam

Cùng theo trào lưu người cao tuổi bước chân vào thế giới mạng, nhưng Hùng cho biết không muốn theo xu hướng "siêu to, khổng lồ" đang thịnh hành. Cậu muốn đưa những thứ thật nhẹ nhàng, bình dị của quê hương để định hướng kênh phát triển lâu dài.

Thật sự món ăn cũng chỉ là một phần thôi, còn lại mình sẽ thực hiện thêm nhiều ý tưởng khác nữa. Đó có thể những công việc hằng ngày, những nét đẹp về văn hóa, các lễ hội địa phương hay các dịp lễ gì đấy. Mình có thể khai thác được rất nhiều khía cạnh chứ không chỉ riêng về món ăn”, Hùng nói về định hướng phát triển kênh trong thời gian tới.

YouTuber Ẩm thực mẹ làm không muốn phát triển kênh theo hướng
Trong căn nhà nhỏ treo rất nhiều hình ảnh của hai mẹ con và bà ngoại
Lê Nam

Căn nhà mái ngói cũ chỉ có hai mẹ con sinh sống. Trong khi mẹ Hùng làm việc đồng áng với thu nhập ít ỏi thì công việc nhiếp ảnh của Hùng ở Hà Nội cũng bấp bênh. Hôm nào ít khách chụp, cậu lại tranh thủ về nhà thăm mẹ đỡ buồn.

YouTuber Ẩm thực mẹ làm không muốn phát triển kênh theo hướng
Kênh YouTube Ẩm thực mẹ làm mới được bật chức năng kiếm tiền, đây là động lực để hai mẹ con làm thêm thật nhiều video ý nghĩa
Lê Nam

Một tin vui với hai mẹ con, sau 3 tháng phát triển, kênh Ẩm thực mẹ làm vừa chính thức được bật chức năng kiếm tiền. Có nghĩa là sau mỗi lượt xem của cư dân mạng, hai mẹ con lại có thêm chút động lực để làm thật nhiều video ý nghĩa khác. Hùng chia sẻ, nếu như thuận lợi, trong thời gian tới có thể chuyển hẳn về nhà vừa để phát triển kênh, vừa để hai mẹ con gần nhau hơn.

"Tôi ở nhà một mình cũng thấy buồn. Từ khi em nó chuyển ra làm thêm cái việc này thì hay về hơn. Tôi thấy mẹ con có thêm nhiều thời gian gần gũi nhau hơn”, cô Cường xúc động.

Cuối mỗi video, Hùng đều để lại 1 đến 2 dòng chữ, đại ý là kêu gọi các bạn trẻ sống chậm lại, yêu thương gia đình nhiều hơn, đừng để mẹ buồn và luôn chia sẻ với mẹ. Những thông điệp yêu thương đang được lan tỏa mỗi ngày trên cộng đồng mạng, trao chuyền đến nhiều người những giá trị ý nghĩa, tốt đẹp của cuộc sống.

 

Nguồn : thanhnien.vn

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thanh toán hóa đơn SCTV

lịch phát sóng trên truyền hình

Phía sau cái chết - SCTV14

Cư gia binh đoàn: Phim về đề tài gia đình hấp dẫn

Bàn tay nhân ái III: Nhiều tình tiết ly kỳ, hấp dẫn

Wifi Internet SCTV: Tăng tốc gấp đôi – Giá không đổi

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

 

Tin tổng hợp

Liên kết trang

 

Truyen hinh cap va Mang Internet SCTV

 

sctvonline

Trang tin sống động từng giây scj-shopping
Trang tin chuyện nóng 24h

 

Nguồn: Vietcombank

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...