Sở Du lịch TP.HCM vận động khách sạn, quán ăn... cho du khách dùng nhà vệ sinh

17:24 - 27/12/2024

Sở Du lịch TP.HCM sẽ vận động các nhà hàng, khách sạn, quán ăn, cây xăng, trung tâm thương mại, cửa hàng... đồng ý cho du khách, người dân được dùng nhà vệ sinh hiện hữu.

Đây là một trong những giải pháp ngành du lịch TP.HCM thực hiện để cải thiện chất lượng nhà vệ sinh công cộng được giới thiệu sáng 27.12 trong lễ phát động "Mỗi đơn vị kinh doanh là một điểm đến thân thiện" tổ chức tại Q.7.

Nằm trong đề án "Cải thiện số lượng và chất lượng nhà vệ sinh công cộng trên địa bàn thành phố giai đoạn 2024 - 2025", Sở Du lịch TP.HCM đang thực hiện tuyên truyền, vận động để nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh công cộng, ứng dụng khoa học kỹ thuật trong việc hỗ trợ người dân, khách du lịch trong việc tiếp cận, sử dụng nhà vệ sinh công cộng khi có nhu cầu và nâng cao chất lượng phục vụ của nhà vệ sinh công cộng trên địa bàn thành phố.

Sở Du lịch TP.HCM vận động khách sạn, quán ăn... cho du khách dùng nhà vệ sinh

Mẫu nhận diện nhà vệ sinh công cộng mới được lấy cảm hứng từ áo dài

ẢNH: SỞ DU LỊCH CUNG CẤP

Bên cạnh đó, giải pháp nâng cấp, cải tạo nhà vệ sinh công cộng hiện hữu; đầu tư mới, bổ sung nhà vệ sinh công cộng cũng được thực hiện.

Theo đề án, ngành du lịch TP sẽ vận động các chủ sở hữu, đơn vị quản lý, khai thác các cơ sở kinh doanh, dịch vụ (nhà hàng, khách sạn, cơ sở dịch vụ ăn uống, cây xăng, trung tâm thương mại, trung tâm văn hóa, đào tạo, siêu thị, cửa hàng, bến xe, bưu điện...) đồng ý cho khách du lịch, người dân được sử dụng nhà vệ sinh hiện hữu tại cơ sở kinh doanh, dịch vụ.

Sở Du lịch TP.HCM vận động khách sạn, quán ăn... cho du khách dùng nhà vệ sinh

Mẫu nhận diện hiện tại trên nhà vệ sinh công cộng ở trung tâm TP.HCM

ẢNH: SỸ ĐÔNG

Trong khuôn khổ lễ phát động, TP.HCM chính thức giới thiệu mẫu nhận diện nhà vệ sinh công cộng mới, lấy cảm hứng từ vẻ đẹp truyền thống, thanh lịch của áo dài Việt Nam. Thiết kế đặc biệt này là sự kết hợp hài hòa giữa các đường nét tinh tế của tà áo dài và những yếu tố hiện đại, tạo nên một hình ảnh mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, đồng thời phản ánh sự năng động, hiện đại của thành phố.

Mẫu nhận diện được phân biệt rõ ràng bằng hai hình tượng đặc trưng: hình ảnh người đàn ông trong áo dài nam xanh và người phụ nữ trong áo dài nữ hồng, tượng trưng cho sự trang nhã và lịch sự. Với kích thước tiêu chuẩn và đường nét đơn giản nhưng tinh tế, mẫu thiết kế không chỉ giúp dễ dàng nhận diện mà còn tạo ấn tượng văn minh, thân thiện đối với người sử dụng.

Sở Du lịch TP.HCM vận động khách sạn, quán ăn... cho du khách dùng nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh công cộng lưu động tại Q.1

ẢNH: SỸ ĐÔNG

Phát biểu về dự án này, đại diện lãnh đạo Sở Du lịch TP.HCM chia sẻ: "Chúng tôi mong muốn bộ nhận diện này không chỉ cải thiện trải nghiệm của người dân và du khách mà còn góp phần quảng bá vẻ đẹp văn hóa Việt Nam thông qua hình ảnh áo dài - một biểu tượng của sự thanh lịch và bản sắc".

Dự án này là một phần trong những giải pháp triển khai Đề án "Cải thiện số lượng và chất lượng nhà vệ sinh công cộng trên địa bàn thành phố giai đoạn 2024 - 2025".

Mẫu nhận diện nhà vệ sinh công cộng mới dự kiến sẽ được triển khai rộng rãi tại TP.Thủ Đức và các quận, huyện trong thời gian tới.

 

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

lịch phát sóng trên truyền hình

Thanh toán hóa đơn SCTV

Cuộc sống hôn nhân - SCTV9

Sui Gia Nan Giải - SCTV9

 

Không gian lạ - SCTV9

 

Wifi Internet SCTV: Tăng tốc gấp đôi – Giá không đổi

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

 

Tin tổng hợp

Liên kết trang

 

Truyen hinh cap va Mang Internet SCTV

 

sctvonline

Trang tin sống động từng giây scj-shopping
Trang tin chuyện nóng 24h

 

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...