Tròn hương vị Mộc…

10:27 - 27/12/2024

Giống như bất kì thương hiệu mới nào, cả Huyền và Mộc Hương đều từng loay hoay với định hướng phát triển.

Chưa từng một ngày được đào tạo về kinh tế, cũng không hề biết về khái niệm kinh tế tuần hoàn, nhưng hành trình phát triển tự nhiên của mỹ phẩm thiên nhiên Mộc Hương dưới sự dẫn dắt của nữ CEO Hoàng Thị Thanh Huyền lại có điểm chạm đầy bất ngờ với những giá trị lý tưởng mà nhiều doanh nghiệp lớn đang theo đuổi.

Tròn hương vị Mộc…

Bắt đầu với tình yêu cỏ cây và ước mơ lan tỏa những giá trị tinh hoa của thảo mộc Việt Nam, sau 10 năm, Mộc Hương đã trở thành thương hiệu mỹ phẩm tự nhiên đậm nét Việt Nam được yêu thích bởi những người mẹ yêu thiên nhiên, cọi trọng giá trị truyền thống và luôn quan tâm tới sức khỏe của gia đình lựa chọn cho gia đình mình.

Gieo mầm xanh...

Sinh ra và lớn lên ở vùng đất Phú Thọ, từ nhỏ Huyền đã có thể chất yếu và khó nuôi. Đặc biệt là làn da nhạy cảm, thường xuyên mẩn đỏ, ngứa ngáy, bong tróc. Chính vì mong muốn được chữa lành làn da nên ngay từ sớm cô đã bắt đầu quan tâm tới các phương pháp chăm sóc da từ dân gian và gieo mầm cho hành trình phát triển dòng sản phẩm mỹ phẩm tự nhiên của cô sau này.

Tròn hương vị Mộc…

“Hồi đó còn quá trẻ, tôi nghĩ rằng mình đã đủ năng lực để dấn thân hơn với đam mê của mình. Tôi đã nghĩ rằng chỉ cần mở một cửa hàng mỹ phẩm handmade đủ để phục vụ một lượng khách hàng nhỏ yêu sản phẩm tự nhiên và có khoản thu nhập hàng tháng ổn là ước mơ của tôi thành công”, Huyền tâm sự. “Nhưng tôi dần nhận ra làm mỹ phẩm không giống như làm bánh. Sản phẩm cần tuân thủ tiêu chuẩn về sản xuất của bộ y tế, việc tự làm tại cửa hàng của mình sẽ dễ bị đánh đồng với những sản phẩm kém chất lượng không rõ nguồn gốc và dần mất niềm tin từ khách hàng. Sau rất nhiều cân nhắc, đắn đo khi nhận ra hành trình sẽ rất dài và khó khăn thì vẫn là đam mê đã thôi thúc tôi quyết định khởi nghiệp lần hai. Năm 2019 thì Mộc Hương chính thức thành lập”.

Giống như bất kì thương hiệu mới nào, cả Huyền và Mộc Hương đều từng loay hoay với định hướng phát triển.

“Không trở thành rác” là điều vị CEO này tâm niệm, nhưng dấu ấn mạnh mẽ của hành trình chỉ thực sự bắt đầu khi cô làm mẹ. Cô tâm sự “ Trước đây tôi luôn phải đặt nguyên liệu từ châu Âu về. Một phần vì tôi tin ở đó là cái nôi của mỹ phẩm tự nhiên nên nguyên liệu từ đó là tốt nhất. Một phần vì Việt Nam chưa phát triển ngành chiết xuất, muốn tìm kiếm nguyên liệu là quá khó và chưa đủ tốt. Vậy mà hành trình làm mẹ với những hao tổn về sức khỏe đã khiến tôi thay đổi hoàn toàn cái nhìn với nghề.”

Huyền đã dành nhiều quan tâm hơn với các liệu pháp chăm sóc sức khỏe bằng thảo mộc, đặc biệt các phương pháp dân gian. Càng tìm thì lại càng nhận ra những giá trị tuyệt vời của thảo dược Việt trong chăm sóc sức khỏe. “ Sức khỏe của tôi đã đi xuống trầm trọng sau sinh. Một phần lớn vì suy nghĩ những kinh nghiệm cha ông là củ hủ, lạc hậu nên nhất quyết không theo. Tôi luôn dương cao ngọn cờ không cần kiêng khem sau sinh của phương Tây. Khi sức khỏe đi xuống trầm trọng thì chính việc đào sâu suy ngẫm và dùng phương pháp cổ truyền của cha ông đã giúp tôi hồi sinh “

Tròn hương vị Mộc…

Huyền theo đuổi ngành mỹ phẩm, cô đã nhiều lần đặt tự hỏi: Thị trường có nhiều loại dầu gội và sữa tắm, nhưng về bản chất chúng vẫn na ná giống nhau. Nếu Mộc Hương cũng là một nhãn hàng giống như vậy thì người tiêu dùng chỉ thêm đau đầu để lựa chọn, vậy sứ mệnh của Mộc Hương là gì?

Đúng như tên gọi, các sản phẩm từ sữa tắm, dầu gội đầu, tinh dầu và mỹ phẩm dưỡng da của Mộc Hương luôn tập trung vào những gì mộc mạc và đơn giản nhất để mang tới giá trị về sức khỏe cho người sử dụng.

Huyền chia sẻ, Mộc Hương quyết tâm đưa mình thành một nhãn hàng bản địa uy tín và khác biệt. Giá trị của Mộc Hương mang tới sẽ vượt trên mong đợi của người dùng, không chỉ là làm đẹp hiệu quả mà còn phải mang lại cả sức khỏe tốt hơn, thư giãn hơn cho người dùng. Hầu hết các nguyên liệu đều là những cây cỏ gần gũi, quen thuộc có thể dễ dàng tìm thấy trong bất cứ khu vườn nhà nào.

Điều này còn khiến cho mỗi sản phẩm Mộc Hương mang giá trị về tinh thần, kết nối với truyền thống gia đình. Cuối cùng, sản phẩm của Mộc Hương cũng tối ưu những thành phần nguyên liệu tự nhiên, đảm bảo khả năng phân hủy an toàn với môi trường. Đây cũng là 4 giá trị về truyền thống, giá trị xanh, giá trị cảm xúc và giá trị sức khỏe mà Mộc Hương đang theo đuổi.

- Với một cô gái, chọn hướng đi là một nhà nghiên cứu, sản xuất mỹ phẩm; hẳn đó là một quyết định không dễ dàng gì?
Vâng (cười).
Nhưng với những kiến thức được học về hóa dược; cộng với tính mày mò, tự tìm hiểu, thử nghiệm; Huyền luôn muốn đi theo con đường nghiên cứu. Hành trình khó quá nên thành ra dần quen với cái khó, quen với cách tìm ra hướng đi trong cái khó.
- Và Hoàng Thị Thanh Huyền đã làm gì để khẳng định đó là hướng đi đúng?
Thực sự là rất gian nan. 5, 6 năm trước, khi Huyền bắt đầu đi theo con đường làm mỹ phẩm tự nhiên, đây còn là một lĩnh vực khá mới mẻ ở Việt Nam. Tới nay, khi ở Việt Nam các nhãn hàng mỹ phẩm tự nhiên đã có chỗ đứng nhưng mỹ phẩm tự nhiên mang đậm nét Việt Nam vẫn là bài toán khó.
- Huyền chia sẻ lại câu chuyện khó khăn khi khởi nghiệp được chứ?
Có một bài học nhớ đời nhất của Huyền là khi bắt đầu sản xuất, Huyền kê ra một loạt nguyên liệu. Sau đó đi mua từ Mỹ để đảm bảo chất lượng và đặt trực tiếp hàng về Việt Nam. Nhưng khi về đến hải quan, không có giấy tờ nhập khẩu, nên Huyền mất hết lô hàng và thiệt hại không nhỏ.
Hay Huyền quyết định trồng hoa hồng để làm nước hoa hồng và trà hoa hồng. Huyền đi đến nhà bán giống, đặt mua một lúc 1.000 cây, về trồng, chăm sóc. Sau 3 tháng sau cây nở hoa, Huyền mới phát hiện ra, giống hoa người ta bán cho mình hoàn toàn khác với giống hoa mình đặt. Nhưng lúc này, đã đến mùa hè, không trồng lại được nữa, phải đợi đến vụ sau làm lại.
- Mỹ phẩm tự nhiên hẳn là một cuộc chơi đầy tốn kém và không ít rủi ro?
Khó khăn Huyền và nhiều bạn trẻ gặp phải nhất khi làm mỹ phẩm tự nhiên, chính là chưa có định hướng rõ ràng, chưa định hình được sản phẩm của mình. Thành ra dễ chạy theo tâm lý khách hàng, dẫn đến sản phẩm làm ra chưa có dấu ấn riêng.
Sau khá nhiều bài học kinh nghiệm, đến cuối năm 2017, mình mới thấy rõ ràng hướng đi của Mộc Hương. Mỗi khi nản, Huyền lại bắt tay nghiên cứu sản phẩm mới.

 
 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thanh toán hóa đơn SCTV

lịch phát sóng trên truyền hình

Không gian lạ - SCTV9

 

Công công xuất cung - SCTV9

Không khoan nhượng - SCTV9

 

Wifi Internet SCTV: Tăng tốc gấp đôi – Giá không đổi

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

 

Tin tổng hợp

Liên kết trang

 

Truyen hinh cap va Mang Internet SCTV

 

sctvonline

Trang tin sống động từng giây scj-shopping
Trang tin chuyện nóng 24h

 

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...