>>Xe sang Mercedes nhiều lỗi nghiêm trọng, kỷ lục triệu hồi

Xe sang đầy lỗi

Theo khách hàng này, vào tháng 3/2022, anh có ký hợp đồng mua chiếc xe Mercedes S450 mới, với giá 5,1 tỷ đồng, tại Showroom Haxaco, đường Điện Biên Phủ, phường 15 (quận Bình Thạnh, tp Hồ Chí Minh), đây là đại lý chính hãng của Công ty Mercedes-Benz Việt Nam.

Tuy nhiên, chỉ sau vài tháng sử dụng, chiếc xe này liên tục gặp các lỗi gồm: cảnh báo thiếu nhớt; lỗi túi khí; vô lăng bị lệch trái; parktronic (hệ thống hỗ trợ đỗ xe điện tử) không hoạt động; hệ thống hỗ trợ giám sát làn đường không hoạt động; màn hình chính điều khiển tự tắt và mở không lên; hỏng bộ phận đóng nắp mở bình xăng; hư ghế massage phía sau; hệ thống camera và cảm biến bị tắt khi lùi xe; đặc biệt là lỗi nghiêm trọng với hệ thống phuộc nhún giảm sóc Airmatic (xe yêu cầu giảm tốc độ xuống dưới 40km/h và dừng lại).

Dù đã được hãng xử lý, khắc phục nhưng có nhiều lỗi vẫn mắc lại không hết hẳn như: cảnh báo thiếu nhớt vẫn tiếp tục dù đã thay mới; báo túi khí đã bật khi đang lái xe; hệ thống hỗ trợ giám sát làn đường vẫn không hoạt động; lỗi hệ thống phuộc nhún giảm sóc vẫn tiếp tục; màn hình chính điều khiển vẫn tự tắt…

Bỏ hơn 5 tỷ đồng mua xe sang Mercedes S450, ai ngờ rước về “của nợ”

Lỗi báo trên màn hình khi S450 đang vận hành của khách hàng tại tp Hồ Chí Minh.

Theo chia sẻ từ chủ xe, trong khoảng thời gian từ 11/1/2023 đến 15/9/2023, chiếc xe đã phải vào xưởng tới 11 lần, để khắc phục, sửa chữa. Lần ít nhất thì mất 1 ngày, lần nhiều nhất kéo dài tới 9 ngày. Không chỉ mất thời gian mà còn ảnh hưởng đến công việc, gây ra những bất an và phiền muội.

Chủ xe S450 cho rằng, chiếc xe mình đã mua không đảm bảo chất lượng, có khuyết tật, có khả năng ảnh hưởng đến an toàn. Khi phát sinh các lỗi trên, tôi đánh giá, đây là lỗi có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn, nên đã yêu cầu đại lý cũng như hãng Mercedes-Benz phải xử lý dứt điểm, nhằm đảm bảo quyền lợi của khách hàng, bởi xe còn mới và đang trong thời gian bảo hành. Nhưng trái ngược với những gì mong đợi, cái tôi nhận được lại là sự thờ ơ, không dám chịu trách nhiệm của đại lý và hãng xe.

Khi yêu cầu gặp đại diện đại lý bán xe, để đứng ra chịu trách nhiệm thì đều bị né tránh. Mãi cho đến khi tôi phải cứng rắn, quyết liệt hơn thì mới có người hẹn gặp nhưng cũng không hề xử lý dứt điểm, mặc dù có cam kết.

Khách hàng bất an

Chủ xe đã yêu cầu hãng Mercedes – Benz Việt Nam phải sửa chữa dứt điểm các lỗi, hoặc thu hồi lại xe. Tuy nhiên, “cả đại lý lẫn hãng xe đều lảng tránh và hành xử vô trách nhiệm”.

Đại diện Mercedes – Benz Việt Nam trong thư phản hồi cho khách hàng ngày 10/10/2023 cũng thừa nhận, chiếc xe này gặp các vấn đề khác nhau. Điều này không chỉ gây phiền toái cho khách hàng, khi đưa xe ra vào xưởng nhiều lần mà còn tạo ra mối lo ngại về chất lượng tổng thể của chiếc xe, nhất là vấn đề an toàn túi khí và việc vận hành xe sau khi hết bảo hành.

Bỏ hơn 5 tỷ đồng mua xe sang Mercedes S450, ai ngờ rước về “của nợ”

Hàng loạt các lỗi liên tiếp được báo trên màn hình S450 của khách hàng tại tp Hồ Chí Minh.

Mercedes – Benz Việt Nam cũng cho biết trong khoảng thời gian từ 18/4-14/9/2023 đã tiến hành khắc phục lỗi túi khí ghế lái phía trước, thay thế bơm cấp khí nén, thay thế hộp điều khiển khoảng cách điện tử, khắc phụ mô tơ điều khiển nắp bình xăng, thay thế hộp điều khiển ghế sau bên phải.

Ngoài ra, còn giải thích cho khách hàng rõ về màu sắc của dòng chữ cảnh báo trên đồng hồ và ý nghĩa của chúng. Cụ thể, chữ màu trắng liên quan đến những tiện ích cần được cài đặt lại bởi người sử dụng, không liên quan đến an toàn; chữ màu vàng là những lưu ý đến vận hành của các bộ phận chức năng nhưng chưa đến mức phải mang xe vào xưởng sửa chữa hoặc dừng vận hành, vẫn có thể tiếp tục sử dụng chờ đến lần bảo dưỡng kiểm tra kế tiếp; chữ màu đỏ liên quan đến an toàn và điều kiện vận hành, phải dừng xe sớm nhất có thể và đưa vào xưởng sửa chữa.

Với các lỗi vẫn xuất hiện, Mercedes – Benz Việt Nam đề nghị chủ xe mang xe đến xưởng, sẽ gửi chuyên gia kỹ thuật hàng đầu để kiểm tra và thực hiện sửa chữa toàn diện. Cùng với đó là gia hạn thời gian bảo hành thêm 12 tháng nữa, sau khi thời hạn bảo hành ban đầu kết thúc.

Tuy nhiên, khách hàng không đồng ý với cách xử lý này của Mercedes – Benz Việt Nam. Bỏ ra một số tiền lớn để mua chiếc xe đầy lỗi, trong đó có những lỗi nghiêm trọng khiến lòng đầy bất an. Anh cho biết, đã gửi đơn khiếu nại đến các cơ quan chức năng, đề nghị bảo vệ quyền lợi cho mình.