Tuy nhiên, xét về hoạt động kinh doanh của từng kênh, doanh thu trang sức bán lẻ trong 10 tháng giảm 9,4% so với cùng kỳ. Theo PNJ, mức giảm doanh thu của PNJ thấp hơn so với mức giảm của thị trường bán lẻ không thiết yếu, đặc biệt là mặt hàng trang sức. Số lượng khách hàng mới tăng trưởng tốt. Doanh thu đóng góp từ khách hàng mới và khách hàng cũ quay lại đều ở mức khả quan trong kỳ vọng của công ty. Còn doanh thu trang sức bán sỉ trong 10 tháng giảm 32% so với cùng kỳ. Thế nhưng, doanh thu vàng 24K lại tăng tăng 7,9% so với cùng kỳ đã giúp doanh thu của công ty tăng.
Biên lợi nhuận gộp trung bình 10 tháng đạt 18,5%, cao hơn mức 17,4% cùng kỳ năm 2022. Trong khi đó, tổng chi phí hoạt động 10 tháng giảm 1,1% so với cùng kỳ. Tỷ lệ chi phí hoạt động trên lợi nhuận gộp tăng nhẹ từ mức 59% năm 2022 lên mức 59,5% năm 2023.
Năm 2023, PNJ đặt mục tiêu 35.598 tỉ đồng doanh thu, 1.937 tỉ đồng lợi nhuận sau thuế. Như vậy, sau 10 tháng, PNJ đã đạt 74% chỉ tiêu doanh thu và 79% kế hoạch lợi nhuận năm.