Xu hướng mua sắm trong dịp cuối năm 2023

00:00 - 29/11/2023

Trong bối cảnh nền kinh tế có nhiều biến động, đặc biệt là sau 2 năm đại dịch và đang dần ổn định trở lại, người tiêu dùng đã có cái nhìn và đánh giá lại mức độ quan trọng và có xu hướng ưu tiên các ngành hàng mang lại giá trị trong cuộc sống hằng ngày.

Xu hướng mua sắm trong dịp cuối năm 2023

Ưu tiên sản phẩm có tính ứng dụng cao
 
Các sản phẩm mang lại giá trị phục vụ đời sống sẽ thu hút người mua trong dịp tết. Ngành hàng tiêu dùng nhanh bao gồm toàn bộ các sản phẩm hàng hóa tiêu dùng thiết yếu trong cuộc sống con người. Các mặt hàng này bao gồm các sản phẩm thực phẩm chức năng, thực phẩm và hàng chăm sóc cá nhân, các sản phẩm gia dụng và dùng trong vệ sinh, giặt ủi,…được người tiêu dùng ưu tiên mua sắm trước khi chọn mua các sản phẩm cho nhu cầu khác.
 
Người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn các sản phẩm theo tiêu chí: 
 
+ Ưu tiên sức khỏe: Sức khỏe tổng quát luôn là mối quan tâm lớn nhất của con người. Lựa chọn sản phẩm hỗ trợ sức khỏe và đảm bảo an toàn sử dụng được người dùng tìm kiếm cao hơn tập trung vào các vấn đề như bệnh về tim mạch, máu nhiễm mỡ, xương khớp,…
 
+ Nhu cầu cá nhân hóa ngày càng phát triển, đặc biệt trong nhóm ngành hàng chăm sóc cá nhân về da, tóc, răng miệng càng được chú trọng. Nhu cầu làm đẹp với nhiều công đoạn, chi tiết và tỉ mỉ hơn, khắc khe trong việc chọn lựa mua các sản phẩm có nguồn gốc và thiên về thiên nhiên có  thành phần lành tính. 
 
Cao cấp hóa không còn là quan trọng
 
Người tiêu dùng tìm kiếm nhiều cơ hội để nhận được giá trị gia tăng trong dịp mua sắm cuối năm; chuyển sang lựa chọn sử dụng các mặt hàng phân khúc thấp hơn nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng và giá trị mang đến đáp ứng đủ tiêu chí tiêu dùng mà họ cần. Ngoài ra, theo nghiên cứu của Kantar Worldpanel 2023, kích cỡ giỏ hàng mõi lần mua có xu hướng tăng dần, người tiêu dùng cân đối chi phí để tiết kiệm tốt nhất khi mua loại hàng có size lớn hơn, combo, lốc hoặc thùng. 
 
Khoảng thời gian mua sắm Tết kéo dài đến gần cuối năm – khoảng thời gian 5 tuần trước tuần đầu tiên của tết Nguyên Đán để tìm kiếm các chương trình ưu đãi, khuyến mãi lớn. Người tiêu dùng có xu hướng dành nhiều thời gian hơn cho việc so sánh giá giữa các nhà bán lẻ để có được chương trình ưu đãi tốt nhất. 
 
Mua sắm tiện lợi chiếm ưu thế, tăng trải nghiệm tại gia
 
Xu hướng mua sắm trong dịp cuối năm 2023
 
Nhu cầu thư giản, giải trí và trải nghiệm tại gia tăng sau dịch Covid. Điều này đã tạo cơ hội cho các ngành dịch vụ cũng như các kênh mua sắm online tại nhà phát triển. Thương mại điện tử trở nên phổ biến, nhiều kênh mua sắm đa dạng mặt hàng liên kết cửa hàng trong nước và ngoài nước với nhiều chương trình khuyến mãi diễn ra liên tục. Dịch vụ cung cấp hàng hóa đóng gói tận nhà cạnh tranh chi phí và thời gian hoạt động kéo dài trong ngày. Lượng tiêu thụ tại nhà đối với các dịch vụ đặt đồ ăn, thức uống tăng cao do tác động từ các yếu tố thời gian, ngành nghề, và thời tiết.  Bên cạnh, các sản phẩm hướng tới sử dụng tại nhà ngày càng được quan tâm phục vụ cho nhu cầu sức khỏe, thư giản, giải trí điển hình như các mặt hàng về điện tử, các thiết bị hỗ trợ thư giản,…
 
Quà Tết 2024
 
Chúng ta thường có xu hướng lựa chọn quà Tết đang được ưu chuộng và phổ biến, điều này giúp bạn chọn được món quà thích hợp và đặc biệt nhất. Tuy nhiên, xu hướng chọn lựa quà Tết còn có sự thay đổi vào tình hình tài chính cũng như nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng. Một món quà Tết thích hợp và ý nghĩa là những lời chúc may mắn hơn thế nữa còn là dấu ấn cho mối quan hệ tốt đẹp. 
 
Chọn quà Tết theo xu hướng mới trong thị trường cũng cần có những lưu ý cần thiết như có tính ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày. Điều này sẽ làm tăng giá trị của món quà và đem đến những ý nghĩa thiết thực cho người nhận. Món quà tốt nhất là những sản phẩm đảm bảo chất lượng và có nguồn gốc rõ ràng, an toàn cho người sử dụng. Vì thế khi lựa chọn một set quà nên ưu tiên chất lượng và nguồn gốc. 
 
Thời gian cuối năm là lúc mọi người bắt đầu tìm kiếm các địa chỉ bán quà Tết uy tín để mua tặng người thân, bạn bè, đồng nghiệp và đối tác. Bên cạnh hình thức đẹp, người mua còn chú trọng vào chất lượng và giá trị mà món quà mang lại.  
 
Xu hướng mua sắm trong dịp cuối năm 2023
 
Giỏ quà Tết đã không còn xa lạ, việc mua giỏ quà theo phong cách truyền thống vẫn là xu hướng được ưu chuộng cho đến hiện nay. Những giỏ quà này thường bao gồm các sản phẩm mang không khí Tết như các loại hạt, bánh mứt Tết. 
 
Cũng là giỏ quà Tết nhưng theo một xu hướng mới hướng đến sức khỏe – điều mà người người, nhà nhà đều quan tâm, SCJ mang đến các sản phẩm về chăm sóc và bảo vệ sức khỏe, được chia thành nhiều loại combo với chủ đề Bình An, Hạnh Phúc, Sức Khỏe với thông điệp “Bình an hạnh phúc bắt nguồn từ sức khỏe”, nhằm phù hợp với nhu cầu quà tặng với giá thành bình dân hay cao cấp. Giỏ quà Tết Sức Khỏe 2024 là món quà ý nghĩa giúp bạn trao tặng đến gia đình, đối tác, khách hàng thay cho những lời chúc năm mới bình an, vạn sự như ý.
 
 MỘT SỐ NỘI DUNG ĐẶC SẮC RIÊNG CÓ TRÊN TRUYỀN HÌNH CÁP SCTV THÁNG 12/2023  
 
SCTV9: Sau 6 năm, Thị Hậu Xa Thi Mạn trở lại TVB với bộ phim về ngành truyền hình. 26 tập phim “Nữ hoàng tin tức”, phát sóng độc quyền và đồng thời với TVB vào lúc 19h trên kênh SCTV9, thứ Hai đến thứ Sáu, từ ngày 20/11/2023. Dàn diễn viên tên tuổi tham gia trong phim: Xa Thi Mạn, Mã Quốc Minh, Lý Thi Hoa, Cao Hải Ninh, Đàm Tuấn Ngạn, Hà Y Đình, Vương Mẫn Dịch, Hà Quảng Bái, Ngô Nghiệp Khôn, Cung Từ Ân, Lâm Chính Phong, Trần Hiểu Hoa, Trần Sơn Thông, Trần Mẫn Chi…
 
SCTV14: Bộ phim “Bí mật của luật sư” (33 tập) do Hãng Phim 1 – Truyền hình cáp SCTV sản xuất sẽ phát sóng từ ngày 29/11/2023 vào khung giờ vàng 19h45 trên SCTV14 – kênh Phim Việt và app SCTV Online. 
 
Chia sẻ về dự án phim “Bí mật của luật sư”, đạo diễn Dũng Nghệ cho biết: “Là một đạo diễn đã từng có nhiều tác phẩm được trình chiếu trong khung ”Giờ vàng Phim Việt” trên kênh SCTV14, nhưng đây là lần đầu tiên tôi được Hãng Phim 1 – SCTV mời đảm nhiệm dàn dựng một dự án phim truyền hình do SCTV trực tiếp đầu tư sản xuất, nên tôi cảm thấy rất hãnh diện nhưng cũng khá áp lực.
SCTV
 

 

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thanh toán hóa đơn SCTV

lịch phát sóng trên truyền hình

Anh hùng phản hắc - SCTV9 lần đầu tiên phát sóng tại Việt Nam

Báo Thù: Bí mật đằng sau những âm mưu và tội ác chồng chất

Wifi Internet SCTV: Tăng tốc gấp đôi – Giá không đổi

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

 

Tin tổng hợp

Liên kết trang

 

Truyen hinh cap va Mang Internet SCTV

 

sctvonline

Trang tin sống động từng giây scj-shopping
Trang tin chuyện nóng 24h

 

Nguồn: Vietcombank

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...