Trò chuyện cùng 2 đầu bếp Việt của nhà hàng Nhật Fusion được đề cử WeChoice Awards 2023

18:15 - 01/03/2024

Hai đầu bếp tài năng của nhà hàng Nuboko Sushi & Teppanyaki với triết lý làm nghề khác nhau, mang tới cho thực khách những trải nghiệm tuyệt vời.

Nuboko Sushi & Teppanyaki là một trong số ít những nhà hàng Japanese Fusion thuộc phân khúc cao cấp tại Hà Nội được những tín đồ ẩm thực vô cùng yêu thích và đánh giá cao. Đây cũng là nhà hàng đã xuất sắc lọt vào top 5 đề cử WeChoice Awards 2023, hạng mục Z-Eatery & Coffee - Không Gian Ẩm Thực Được Giới Trẻ Yêu Thích. Làm nên linh hồn cho những món ăn ở nhà hàng cao cấp này là hai đầu bếp Việt tài ba Chef Chỉnh Đoàn và Chef Hưng Nguyễn, được trực tiếp hướng dẫn bởi bếp trưởng người Nhật - Okauchi Takashi. Hai đầu bếp với phong cách và kỹ thuật nấu ăn dường như trái ngược nhau của ẩm thực xứ Phù Tang nhưng lại tạo ra một sự kết hợp vô cùng hài hòa trong căn bếp nhỏ tại đây. Cuộc phỏng vấn ngắn với họ còn hé mở những câu chuyện thú vị về tinh thần nhiệt huyết và sự kiên trì bền bỉ trong ngành F&B đầy áp lực tại Việt Nam.

Trò chuyện cùng 2 đầu bếp Việt của nhà hàng Nhật Fusion được đề cử WeChoice Awards 2023

Nhà hàng Nuboko Sushi & Teppanyaki lọt top 5 đề cử WeChoice Awards 2023.

Chef Chỉnh Đoàn và niềm đam mê với hải sản tươi sống của nền ẩm thực Nhật Bản

Nếu đã từng dùng bữa tại Nuboko, hình ảnh Chef Chỉnh Đoàn thoăn thoắt thái lát những miếng cá tươi rói bên quầy Sushi đã không còn xa lạ. Mặc dù anh đã có hơn 15 năm kinh nghiệm với ẩm thực xứ Phù Tang, nhiều thực khách vẫn không khỏi ngạc nhiên khi biết vốn dĩ Chef Chỉnh Đoàn được đào tạo chuyên nghiệp về ẩm thực Việt.

Những năm đầu sự nghiệp, anh đã thử sức với cả bếp Việt và bếp Âu nhưng chưa cảm thấy sự phù hợp với bản thân. Khi đứng trước lựa chọn có tiếp tục theo nghề bếp hay không, sau một thời gian dài trăn trở và cân nhắc kỹ càng, cuối cùng anh đã quyết định chuyển qua bếp Nhật từ năm 2008 và theo bếp Nhật cao cấp từ 2020. Với Chef Chỉnh Đoàn, ẩm thực Nhật có sức hút vô cùng đặc biệt bởi sự chỉn chu, sạch sẽ, chuyên nghiệp.

Trò chuyện cùng 2 đầu bếp Việt của nhà hàng Nhật Fusion được đề cử WeChoice Awards 2023

Chef Chỉnh Đoàn có niềm đam mê với ẩm thực Nhật Bản bởi sự chỉn chu, sạch sẽ và chuyên nghiệp.

Khoảng thời gian đầu rẽ hướng sang ẩm thực Nhật, Chef Chỉnh Đoàn đã gặp vô vàn thử thách chưa từng trải qua thời còn theo đuổi bếp Á. Khác với Trung Quốc hay Việt Nam, ẩm thực xứ Phù Tang đặt ra yêu cầu vô cùng khắt khe trong tuyển chọn nguyên liệu và kỹ năng sử dụng dao, bởi thái một miếng cá không hề khó nhưng để hoàn thiện đĩa sashimi đều tăm tắp cùng kết cấu mềm dẻo thì người đầu bếp cần tôi rèn từ thế đứng cho tới "đao pháp" nhiều năm mới có thể thuần thục. Do vậy để chinh phục được những món ăn tưởng chừng đơn giản mà chứa đầy sự khéo léo và tinh tế, Chef Chỉnh Đoàn đã phải kiên trì nỗ lực, vượt qua những rào cản kỹ năng chuyên môn ban đầu để đạt tới trình độ chuyên nghiệp, góp phần làm nên linh hồn của quầy counter tại Nuboko.

Sau nhiều năm gắn bó với Nuboko, điều khiến cho Chef Chỉnh Đoàn cảm thấy hài lòng nhất chính là khi làm sushi và sashimi. Anh hào hứng chia sẻ về niềm đam mê bất tận này: "Cảm giác lúc nhìn khách hàng ăn hết những món ăn do chính mình làm ra, nhìn vào chiếc đĩa trống trơn và gương mặt hài lòng của thực khách, được khen, được chia sẻ và học hỏi từ khách hàng là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời." Với anh, dù đã làm nghề gần 20 năm nhưng những lời khen chê kịp thời, những chia sẻ từ khách hàng vẫn là điều vô cùng đáng trân quý, giúp anh từng ngày hoàn thiện tay nghề.

Trò chuyện cùng 2 đầu bếp Việt của nhà hàng Nhật Fusion được đề cử WeChoice Awards 2023

Chef Chỉnh Đoàn chính là người làm nên linh hồn của quầy Sushi tại Nuboko Sushi & Teppanyaki.

Chef Hưng Nguyễn: Hơn 10 năm theo đuổi ẩm thực Nhật và những lần "đùa với lửa" bên bàn Teppan

Khác với Chef Chỉnh Đoàn, ngay từ những ngày đầu tiên làm bếp từ năm 2013, Chef Hưng Nguyễn đã chọn ẩm thực Nhật Bản và phong cách Teppanyaki là bến đỗ duy nhất. Lý do anh có cảm hứng và quyết tâm theo đuổi con đường này cũng bởi Teppanyaki có tính biểu diễn cao, người đầu bếp sẽ trực tiếp mang đến cho khách hàng trải nghiệm trọn vẹn 5 giác quan, cả thị giác, thính giác, khứu giác, xúc giác và dĩ nhiên quan trọng nhất vẫn là vị giác.

Trò chuyện cùng 2 đầu bếp Việt của nhà hàng Nhật Fusion được đề cử WeChoice Awards 2023

Chef Hưng Nguyễn thấy mình như một nghệ sĩ thực thụ trong nhà bếp với ẩm thực Nhật Bản.

Để có thể "biểu diễn" một cách trọn vẹn, anh đã trải qua không ít những "tai nạn" với bộ môn nghệ thuật này trong quá trình tập luyện. Thời gian đầu việc bị bỏng và những vết cắt ở tay là chuyện đương nhiên xảy ra hằng ngày. Bên cạnh đó, anh còn phải căn chỉnh độ nóng của bàn teppan để những nguyên liệu cao cấp như thịt bò Wagyu và tôm hùm có thể đạt được độ chín hoàn hảo chỉ bằng cách quan sát và cảm nhận. Anh nói rằng đây là quá trình "thử và sai" liên tục tới khi lĩnh hội được khả năng lắng nghe nguyên liệu, tính toán nhiệt độ và trình tự chế biến.

Nếu Chef Chỉnh Đoàn yêu thích sự chỉn chu, sạch sẽ, thì với Chef Hưng Nguyễn, anh theo đuổi sự tự tin cùng vốn kiến thức sâu dày khi làm một đầu bếp Teppanyaki. Anh chia sẻ: "Theo tôi, tiêu chuẩn của "nghệ sĩ" Teppanyaki là sự yêu thích và say mê nguyên liệu theo mùa, từ đó mới có thể trở thành người kể chuyện cho từng món ăn bên bàn bếp mở." Với Chef Hưng Nguyễn, Teppanyaki "đúng điệu" phải mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị, mới lạ và trọn vẹn nhất.

Trò chuyện cùng 2 đầu bếp Việt của nhà hàng Nhật Fusion được đề cử WeChoice Awards 2023

Chef Hưng Nguyễn tự tin cùng vốn kiến thức đầy đủ khi làm một "nghệ sĩ" Teppanyaki.

Hai đầu bếp với phong cách khác nhau cùng tạo nên tổng thể hài hòa hiếm thấy trong căn bếp của Nuboko. Thực khách tới đây sẽ được trải nghiệm bữa tiệc đa giác quan và lắng nghe những câu chuyện đầy cảm hứng.

Đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức ẩm thực Nhật Bản và ngắm nhìn người đầu bếp với kỹ năng điêu luyện tại Nuboko Sushi & Teppanyaki.

Nhà hàng Nuboko Sushi & Teppanyaki

Địa chỉ: Tầng 2, Tòa nhà Hồng Hà, số 37 Ngô Quyền, Phường Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội

Giờ mở cửa: Thứ 2 - Thứ 7: 11:30 - 14:00 / 17:30 - 22:00

LO: 13:30 / 21:30

HOTLINE: 034 489 1168

Facebook: https://www.facebook.com/nubokosushiandteppanyaki

 

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thanh toán hóa đơn SCTV

lịch phát sóng trên truyền hình

Cáp nét siêu tốc - Cơn lốc quà tặng từ SCTV

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

 

Tin tổng hợp

Liên kết trang

 

Truyen hinh cap va Mang Internet SCTV

 

sctvonline

Trang tin sống động từng giây scj-shopping
Trang tin chuyện nóng 24h

 

Nguồn: Vietcombank

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...