Gần 1 năm sau khi Toyota trình làng dưới dạng xe ý tưởng concept, mới đây bản thương mại của dòng xe bán tải – Toyota Hilux Champ chính thức được hãng xe Nhật Bản tung ra thị trường. Thái Lan – nơi vốn được xem là vương quốc xe bán tải là thị trường đầu tiên được Toyota mở bán Toyota Hilux Champ, trước khi mở rộng phạm vi phân phối sang các quốc gia khác.
Dòng xe này được Toyota phát triển bởi theo tinh thần genchi-genbutsu, với hy vọng phục vụ công việc, kinh doanh, đóng góp cho nền kinh tế châu Á. Chính vì vậy, thiết kế thùng hàng Toyota Hilux Champ có khá nhiều lựa chọn với các bản tùy biến khác nhau, từ xe kéo, xe chở hàng chuyên dụng, xe bán hàng di động, xe cắm trại cho đến xe giao hàng…
Theo thông tin Toyota công bố, Hilux Champ được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm với xe bán tải Hilux đang phân phối trên thế giới, nhưng được cải tiến để có thể dễ dàng tùy biến. Thân xe lẫn khoang động cơ được thu ngắn để hỗ trợ khả năng vận hành trong các khu đô thị đông đúc.
Với khả năng tùy biến cao, Hilux Champ được thiết kế cho cả mục đích sử dụng cá nhân và doanh nghiệp. Toyota Motor Thái Lan (TMT) đang cung cấp 8 phiên bản để đáp ứng đa dạng nhu cầu kinh doanh và mục đích sử dụng khác nhau. Phiên bản tiêu chuẩn của Hilux Champ có chiều dài 4.970 mm, trục cơ sở dài 2.750 mm. Ngoài ra còn có phiên bản với trục cơ sở dài hơn 330 mm, nâng tổng chiều dài xe lên mức 5.300 mm, khoảng sáng gầm xe từ 164 – 180 mm. Bán kính vòng quay đầu cả 2 bản đều là 5,4 m.
Toyota Hilux Champ trang bị hệ thống treo là loại độc lập xương đòn kép ở phía trước và lò xo giảm chấn kết hợp lá nhíp ở phía sau để đáp ứng nhu cầu chở hàng hóa. Phanh đĩa trước kết hợp với phanh tang trống sau.
Toyota cung cấp tới 4 lựa chọn động cơ cho Toyota Hilux Champ, gồm hai bản máy dầu và hai bản máy xăng. Trong đó, bản máy xăng 2.0 lít mã 1TR-FE cho công suất 139 mã lực và mô-men xoắn 183 Nm kết hợp với hộp số sàn 5 cấp. Bản máy xăng 2.7 lít mã 2TR-FE có công suất 166 mã lực và mô-men xoắn 245 Nm đi cùng hộp số tự động 6 cấp.
Hai lựa chọn máy dầu đều có dung tích 2.4 lít mã 2GD-FTV cho công suất 150 mã lực và mô-men xoắn 343 Nm kết hợp số sàn 5 cấp, ngoài ra còn có bản tùy chỉnh có công suất tương đương nhưng lực kéo lên tới 400 Nm kết hợp hộp số tự động 6 cấp. Tất cả các phiên bản Toyota Hilux Champ đều dẫn động cầu sau với hai cửa và hai chỗ ngồi, không có tùy chọn 4WD.
Tại Thái Lan, Toyota Hilux Champ có giá từ 459.000 baht (khoảng 305 triệu đồng). Bản kéo dài giá từ 499.000 baht (khoàng 332 triệu đồng).