Wuling Hongguang Mini EV vận hành khá ổn, rào cản về giá bán

14:21 - 01/07/2023

Vận hành khá ổn với các tính năng cơ bản nhưng giá bán ô tô điện Wuling Hongguang Mini EV là rào cản lớn nhất với khách hàng Việt Nam.

Wuling Hongguang Mini EV vận hành khá ổn, rào cản về giá bán

Chiếc ô tô điện gây tò mò với người Việt ở thời điểm hiện tại, Wuling Hongguang Mini EV có giá bán thấp nhất thị trường Việt Nam hiện nay, nhưng có thật sự rẻ?

Wuling Hongguang Mini EV vận hành khá ổn, rào cản về giá bán

Bản thử nghiệm là biến thể cao cấp nhất của Hongguang Mini EV có giá bán hơn 280 triệu đồng tại Việt Nam. Nếu tính cả chi phí lăn bánh, người dùng ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM sẽ phải chi trả hơn 300 triệu đồng. Đây là mức giá có thể thoải mái suy nghĩ về một chiếc xe xăng hạng A chạy “lướt”, như Kia Monring, Hyundai Grand i10 hay Toyota Wigo.

Wuling Hongguang Mini EV vận hành khá ổn, rào cản về giá bán

Dù là biến thể cao cấp nhất, nhưng chiếc Hongguang Mini EV này gây bất ngờ khi không được trang bị mặt gương chiếu hậu chỉnh điện, thậm chí không có cần gạt để điều chỉnh từ bên trong, người lái phải thò tay ra ngoài để điều chỉnh cả hai bên, rất bất tiện nếu xe có nhiều người dùng.

Wuling Hongguang Mini EV vận hành khá ổn, rào cản về giá bán

Xe cũng không có màn hình giải trí mà chỉ có 1 màn hình thể hiện thông tin xe, tốc độ, lượng pin… nằm dưới vô lăng. Hệ thống giải trí rất đơn giản và cũng khó sử dụng vì không có màn hình hiển thị. Trong khi đó, trang bị không cần thiết đối với một mẫu ô tô có chiều dài ngắn, dưới 3 mét như Hongguang Mini EV là cảm biến lùi lại được tích hợp.

Wuling Hongguang Mini EV vận hành khá ổn, rào cản về giá bán

Một điểm khác gây khó chịu khi ngồi vào trong Hongguang Mini EV là tư thế thắt dây an toàn, vị trí đặt dây ở quá xa ghế trước khiến người lái phải quay người lại phía sau tìm kiếm. Nhược điểm này gần như bắt buộc phải có khi xe thiết kế cửa ra vào lớn để có thể di chuyển dễ dàng ra hàng ghế sau.

Wuling Hongguang Mini EV vận hành khá ổn, rào cản về giá bán

Ngoài một số hạn chế, khoang nội thất Hongguang Mini EV cho cảm giác thoáng, dù bề rộng khá hẹp, 2 người ngồi phía trước rất gần nhau. Hệ thống điều hòa vận hành ổn, cho cảm giác mát mẻ dư dùng vào buổi trưa.

Wuling Hongguang Mini EV vận hành khá ổn, rào cản về giá bán

Nội thất Hongguang Mini EV có độ hoàn thiện tốt, các chi tiết cho cảm giác chắc chắn, không ọp ẹp như các dòng xe Trung Quốc giá rẻ khác. Khu vực nằm giữa 2 ghế trước để trống để tạo không gian thoáng. Xe có nhiều vị trí để ly nước và vật dụng linh tinh bên dưới bảng điều khiển trung tâm.

Wuling Hongguang Mini EV vận hành khá ổn, rào cản về giá bán

Hongguang Mini EV dùng động cơ nhỏ nên khả năng tăng tốc chỉ ở mức chấp nhận được. Xe có thể dễ dàng tăng tốc lên mức 50 – 60 km/giờ, sau đó hơi ì lại. Ở dải tốc độ này xe vận hành khá ổn định, không “lắc lư” như quan ngại. Dù vậy, độ ồn từ mô-tơ điện dội lên khoang cabin khá lớn, có thể gây khó chịu khi lái xe thời gian dài.

Wuling Hongguang Mini EV vận hành khá ổn, rào cản về giá bán

Với một mẫu xe chiều ngang nhỏ như Hongguang Mini EV, ôm cua nhanh không phải là lợi thế, nếu đi quá giới hạn có cảm giác thân xe nghiêng khá đáng sợ. Chiếc xe này chỉ phù hợp di chuyển trong đô thị đông đúc, các con phố nhỏ, ngõ hẹp. Do vậy, khách hàng ở các khu vực vành đai thành phố, khi di chuyển bằng chiếc ô tô điện này vào trung tâm thành phố sẽ phải rất cẩn thận với các loại xe container, xe tải lớn, xe khách… chạy xung quanh.

Wuling Hongguang Mini EV vận hành khá ổn, rào cản về giá bán

Nhìn chung, ô tô điện Hongguang Mini EV chưa mang lại cảm giác an toàn, chắc chắn cũng như cảm giác lái không “sướng” như cầm lái ô tô hạng A chạy bằng xăng. Nhiều người đã kỳ vọng, khi lái chiếc xe này không quá khác biệt với với lái xe xăng, nhưng thực tế cho thấy Hongguang Mini EV không phù hợp nếu thường xuyên lái xe trên đường vành đai, xa lộ, tốc độ trên 60 km/giờ, bởi ở ngưỡng tốc độ này, người lái và hành khách có cảm giác không an toàn.

Wuling Hongguang Mini EV vận hành khá ổn, rào cản về giá bán

Wuling Hongguang Mini EV sẽ rất tiện dụng với người dùng ở khu vực trung tâm thành phố, chỉ di chuyển loanh quanh nhà với mục đích đơn giản. Tuy nhiên, mức giá gần 300 triệu đồng là một rào cản lớn với đại đa số khách hàng Việt Nam. Nếu muốn rẻ hơn, người mua có thể chọn phiên bản thấp và phải chấp nhận xe không có một túi khí an toàn nào.

 

 

 

 

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

lịch phát sóng trên truyền hình

Thanh toán hóa đơn SCTV

Không gian lạ - SCTV9

 

Công công xuất cung - SCTV9

Không khoan nhượng - SCTV9

 

Thâm cung nội chiến - SCTV9

Wifi Internet SCTV: Tăng tốc gấp đôi – Giá không đổi

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

 

Tin tổng hợp

Liên kết trang

 

Truyen hinh cap va Mang Internet SCTV

 

sctvonline

Trang tin sống động từng giây scj-shopping
Trang tin chuyện nóng 24h

 

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...