VinFast đang nỗ lực làm đa dạng danh mục sản phẩm ô tô điện nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường cũng như củng cố vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất xe điện tại Việt Nam. Bất chấp những mẫu mã như VinFast VF 3, VF 6, VF 7… chưa chính thức phân phối ra thị trường, VinFast vẫn âm thầm phát triển những mẫu ô tô điện mới.
Hãng xe điện Việt Nam hiện chưa công bố thông tin, tuy nhiên Dữ liệu Cục sở hữu trí tuệ vừa cập nhật đã hé lộ một vài hình ảnh, thông tin về mẫu ô tô điện mới của VinFast. Cụ thể, Công báo sở hữu công nghiệp số 423 tập B quyển 2 vừa cập nhật ngày 2.7 đã xuất hiện mẫu xe mới được VinFast đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp.
Nhận xe điện ‘bằng xương bằng thịt’, khách mua VinFast VF8 nói gì?
Những hình ảnh từ dữ liệu của Cục sở hữu trí tuệ cho thấy đây là mẫu xe cỡ nhỏ tương tự VF5, sở hữu nhiều đường nét thiết kế tương tự mẫu VF8. Trong đó, dải đèn định vị vẫn theo phong cách truyền thống để dễ dàng nhận diện xe VinFast. Bên cạnh đó, đèn sương mù cùng với khe gió được tạo dáng góc cạnh, mạnh mẽ, phần nắp ca-pô tạo cảm giác cứng cáp với đường gân nổi đồng thời phối màu đậm hơn so với phần còn lại trên thân xe.
Phần cột A, B phối màu đen kết hợp kính chắn gió trước, cửa sổ tạo cảm giác liền lạc. Trong khi đó, ở phía sau mẫu xe này mẫu xe này được trang bị nẹp mạ crôm hình cánh chim như ở đầu xe kết hợp 2 dải đèn mỏng nằm ngang, sát với cản sau.
VinFast vẫn chưa công bố thông tin về mẫu ô tô điện mới này, tuy nhiên với những hình ảnh trên dữ liệu của Cục sở hữu trí tuệ, nhiều ý kiến cho rằng đây có thể là một phiên bản mới của VinFast VF5 Plus sẽ xuất hiện trong tương lai.
Hiện tại, danh mục ô tô điện VinFast tại Việt Nam gồm các mẫu VF3, VF5 Plus, VF e34, VF6, VF7, VF8 và VF9. Trong đó, VF5 Plus, VF e34, VF8 và VF9 đã được phân phối trên thị trường. VF3, VF6, VF7 đã nhận đơn đặt hàng và sẽ giao xe trong thời gian tới.
Sau 5 tháng đã qua của năm 2023, VinFast đã phân phối ra thị trường tổng cộng 8.483 xe ô tô điện tại Việt Nam. Với việc phát triển những mẫu mã ô tô điện mới, VinFast sẽ có nhiều cơ hội cạnh tranh, tiếp cận khách hàng ở nhiều phân khúc khác nhau.