Cụ thể, có tổng cộng hơn 143.000 xe của Mercedes-Benz bị ảnh hưởng trong đợt triệu hồi này, bao gồm nhiều dòng xe sedan và SUV, sản xuất từ 2021-2023. Các mẫu xe bị ảnh hưởng có C-Class, E-Class, S-Class, CLS, GT, GLC, GLE, GLS, G-Class.
Hãng xe Đức cho biết động cơ của những mẫu xe thuộc diện triệu hồi có thể bị “chết” trong quá trình vận hành, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn nghiêm trọng cho tài xế và hành khách.
Lỗi chủ yếu đến từ cụm bơm nhiên liệu. Trước khi xe chết máy, người lái xe có thể nhận thấy động cơ chạy ì ạch và có đèn cảnh báo trên bảng điều khiển.
Thông thường hệ thống bơm nhiên liệu chỉ hỏng sau khoảng 7 – 10 năm sử dụng. Tuy nhiên trong trường hợp của Mercedes-Benz, một bộ phận bên trong bơm nhiên liệu được làm từ vật liệu không đúng tiêu chuẩn và có thể hỏng sớm. Vì thế, các cánh quạt có thể bị biến dạng, va chạm vào thành bơm nhiên liệu, khiến bơm bị tắt. Nếu điều này xảy ra, động cơ của xe có thể tắt trong khi xe đang chạy, nếu chẳng may điều này xảy ra ở tốc độ cao sẽ gây nên nguy hiểm nghiêm trọng.
Trong các tài liệu được cung cấp cho Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA), Mercedes-Benz cho biết họ đã nhận được 2.031 yêu cầu bảo hành hoặc khiếu nại của khách hàng liên quan đến vấn đề này, đến nay không có tai nạn hoặc thương tích nào.
Các đại lý của Mercedes-Benz sẽ thay thế miễn phí các máy bơm nhiên liệu bị lỗi. Hiện chưa rõ liệu các dòng xe C-Class, E-Class, S-Class hay GLC, GLE, GLE và G-Class tại Việt Nam có “liên quan” trong đợt triệu hồi này hay không.