“Vận đen” tiếp tục “đeo bám” xe sang Mercedes, khách hàng ám ảnh

10:22 - 27/12/2024

Lỗi kỹ thuật có nguy cơ gây tai nạn khi tham gia giao thông vẫn tiếp tục “ám” hãng xe Mercedes. Đây là một trong những nguyên nhân khiến doanh số Mercedes giảm mạnh tại Việt Nam.

“Vận đen” tiếp tục “đeo bám”

Theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, cơ quan này đã chấp thuận cho MBV mở đợt triệu hồi đối xe với 171 chiếc thuộc hai dòng MPV cao cấp là Mercedes-Benz Vito Tourer 121 (22 chiếc) và V250 (149 chiếc) đang lưu hành tại thị trường Việt Nam do cụm bơm nhiên liệu có thể không đáp ứng các thông số kỹ thuật.

Những xe thuộc diện triệu hồi được sản xuất tại nhà máy của Mercedes-Benz ở Stuttgart (Đức) từ tháng 4/2022 tới tháng 3/2023, được MBV nhập khẩu và phân phối. Đây cũng là xe nằm trong chương trình triệu hồi xe toàn cầu của Mercedes-Benz AG.

“Vận đen” tiếp tục “đeo bám” xe sang Mercedes, khách hàng ám ảnh

Nguyên nhân của đợt triệu hồi xe Mercedes-Benz lần này là do cụm bơm nhiên liệu có thể bị suy giảm trong một số điều kiện nhất định và dẫn đến việc bị ngừng hoạt động. Điều này có thể gây ra những rủi ro va chạm hoặc tai nạn khi xe đang vận hành trên đường.

Do cụm bơm nhiên liệu không đáp ứng được thông số kỹ thuật, nên Mercedes V250 và Vito Tourer tiềm ẩn nguy cơ mất lực đẩy, gây rủi ro va chạm hoặc tai nạn trên đường. Để phòng ngừa rủi ro, chủ xe cần sớm mang xe đến các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam kiểm tra và thay thế cụm bơm nhiên liệu.

Như vậy lỗi cụm bơm nhiên liệu lại tiếp tục “ám” thương hiệu xe sang Mercedes. Trước đó, vào tháng 9/2023, Mercedes-Benz Việt Nam cũng đã có liên tiếp 2 đợt triệu hồi xe vì lỗi bơm nhiên liệu tiềm ẩn nguy cơ mất lực đẩy với gần 4.500 xe, bao gồm các dòng C-Class, GLC, S450, Maybach S680 và AMG GT 53. Đến đầu năm 2024 Mercedes-Benz Việt Nam lại triệu hồi 432 xe E-Class để kiểm tra, thay cụm bơm nhiên liệu, do lỗi tương tự.

Theo dữ liệu từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Mercedes-Benz Việt Nam là hãng xe triển khai nhiều đợt triệu hồi sản phẩm nhất trong 2 năm 2022 và 2023. Trong năm 2022 hãng xe này đã triển khai tổng cộng 7 đợt triệu hồi ô tô, với số lượng lên tới hơn 2.000 xe, chiếm khoảng 1/3 tổng lượng xe ô tô triệu hồi tại Việt Nam cả năm. Năm 2023, Mercedes là thương hiệu dẫn đầu về triệu hồi với 11 chương trình được tiến hành, do nhiều lỗi khác nhau, dành cho 9.121 xe các loại. Từ đầu năm 2024 đến nay, Mercedes-Benz cũng đã triển khai khoảng 5 đợt triệu hồi tại Việt Nam với nhiều mẫu xe. Hầu hết xe triệu hồi đều bị lỗi nguy hiểm, có thể gây tai nạn khi tham gia giao thông.

Kinh doanh đi xuống

Trong 3 năm gân đây, doanh số bán xe của Mercedes-Benz giảm mạnh. Ngoài nguyên nhân sau đại dich Covid, kinh tế khó khăn khiến nhu cầu xe sang tại Việt Nam giảm, còn nguyên nhân quan trọng khác, đó là xe Mercedes mắc nhiều lỗi có thể gây nguy hiểm khi tham gia giao thông, phải liên tục triệu hồi xe với số lượng lớn, cùng giá bán bị đẩy lên cao.

“Vận đen” tiếp tục “đeo bám” xe sang Mercedes, khách hàng ám ảnh

Mercedes-Benz Việt Nam không công bố số liệu bán hàng, nhưng theo một số nguồn tin, doanh số bán xe giảm liên tục. Thời kỳ đỉnh cao 2018 -2020, doanh số bán Mercedes-Benz tại Việt Nam đạt gần 8.000 xe/năm. Nhưng từ 2022 đến nay ngày càng giật lùi. Năm 2022 giảm xuống còn gần 7.000 xe, đến 2023 giảm mạnh còn hơn 3.000 xe, ước tính năm 2024 còn khoảng 2.500 xe.

Có thể nói, Mercedes-Benz là hãng xe sang bị mất thị phần nhiều nhất tại Việt Nam trong mấy năm gần đây, trong khi các thương hiệu khác như BMW, Lexus, Volvo ngày càng mở rộng.

Mercedes-Benz Việt Nam cũng là hãng có xe tồn kho nhiều. Đến nay vẫn còn hàng tồn từ 2022 và 2023 chưa giải phóng hết, liên tục giảm giá hàng trăm triệu đồng vẫn ế ẩm.

Theo cam kết tại Hiệp định thương mại tự do EU - Việt Nam (EVFTA), Việt Nam sẽ mở cửa thị trường cho ô tô nhập khẩu từ EU, với thuế suất ưu đãi 0% vào 2030. Bước sang 2025 thuế suất thuế nhập khẩu ô tô từ EU về Việt Nam sẽ giảm còn 35% với xe có dung tích xi lanh dưới 3.0L và 30% với xe có dung tích xi lanh trên 3.0L. Với mức thuế suất này, giá xe sẽ tiếp tục giảm so với năm 2024. Năm 2025 là cột mốc quan trọng, khi xe nhập khẩu nguyên chiếc từ EU xóa bỏ lợi thế với xe lắp ráp trong nước. Các hãng xe sang cho biết sẽ tăng sức cạnh tranh bằng việc tăng thêm nhiều tiện ích và giảm giá. Nếu các mẫu xe của Mercedes-Benz vẫn mắc lỗi nguy hiểm, liên tục phải triệu hồi với số lượng lớn và giữ giá bán cao, thì kinh doanh sẽ còn tiếp tục đi xuống.

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

lịch phát sóng trên truyền hình

Thanh toán hóa đơn SCTV

Không khoan nhượng - SCTV9

 

Không gian lạ - SCTV9

 

Công công xuất cung - SCTV9

Wifi Internet SCTV: Tăng tốc gấp đôi – Giá không đổi

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

 

Tin tổng hợp

Liên kết trang

 

Truyen hinh cap va Mang Internet SCTV

 

sctvonline

Trang tin sống động từng giây scj-shopping
Trang tin chuyện nóng 24h

 

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...