Khi Grand Cherokee và Grand Cherokee L mới trình làng, Jeep “khoe” rằng những chiếc SUV mới đang được chế tạo tại một nhà máy mới đặt chất lượng lên hàng đầu. Mặc dù vậy, một số mẫu xe đã bị thu hồi nhiều đợt gần đây.
Lỗi kỹ thuật ở hệ thống treo sau đã dẫn đến đợt triệu hồi 217.099 chiếc Grand Cherokee L, sản xuất từ 2021 – 2023 và 114.302 chiếc Grand Cherokee đời 2022 – 2023. Tổng cộng, có 331.401 xe nằm trong chiến dịch triệu hồi này. Vấn đề không ảnh hưởng đến các mẫu xe được trang bị hệ thống treo khí nén (phuộc hơi).
Theo các tài liệu nộp cho Cục quản lý an toàn giao thông đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA), lò xo hệ thống treo phía sau có thể rơi ra khi xe đang chạy. Tính đến nay, Jeep đã ghi nhận tổng cộng 21 trường hợp có thể bắt nguồn từ vấn đề này trên xe đã bán ra cho khách hàng. Cuộc điều tra đã được tiến hành vào tháng 3.2023, sau một báo cáo cho rằng lò xo phuộc sau trên một chiếc Grand Cherokee 2023 đã bị rơi ra.
Điều may mắn khi hãng xe Mỹ vẫn chưa ghi nhận bất kỳ thương tích hoặc tai nạn nào liên quan đến vấn đề này. Nếu lò xo phía sau đột ngột tách ra khỏi xe, nó có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thống lái của xe và tăng nguy cơ xảy ra tai nạn nghiêm trọng.
Jeep tuyên bố rằng, vấn đề không liên quan đến lỗi phần cứng, lỗi xảy ra ở khâu lắp ráp. Theo đó, quá trình lắp ráp lò xo phuộc phía sau có thể khiến nó nằm ngoài vị trí mặc định.
Những người dùng Jeep Grand Cherokee và Grand Cherokee L nằm trong đợt triệu hồi này sẽ được hãng xe Mỹ bắt đầu liên hệ từ ngày 28.7.2023. Như vậy, chủ sở hữu 2 dòng xe này có thể sẽ phải lái xe trong lo lắng và cẩn trọng gần 2 tháng tới.
Tại Việt Nam, Jeep Grand Cherokee phân phối chính hãng phiên bản L với giá từ 6,18 tỉ đồng. Nếu không sử dụng hệ thống treo khí nén, chiếc xe có thể sẽ nằm trong diện bị triệu hồi đợt này.