Vụ việc bắt đầu vào tháng 4.2024 khi một người dùng Chery Omoda 5 gặp sự cố xe bị gãy trục sau khi đang vận hành, dù đoạn đường xe chạy qua không có ổ gà. Vụ việc được chủ xe ghi lại, chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận được sự quan tâm của nhiều người.
Phía Chery Omoda sau đó đã vào cuộc giải quyết vấn đề và tìm hiểu nguyên nhân. Theo đó, một số xe được xác định gặp vấn đề ở bộ phận dầm trục sau, nguyên nhân do một lô linh kiện lắp dầm trục sau bị lỗi. Chery Auto Malaysia sau đó đã triển khai đợt triệu hồi khoảng 600 xe để kiểm tra, khắc phục đồng thời lập một website để tất cả người dùng Omoda 5 có thể truy cập, kiểm tra xem xe của họ có bị ảnh hưởng hay không.
Không chỉ ở Malaysia, việc triệu hồi xe Chery Omoda 5 có nguy cơ gãy trục sau cũng diễn ra tại Indonesia. Theo đó, PT Chery Sales Indonesia (CSI) vừa chính thức công bố chiến dịch triệu hồi mẫu xe Omoda 5. Động thái này diễn ra sau khi Chery Sales Indonesia nhận được kết quả của một cuộc điều tra chuyên sâu từ Chery International về các nhà cung cấp linh kiện ống lót trục sau bị ảnh hưởng bởi việc đổi mới cơ sở sản xuất khiến một số sản phẩm bị lỗi.
Trong thông báo mới nhất Chery Indonesia cho biết: "Dựa trên kết quả điều tra, sự cố này rất hiếm khi xảy ra. Tuy nhiên, vì lý do an toàn, chúng tôi xác định 420 chiếc Omoda 5 1.5T (Z và RZ) có khả năng bị ảnh hưởng ở Indonesia cần được triệu hồi để kiểm tra".
420 chiếc xe bị ảnh hưởng được xác định dựa trên số khung xe. Nếu kết quả kiểm tra cho thấy khả năng xảy ra sự cố đang được đề cập, các phụ tùng thay thế sẽ được thay thế miễn phí. Thời gian kiểm tra, thay thế mỗi xe mất khoảng 2 giờ. Những chủ xe có xe thuộc diện triệu hồi sẽ được Chery Omoda liên hệ trực tiếp để đưa xe của họ đến kiểm tra tại các đại lý, trạm dịch vụ ủy quyền.
Chery Omoda 5 thuộc phân khúc SUV cỡ B, mẫu xe này dự kiến sẽ phân phối tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.