Toyota Hilux phiên bản mới không thay đổi thiết kế tổng thể, trừ cản trước tinh chỉnh nhẹ. Nội thất gần như không có gì đột phá, vẫn là phong cách kiểu cổ điển, không hiện đại và hào nhoáng như đối thủ. Hilux cũng giữ nguyên cách sắp xếp các chi tiết, riêng màn hình giải trí ở hai bản cao nhất tăng lên 9 inch (bản cũ lần lượt 7 inch và 8 inch).
Bản đắt nhất Adventure có giá xấp xỉ 1 tỉ đồng sẽ cạnh tranh trực tiếp với Ford Ranger Stormtrak, bản này được nâng cấp hệ thống điều hòa từ một lên hai vùng. Ngoài các chức năng ở hệ thống ADAS (Toyota Safety Sense), bản này còn được bổ sung thêm camera 360 độ, 6 cảm biến, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.
Động cơ trên Hilux 2024 bản 2.8 lít có công suất 201 mã lực, mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Bản 2.4 công suất 147 mã lực, mô-men xoắn 400 Nm. Tất cả đều là máy dầu và đi kèm hộp số 6 cấp. Các thông số vẫn như bản cũ nhưng đáp ứng chuẩn khí thải mức 5 (tương đương Euro 5). Đáng chú ý, hãng xe Nhật khuyến cáo khách hàng đổ đúng dầu đạt chuẩn cho động cơ là loại DO-V (0,001S-V).
So với bản tiền nhiệm, Toyota Hilux 2024 lược bỏ bản 2.4 4x2 MT số sàn một cầu. Giá của ba phiên bản mới giảm hơn 130 - 140 triệu ở các bản thấp, tăng 86 triệu đồng ở bản cao cấp nhất 2.8 Adventure.
Giá bán Toyota Hilux 2024 (668 - 999 triệu đồng) gần ngang ngửa Ford Ranger (658 triệu - 1.039 tỉ đồng), tuy nhiên thiết kế ngoại hình cũng như nội thất đều không hiện đại và nịnh mắt như xe bán tải Mỹ, chưa kể các trang bị nội thất cũng như khả năng vận hành chưa được người dùng Việt Nam đánh giá cao.