Cụ thể, một số chi tiết dễ thấy có thể kể đến mang thương hiệu của Bosch, ắc quy của Enimac, lốp xe R16 của Sailun, đèn pha halogen nhưng có bi projector, cần số điện tử, màn hình cảm ứng 10 inch, pin của hãng Gotion...
Bên trong nắp ca-pô xe khá trống trải do động cơ chính được đặt ở phía sau nên nhiều khả năng có thể lắp tấm chắn tạo thành cốp xe phía trước. Đây là một chi tiết rất đáng chờ đợi vì VF 3 có chiều dài ngắn, không gian hành lý gần như không có khi sử dụng hàng ghế sau.
Bên cạnh hình ảnh của một loạt linh kiện của xe chạy thử nghiệm, người dùng cũng thấy được những hình ảnh nội thất rõ nét đầu tiên của VF 3. Nội thất VF 3 mang phong cách tối giản với điểm nhấn là màn hình cảm ứng 10 inch ở táp-lô điều khiển hầu hết các chức năng trên xe và đặc biệt là cần số nay đã tích hợp sau vô-lăng.
Là một mẫu mini SUV, VinFast VF 3 sở hữu kích thước tổng thể nhỏ gọn phù hợp với đô thị với các con số chiều dài 3.190 mm, rộng 1.679 mm, cao1.622 mm, chiều dài cơ sở 2.075 mm, khoảng sáng gầm khá cao ở mức 191 mm.
VinFast VF 3 được trang bị bộ pin 18.64 kWh giúp mẫu xe VinFast có quãng đường di chuyển sau một lần sạc là 210 km. Dùng bộ sạc di động theo xe, pin của VinFast VF 3 mất khoảng 5 giờ để sạc từ 10% lên 70% pin. Trong khi sạc nhanh tại trạm sẽ mất 36 phút từ 10% - 70%.
Mẫu xe có giá 235 triệu đồng sử dụng hệ dẫn động cầu sau (động cơ điện nằm ở cầu sau) cho công suất 43 mã lực và mô men xoắn 110 Nm. Vì động cơ nhỏ gọn, công suất thấp nên mẫu xe này sẽ không sử dụng hệ thống tản nhiệt nước như các mẫu xe điện cao cấp hơn của hãng xe Việt Nam.