>> Geleximco đầu tư xây dựng nhà máy ô tô 800 triệu USD tại Thái Bình

Công ty TNHH Ô tô Omoda & Jaecoo, thuộc Tập đoàn Chery Auto (Trung Quốc) cùng đối tác Việt Nam là tập đoàn Geleximco, lên kế hoạch chuẩn bị giới mẫu xe Omoda C5 tại thị trường Việt Nam.

Omoda C5, có hai phiên bản Delux và Luxury thuộc phân khúc SUV hạng B, có thiết kế hiện đại, trẻ trung, với nhiều đường nét sắc sảo và cá tính.

Omoda C5 có kích thước tổng thể dài 4.500 mm, rộng 1.842 mm, cao 1.747 mm, chiều dài cơ sở 2670mm. Phía trước xe thừa hưởng phong cách thiết kế từ các mẫu xe điện, với phần lưới tản nhiệt không viền đậm nét tương lai, kết hợp cùng các họa tiết ngũ giác cầu kỳ. Ở hai bên, xe trang bị cụm đèn pha LED được tích hợp vào dải đèn LED chạy ban ngày. Bộ mâm đa chấu 18 inch trên xe có thiết kế độc đáo, sơn hai tông màu đỏ và đen. Đuôi xe sở hữu cụm đèn hậu LED kéo dài sang hai bên.

“Tân binh” Omoda C5 sắp ra mắt, phân khúc SUV hạng B cạnh tranh “nóng bỏng”

Omoda C5 phiên bản Delux tại Việt Nam.

Thiết kế nội thất được tối giản hóa, loại bỏ hầu hết các nút điều khiển vật lý truyền thống. Phía trước là một màn hình giải trí trung tâm, cùng bảng đồng hồ điện tử kích thước 10,25 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Ghế của xe bọc da; hàng ghế trước thiết kế thể thao, có sưởi ấm; hàng ghế thứ 2 có khoảng để chân rộng rãi. Omoda C5 được trang bị chìa khóa thông minh, phanh tay điện tử, sạc không dây, đèn nền nội thất Moodlight và hệ thống âm thanh 8 loa Sony…

Omoda C5 được trang bị khối động cơ xăng 1.5L tăng áp,  công suất tối đa 194 mã lực, mô-men xoắn cực đại 290 Nm, kết hợp với hộp số tự động CVT 9 cấp, tiêu hao nhiên liệu 7,1 lít/100km.

“Tân binh” Omoda C5 sắp ra mắt, phân khúc SUV hạng B cạnh tranh “nóng bỏng”

Nội thất Omoda C5.

Về an toàn, ngoài những trang bị tiêu chuẩn như: chống bó cứng phanh, hỗ trợ phanh, phân phối lực phanh điện tử, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, 6 túi khí, cảm biến trước và sau… Omoda C5 còn được trang bị camera giám sát điểm mù, kiểm soát ổn định điện tử, ga tự động thích ứng, cảnh báo va chạm phía trước, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường và đèn pha thích ứng, cùng hệ thống giám sát lốp.

Đại diện của Công ty TNHH Ô tô Omoda & Jaecoo cho biết, sau khi nghiên cứu thị trường và thị hiếu người tiêu dùng Việt Nam, chúng tôi đã lựa chọn những mẫu xe phù hợp nhất, để giới thiệu với khách hàng. Omoda C5 là mẫu xe phù hợp với phong cách và sở thích của những khách hàng trẻ tuổi, từ 40 trở xuống, ưa công nghệ và hướng tới tương lai.

“Tân binh” Omoda C5 sắp ra mắt, phân khúc SUV hạng B cạnh tranh “nóng bỏng”

Omoda C5 phiên bản Luxury tại Việt Nam.

Ban đầu, Omoda C5 sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia về phân phối. Thời gian dự kiến ra mắt vào cuối quý 2 đầu quý 3 năm 2024. Giá xe chưa được công bố. Đối thủ cùng phân khúc với mẫu xe này, tại thị trường Việt Nam, có rất nhiều cái tên đình đám như: Hyundai Creta, Kia Seltos, Toyota Yaris Cross, Mitsubishi Xforce, Honda HR-V...

Vào đầu tháng 11/2023 tại Thái Bình, Tập đoàn Geleximco và Công ty TNHH Ô tô Omoda & Jaecoo, đã chính thức ký kết hợp đồng nguyên tắc, hợp tác xây dựng nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô, với tổng vốn đầu tư 800 triệu USD. Nhà máy sẽ sản xuất, lắp ráp ô tô phục vụ tiêu dùng trong nước và xuất khẩu, bao gồm các loại xe sử dụng nhiên liệu xăng, xăng điện hỗn hợp và thuần điện.

Nhà máy dự kiến sẽ khởi công vào quý 2/2024 và hoàn thành giai đoạn 1vào quý 3/2025, với công suất 50.000xe/năm. Giai đoạn 2, sẽ bắt đầu từ năm 2031 đến 2033, nâng công suất nhà máy lên 100.000 xe/năm; đầu tư khu công nghiệp hỗ trợ, đat tỷ lệ nội địa hóa 40%. Giai đoạn 3 từ 2034-2035, nâng công suất lên 200.000 xe/năm và đầu tư mở rộng khu công nghiệp hỗ trợ, gia tăng tỷ lệ nội địa hóa lên trên 60%.