Sedan hạng D: Khách Việt hết ‘mặn mà’, doanh số lao dốc nửa đầu năm 2023

17:43 - 20/07/2023

So với cùng kỳ năm ngoái, doanh số toàn phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam nửa đầu năm 2023 sụt giảm đáng kể, khi 4 mẫu xe “tham chiến” ở phân khúc này chỉ bán ra tổng cộng 2.499 xe, giảm hơn 60%.

Trong bối cảnh thị hiếu người tiêu dùng ô tô Việt Nam đang thay đổi mạnh mẽ, trái ngược với sự “lên ngôi” của những mẫu xe SUV/Crossover đa dụng, phân khúc xe sedan hạng D đang đánh mất dần sức hút và liên tục giảm mạnh doanh số.

VinFast Lux A2.0 ngừng bán, sedan hạng D nào “hút khách” nhất tại Việt Nam năm 2022?

Số liệu tổng hợp từ báo cáo bán hàng được Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố cho thấy, khép lại tháng 6.2023, toàn phân khúc sedan hạng D chỉ bán ra tổng cộng 369 xe, giảm 31 xe, tương đương gần 8% so với tháng liền trước. Đây có thể xem kết quả này đáng thất vọng, khi toàn thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 6 vừa qua đang dần tìm lại đà phục hồi và hầu hết các phân khúc xe đều ghi nhận doanh số tăng trưởng.

Tháng 6.2023 Cộng dồn năm 2023
Toyota Camry 187 1394
Mazda6 100 612
Kia K5 82 467
Honda Accord 0 26

Đáng chú ý, nếu tính cộng dồn từ đầu năm 2023, toàn phân khúc sedan hạng D càng cho thấy sự “ế ẩm” với lượng xe bán ra chỉ đạt 2.499 xe, giảm mạnh 3.844 xe, tương đương gần 61%. Đặc biệt, ngay cả những mẫu xe từng rất được ưa chuộng và ổn định doanh số như Toyota Camry cũng dần bị khách Việt “thờ ơ”.

Cụ thể, phân tích số liệu bán hàng cho thấy, khép lại nửa đầu năm nay, mẫu xe Nhật Bản chỉ đạt doanh số cộng dồn 1.394 xe, giảm mạnh 1.370 xe, tương đương gần 50% so với cùng kỳ năm 2022.

Sedan hạng D: Khách Việt hết ‘mặn mà’, doanh số lao dốc nửa đầu năm 2023

Ngay cả mẫu xe vốn rất ăn khách như Toyota Camry cũng ghi nhận doanh số giảm mạnh trong 6 tháng đầu năm 2023

Các mẫu xe còn lại dĩ nhiên không tránh khỏi tình cảnh tương tự. Kia K5 chỉ bán ra 467 xe, giảm mạnh 608 xe, tương đương gần 57%. Honda Accord thậm chí chỉ bán ra vỏn vẹn 26 xe trong 6 tháng đầu năm nay, giảm mạnh 131 xe. Chỉ có Mazda6 ghi nhận doanh số tăng trưởng với 612 xe đến tay khách mua. Tuy nhiên, cũng chỉ tăng nhẹ 4 xe so với cùng kỳ năm 2022.

Ô tô năm 2022: Doanh số kỷ lục, Toyota và Hyundai lại “đua song mã”

Theo nhiều chuyên gia đầu ngành ô tô tại Việt Nam, bên cạnh sự rút lui của mẫu xe mang thương hiệu Việt – VinFast Lux A2.0, nguyên nhân dẫn đến sự lao dốc doanh số ở phân khúc này đến từ chính khách hàng trong nước. Bởi thị hiếu tiêu dùng của phần lớn người dùng ô tô đã thay đổi nhanh chóng trong vài năm trở lại đây.

Sedan hạng D: Khách Việt hết ‘mặn mà’, doanh số lao dốc nửa đầu năm 2023

Honda Accord thậm chí chỉ bán ra vỏn vẹn 26 xe trong 6 tháng đầu năm 2023

Theo đó, sedan hạng D vốn dĩ trước đó đã kén khách, thời gian gần đây lại càng ít người “mặn mà” hơn; bất chấp việc các hãng xe thường xuyên áp dụng chương trình ưu đãi, giảm giá. Rõ ràng, với những gì đang diễn ra, dự kiến nửa cuối năm 2023, phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam nhìn chung vẫn khó có khởi sắc về doanh số.

Toyota Camry 1394
Mazda6 612
Kia K5 467
Honda Accord 26

 

 

 

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thanh toán hóa đơn SCTV

lịch phát sóng trên truyền hình

Công công xuất cung - SCTV9

Không gian lạ - SCTV9

 

Thâm cung nội chiến - SCTV9

Không khoan nhượng - SCTV9

 

Wifi Internet SCTV: Tăng tốc gấp đôi – Giá không đổi

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

 

Tin tổng hợp

Liên kết trang

 

Truyen hinh cap va Mang Internet SCTV

 

sctvonline

Trang tin sống động từng giây scj-shopping
Trang tin chuyện nóng 24h

 

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...