Cụ thể, theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Porsche đang triển khai chương trình triệu hồi 95 xe Porsche Taycan, thuộc 8 phiên bản khác nhau để kiểm tra, thay thế ống dẫn dầu phanh trên bánh trước của xe. Tất các các xe thuộc diện triệu hồi được xác định sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 19.3.2020 - 25.9.2023.
Theo nhà nhập khẩu phân phối của Porsche tại Việt Nam, trên các xe bị ảnh hưởng ống dầu phanh thuộc hệ thống phanh lắp tại cầu trước bên phải và bên trái của xe được thiết kế với độ cong không đáp ứng được độ bền. Điều này có thể làm cho vật liệu bị mỏi trong quá trình sử dụng xe, dưới những điều kiện nhất định sẽ gây ra hư hỏng cho ống dầu phanh. Nếu ông dầu phanh hỏng, dầu phanh có thể bị rò rỉ gây mất áp lực và khiến quãng đường phanh dài hơn, tăng nguy cơ va chạm.
Nếu hệ thống trên xe nhận được tín hiệu áp lực phanh giảm, cảnh báo màu vàng sẽ xuất hiện trên cụm đồng hồ "PSM failure – apdapted onward travel possile" (Tạm dịch: Hệ thống PSM gặp sự cố - Chú ý điều chỉnh cách lái phù hợp với điều kiện đoạn đường phía trước); nếu mức dầu phanh quá thấp, cảnh báo màu đỏ "Low brake fluid - park vehicle safely (Tạm dịch: Mức dầu phanh thấp - Vui lòng đỗ xe an toàn) sẽ xuất hiện.
Do đó, để đảm bảo an toàn và quyền lợi cho khách hàng, Porsche triển khai chương trình triệu hồi toàn bộ xe thuộc diện ảnh hưởng để để kiểm tra, thay thế ống dẫn dầu phanh trên bánh trước của xe. Thời gian hoàn thành công việc sửa chữa là 2 giờ cho mỗi xe. Đợt triệu hồi này sẽ kéo dài đến hết ngày 31.12.2026 tại các đại lý ủy quyền của Porsche.
Đây là đợt triệu hồi đầu tiên được nhà phân phối của Porsche tại Việt Nam triển khai trong năm 2024.