Cách đây vài tháng, một số nhân viên tư vấn bán hàng đã bắt đầu chào khách đặt cọc Lexus GX 2024, dự kiến bàn giao trong tháng 5. Sự xuất hiện của mẫu xe này trùng khớp với thông tin trước đó từ phía đại lý nhưng vẫn chưa được hãng xe sang Nhật Bản xác nhận.
Theo các nhân viên tư vấn bán hàng, Lexus GX 2024 khi bán ra thị trường Việt Nam sẽ chỉ có một phiên bản GX 550 Luxury, nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản. Mức giá dự kiến gần 6 tỉ đồng.
So với thế hệ tiền nhiệm, Lexus GX 2024 thế hệ mới khác biệt hoàn toàn nhờ thiết kế thân xe vuông vức. Nhìn từ hai bên hông xe, Lexus GX 2024 gợi nhớ đến mẫu xe Toyota Land Cruiser 70 Series và làm nhiều người liên tưởng đến phong cách thiết kế xe Land Rover Defender.
Mẫu SUV hạng sang này có chiều dài tổng thể 5.005 mm, rộng 2.117 mm, tùy thuộc vào loại lốp đi kèm, xe có chiều cao dao động từ 1.915 - 1.935 mm.
Nội thất xe lấy cảm hứng thiết kế từ Lexus RX và Lexus LM. Các cửa gió điều hòa được di chuyển xuống thấp hơn trong bảng điều khiển để phù hợp với màn hình 14 inch khá lớn có hỗ trợ kết nối Apple Carplay và Android Auto không dây. Xe vẫn có các nút bấm vật lý để điều khiển hệ thống điều hòa và âm thanh.
Cấu hình 7 chỗ hoặc 6 chỗ ngồi có hàng ghế thứ hai gồm hai ghế ngồi độc lập. Trong xe có khoảng 12 ngăn đựng cốc, 6 cổng sạc và ổ cắm 120 volt cho các thiết bị ngoại vi.
Lexus GX 2024 đã loại bỏ động cơ V8 để thay bằng máy xăng V6 dung tích 3.4 lít tăng áp kép, có công suất tối đa 349 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650 Nm, mạnh hơn 48 mã lực và 46 Nm so với động cơ V8 cũ. Động cơ mới kết hợp hộp số tự động 10 cấp, đi kèm với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian tiêu chuẩn, cùng bộ vi sai hạn chế trơn trượt Torsen.
Tại Việt Nam, Lexus GX 2024 dường như không có đối thủ cạnh tranh nào cụ thể. Cùng tầm giá có thể kể tới BMW X5, Audi Q7 hay Mercedes-Benz GLE. Tuy nhiên các mẫu xe này không có cùng thiết kế khung gầm như Lexus GX.