Cụ thể, trong thông báo phát đi ngày 21.10.2024, cơ quan này cho biết, có đến 8.801 xe Triumph sẽ phải tiến hành triệu hồi trong thời gian tới để thay thế, khắc phục lỗi liên quan đến hệ thống điện. Các xe nằm trong diện triệu hồi lần này đều thuộc dòng Modern Classics, gồm Bonneville T100, Bonneville T120 và Bonneville T120 Black, sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2022 - 2024; Scrambler 900 và Speed Twin 900, sản xuất từ năm 2023 - 2024; Street Scrambler, Street Scrambler Sandstorm, Street Twin và Street Twin Goldline, sản xuất trong năm 2022.
Nguyên nhân được NHTSA đưa ra là bởi những xe nói trên gặp lỗi hệ thống dây điện giữa máy phát điện và đầu nối dây điện chính. Điều này có thể dẫn đến hiện tượng đoản mạch và quá nhiệt; tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ gây nguy hiểm cho người dùng.
Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn, thương hiệu mô tô đến từ Anh quốc khuyến cáo khách hàng cần đưa xe đến các đại lý ủy quyền chính hãng của Triumph tại Mỹ để kiểm tra, khắc phục lỗi. Tại đây, nhân viên kỹ thuật sẽ hỗ trợ thay thế bộ dây nối mới hoàn toàn miễn phí cho những xe thuộc diện triệu hồi theo danh sách.
Đáng chú ý, đây không phải lần đầu tiên các dòng xe mô tô, xe phân khối lớn của Triumph gặp phải sự cố về kỹ thuật và buộc phải "lãnh án" triệu hồi.
Đầu năm 2022, cũng tại Mỹ, thương hiệu xe Anh quốc phải tiến hành một đợt triệu hồi liên quan đến 314 chiếc naked-bike cỡ trung - Triumph Trident 660, sản xuất trong khoảng thời gian từ 7.2 - 15.5.2021. Những xe nói trên gặp lỗi… chân chống yếu, tiềm ẩn nguy hiểm cho người sử dụng.
Cuối năm 2023, Triumph cũng tiến hành một đợt triệu hồi khác liên quan đến dòng xe Triumph Rocket 3 tại châu Âu, sản xuất ở nhà máy ở Anh từ ngày 11.7.2019 - 2.10.2023. Các mẫu xe cụ thể bị ảnh hưởng gồm: Rocket 3GT Triple Black, Triumph Rocket 3R Black, Rocket 3GT, Rocket 3 R và Rocket 3 TFC.
Riêng tại thị trường Việt Nam, thương hiệu mô tô, xe phân khối lớn đến từ Anh quốc cũng từng gây xôn xao dư luận, khi bị nhiều khách hàng lên tiếng "phàn nàn", về việc nhiều xe Triumph Trident 660 trang bị chân chống kém chất lượng, "dặt dẹo", thậm chí gãy khiến xe bị ngã. Đến giữa năm 2022, Công ty TNHH Al Naboodah Quốc tế Việt Nam - nhà nhập khẩu, phân phối tại Việt Nam phải chính thức ra thông báo triệu hồi tổng cộng 83 chiếc Triumph Trident để khắc phục lỗi nói trên.