Trong thông báo mới nhất trên trang thông tin chính thức của hãng, HVN không công bố cụ thể số lượng xe Goldwing 1800 tại Việt Nam thuộc diện ảnh hưởng và phải triệu hồi. Hãng chỉ cho biết: "Các xe Goldwing 1800 thuộc diện triệu hồi được sản xuất tại Nhật Bản, từ năm 2018 đến năm 2021, do HVN nhập khẩu và phân phối".
Nguyên nhân HVN triệu hồi Goldwing 1800 lần này do vấn đề liên quan đến hệ thống truyền động. Cụ thể, theo HVN trong một số trường hợp, động cơ dừng hoạt động dẫn đến bánh sau bị khóa do bu-lông xiết bánh răng truyền động sơ cấp có thể bị gãy trong quá trình hoạt động của động cơ. Để khắc phục vấn đề này, các xe thuộc diện ảnh hưởng khi mang đến đại lý, trạm dịch vụ ủy quyền của Honda sẽ được thay thế miễn phí bu-lông xiết bánh răng truyền động sơ cấp của dòng xe.
Các chủ sở hữu có xe Honda Goldwing 1800 trong diện ảnh hưởng dự kiến sẽ nhận được thông báo về đợt triệu hồi trong thời gian tới, phía HVN cũng đang tiến hành các bước liên quan nhằm triển khai chiến dịch thay thế sớm.
Đây là lần thứ hai trong năm 2024, dòng Honda Goldwing "lãnh án" triệu hồi. Trước đó, vào tháng 3.2024, phía HVN cũng đã triển khai một chương trình triệu hồi 147 chiếc Honda GoldWing do vấn đề về bơm xăng có thể khiến động cơ khó khởi động hoặc chết máy.