>>>VinFast VF 5 Plus – Cú hích trên thị trường ô tô điện
Triển lãm Automechanika TP.HCM 2023 là phiên bản lần thứ Năm được ghi nhận là phiên bản lớn nhất, với 461 nhà triển lãm đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ và công nghệ mới nhất trong ngành công nghiệp ô tô trong khuôn viên 15.740 m2 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn. Số lượng đơn vị tham gia có sự gia tăng rõ rệt góp phần xây dựng niềm tin của ngành này vào thị trường Việt Nam khi đã là một điểm đến thu hút các chuỗi cung ứng đa dạng hóa.
Theo bà Fiona Chiew, Tổng Giám đốc Messe Frankfurt (HK) Ltd, Việt Nam đã trở thành một trong các thị trường phát triển nhanh nhất Đông Nam Á. Thông qua quá trình phát triển đô thị hóa, ngành công nghiệp ô tô nội địa chuẩn bị bước qua một kỷ nguyên mới, đón nhận các cơ hội từ việc hòa nhập phát triển về xe điện, công nghệ số, công nghiệp chế tạo và tự động hóa vào chuỗi cung ứng.
Automechanika TP.HCM đã trở thành một nền tảng xúc tiến thương mại, nơi giao lưu và phát triển về công nghệ và kinh doanh tại Việt Nam. Cụ thể, các đơn vị trưng bày sẽ ra mắt các sản phẩm dịch vụ, công nghệ và giải pháp mới nhất, trong đó bao gồm linh kiện, phụ kiện, các thiết bị dụng cụ chẩn đoán, sửa chữa, xe điện và mảng sản xuất và tự động hóa ô tô.
Đội hình bao gồm các tập đoàn trong nước và các nhà lãnh đạo ngành từ các quốc gia và khu vực như Úc, Ai Cập, Pháp, Nhật Bản, Litva, Đài Loan, Thổ Nhĩ Kỳ, Anh, Mỹ, v.v. Hơn nữa, các công ty trong chín quốc gia và khu vực đến từ Trung Quốc, Malaysia, Singapore, Ấn Độ, Indonesia, Hàn Quốc, Đức, Đài Loan và Thái Lan nhằm mục đích mở rộng hoạt động kinh doanh của họ tại thị trường địa phương. Những công ty chính bao gồm Dielektrik UAB, EXEDY, Launch, Liqui Moly, OBD Vietnam/Autel, SAMPA, TecAlliance, Yon Ming và ZF.
Theo Ban tổ chức, điểm mới của triển lãm năm nay là tăng cả số lượng và chất lượng tham gia nhằm góp phần xây dựng ngành công nghiệp ô tô Việt Nam ngày càng phát triển. Mặt khác, năm nay các doanh nghiệp nước ngoài cũng tham gia nhiều hơn, điều này cho thấy thị trường ô tô tại Việt Nam là một điểm đến mới thu hút các doanh nghiệp nước ngoài khi Việt Nam ngày càng tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
“Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đã phát triển khá nhanh trong 3 năm trở lại đây. Các doanh nghiệp sản xuất lắp ráp trong nước đã từng bước khẳng định vai trò, vị trí đối với thị trường ô tô trong nước và đã có bước phát triển mạnh mẽ cả về lượng và chất. Với doanh số bán hàng trong những tháng đầu năm, đã tăng 60% so với cùng kỳ năm ngoái, càng cho thấy thị trường ô tô Việt Nam còn nhiều tiềm năng để phát triển. Vì vậy, ban tổ chức đã thiết kế một chương trình nói chuyện với cả doanh nhân và người tiêu dùng thông qua hai luồng sự kiện để tạo ra một cuộc đối thoại, từ đó đưa ra những giải pháp nhằm phát triển ngành ô tô Việt Nam trong thời gian tới”, bà Chiew cho biết thêm.