Sẽ có phím tắt VTVGo trên điều khiển TV năm 2024

10:31 - 07/03/2024

Nhiều hãng sản xuất TV lớn đã đồng ý đề xuất của Bộ TT&TT về cài đặt sẵn ứng dụng VTVGo trên giao diện màn hình TV thông minh và tích hợp phím tắt trên điều khiển TV.

Sẽ có phím tắt VTVGo trên điều khiển TV năm 2024

 

Tại buổi họp báo thường kỳ tháng 3 của Bộ Thông tin và Truyền thông, ông Lê Quang Tự Do - Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử - cho biết, VTVGo hiện đang mang sứ mệnh là nền tảng truyền hình số quốc gia, với mục tiêu làm sao để càng nhiều người dân có thể tiếp cận với những thông tin chính thống. Hiện tại, các đài phát thanh - truyền hình địa phương đang đưa kênh của mình lên nền tảng này.

Sẽ có phím tắt VTVGo trên điều khiển TV năm 2024

Ông Lê Quang Tự Do - Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông - chia sẻ tại buổi họp báo thường kỳ

Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đặt ra nhiệm vụ đưa VTVGo lên TV - nơi người dân có thể thuận lợi trong việc tiếp cận thông tin. Trong thời gian qua, Bộ Thông tin và Truyền thông đã làm việc với các nhà sản xuất TV lớn tại Việt Nam, chiếm tới hơn 95% thị phần, để thực hiện nhiệm vụ trên.

Cụ thể, vào tháng 7/2023, Bộ Thông tin và Truyền thông đã họp với 5 nhà sản xuất TV lớn và đề nghị các đơn vị này chủ động tích hợp nền tảng truyền hình số quốc gia VTVGo trên các TV thông minh được sản xuất, nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam.

Sẽ có phím tắt VTVGo trên điều khiển TV năm 2024

VTVGo hiện tại đang mang sứ mệnh là nền tảng truyền hình số quốc gia

"Đến nay, đã có 4 nhà sản xuất TV lớn đồng ý với đề xuất của Bộ Thông tin và Truyền thông. Một số đã cài đặt sẵn ứng dụng VTVGo trên giao diện chính màn hình TV của hãng" - ông Lê Quang Tự Do cho biết.

Theo đó, các nhà sản xuất TV gồm LG, Sony, TCL và Casper đã đồng ý với đề xuất của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc cài đặt sẵn ứng dụng VTVGo trên giao diện màn hình TV thông minh (Smart TV) của họ nhằm thúc đẩy nền tảng truyền hình số quốc gia phát triển.

Tuy nhiên, Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cũng lưu ý, đối với một số hãng, có những TV từ tháng 9/2023 mới được cài đặt sẵn ứng dụng VTVGo ở giao diện chính do liên quan đến thời điểm xuất xưởng.

Bên cạnh đó, các nhà sản xuất TV còn đồng ý với đề xuất của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc tích hợp phím tắt VTVGo trên điều khiển của TV.

"Điều này khó hơn nhiều so với việc cài đặt ứng dụng trên giao diện TV bởi việc cài đặt phím tắt còn liên quan tới thay đổi phần cứng và thiết kế, mất nhiều công đoạn hơn nên sẽ tốn thời gian hơn" - ông Lê Quang Tự Do chia sẻ.

Một số nhà sản xuất TV đã đồng ý tích hợp phím tắt VTVGo trên các sản phẩm của lô hàng năm 2025.

Trước đó, vào tháng 6/2023, VTVGo đã chính thức trở thành nền tảng truyền hình số quốc gia. VTVGo là sản phẩm do tập thể các kỹ sư công nghệ thông tin của VTV Digital chủ trì toàn bộ việc thiết kế, lập trình hệ thống và ứng dụng. Đây cũng là kết quả trong nỗ lực chuyển đổi số của Đài Truyền hình Việt Nam đã thực hiện suốt 10 năm qua, từ việc đầu tư hạ tầng sản xuất chương trình đồng bộ trên công nghệ số, số hóa kho tài nguyên nội dung, sẵn sàng cho xu thế chuyển dịch khán giả từ ti vi truyền thống sang nền tảng Internet.

Hiện tại, VTVGo đã được cài đặt và sử dụng trên 45 triệu thiết bị, với hơn 8 triệu khán giả thường xuyên truy cập. Với số lượng người dùng lớn như vậy, việc đưa nền tảng số quốc gia VTVGo lên giao diện TV thông minh được kỳ vọng sẽ góp phần kết nối, thúc đẩy các đơn vị hoạt động truyền hình chuyển đổi số, đồng thời bảo vệ chủ quyền quốc gia trên không gian số, cạnh tranh với các nền tảng xuyên biên giới khó kiểm soát về nội dung cũng như nguồn thu.

 

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thanh toán hóa đơn SCTV

lịch phát sóng trên truyền hình

Cáp nét siêu tốc - Cơn lốc quà tặng từ SCTV

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

 

Tin tổng hợp

Liên kết trang

 

Truyen hinh cap va Mang Internet SCTV

 

sctvonline

Trang tin sống động từng giây scj-shopping
Trang tin chuyện nóng 24h

 

Nguồn: Vietcombank

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...