5.400 thuê bao 2G bị chặn hòa mạng chỉ trong 3 ngày

17:36 - 08/03/2024

VTV.vn- Theo kế hoạch, đến tháng 9/2024, Việt Nam sẽ tắt sóng 2G trên cả nước. Từ ngày 1/3, các thiết bị di động chỉ hỗ trợ 2G và không có chứng nhận hợp quy đã không thể hòa mạng.

5.400 thuê bao 2G bị chặn hòa mạng chỉ trong 3 ngày

 

Theo số liệu do Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông công bố, trong ba ngày từ 1/3 đến 3/3, đã có khoảng 5.400 thuê bao 2G bị các nhà mạng chặn hòa mạng mới.

Ông Nguyễn Phong Nhã - Phó Cục trưởng Cục Viễn thông - cho biết, đây là một trong những giai đoạn bước đệm trước khi hướng tới việc tắt sóng 2G trên toàn lãnh thổ Việt Nam vào tháng 9/2024.

5.400 thuê bao 2G bị chặn hòa mạng chỉ trong 3 ngày

Phó Cục trưởng Cục Viễn thông Nguyễn Phong Nhã chia sẻ tại buổi họp báo thường kỳ tháng 3 của Bộ Thông tin và Truyền thông

Trước đó, ngày 23/2, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ra thông báo yêu cầu kể từ ngày 1/3/2024, doanh nghiệp di động không cho phép nhập mạng mới các máy điện thoại di động chỉ hỗ trợ công nghệ 2G (2G Only) không thuộc danh sách các máy điện thoại 2G được chứng nhận hợp quy do Bộ Thông tin và Truyền thông công bố.

Danh sách này bao gồm hơn 4.000 thiết bị di động 2G. Trong đó, phần lớn các mẫu máy đều là thiết bị đời cũ, được sản xuất từ lâu. Trên thực tế, các mẫu điện thoại 2G only đã bị cấm nhập khẩu vào thị trường Việt Nam từ tháng 7/2021.

Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, các doanh nghiệp viễn thông di động có trách nhiệm truyền thông rộng rãi việc triển khai giải pháp kiểm soát, ngăn chặn kết nối vào mạng viễn thông di động này tới khách hàng của mình; công bố các thông tin đầu mối giải quyết khiếu nại của khách hàng. Người dân có thắc mắc và khiếu nại về máy điện thoại 2G không được kết nối mạng cần gọi điện đến tổng đài chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp di động để được hỗ trợ, hướng dẫn.

Theo ông Nguyễn Phong Nhã, quyết định này được đưa ra do các thuê bao hòa mạng mới (đối với mạng 2G) vẫn ở mức cao, với khoảng 300.000 điện thoại 2G mỗi tháng. Trong khi đó, số lượng thuê bao 2G giảm chỉ khoảng 1%/tháng. Điều này đã làm ảnh hưởng đến lộ trình tắt sóng 2G bởi số lượng thuê bao chưa giảm nhanh như kỳ vọng.

Theo số liệu thống kê từ tháng 9/2023, Việt Nam hiện có khoảng 15 triệu thuê bao 2G đang hoạt động. Các nhà mạng đã tích cực vào cuộc với những lộ trình cụ thể để hướng tới tắt sóng 2G.

Một số nhà mạng chuẩn bị các dòng điện thoại 4G giá rẻ, chỉ bao gồm dịch vụ thoại và nhắn tin, để phục vụ những người dùng chỉ có nhu cầu nghe gọi thoại và nhắn tin. Đây là tập khách hàng nhỏ, thường là người cao tuổi, người có thu nhập thấp, chưa có điều kiện tiếp cận với smartphone.

Phó Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, trong thời gian tới, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ tính đến phương án sử dụng nguồn quỹ dịch vụ viễn thông công ích và nguồn vốn hỗ trợ từ các địa phương để hỗ trợ người dân chuyển đổi sang sử dụng smartphone.


 

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thanh toán hóa đơn SCTV

lịch phát sóng trên truyền hình

Cáp nét siêu tốc - Cơn lốc quà tặng từ SCTV

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

 

Tin tổng hợp

Liên kết trang

 

Truyen hinh cap va Mang Internet SCTV

 

sctvonline

Trang tin sống động từng giây scj-shopping
Trang tin chuyện nóng 24h

 

Nguồn: Vietcombank

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...