Ngành thẩm mỹ trong xu thế chuyển đổi số

13:37 - 28/09/2022

Nhiều chủ doanh nghiệp hoạt động trong ngành làm đẹp đã nhanh nhạy ứng dụng công nghệ để chuyển đổi số, nhằm bắt kịp xu hướng tiêu dùng, qua đó tăng trưởng doanh thu.

Ngành thẩm mỹ trong xu thế chuyển đổi số

 

Nếu như trước đây ngành chăm sóc sắc đẹp nói chung được xem là dịch vụ xa xỉ dành riêng cho chị em phụ nữ giới thượng lưu, thì thời gian gần đây, khi mức sống của con người thay đổi, nhu cầu làm đẹp ở Việt Nam ngày càng tăng cao, cùng với sự phát triển của công nghệ đã khiến nhận thức về ngành thẩm mỹ ngày càng thay đổi.

Theo thống kê tăng trưởng của ngành công nghiệp làm đẹp, số lượng nhân viên trong phân khúc dịch vụ dự kiến sẽ tăng 10% cho thợ cắt tóc và làm tóc, chuyên gia thẩm mỹ và gần 22% cho lĩnh vực trị liệu massage vào năm 2024. Theo nghiên cứu về thị trường làm đẹp tại Việt Nam, dù khởi đầu chậm hơn so với các quốc gia khác, nhưng cũng đã có bước phát triển vô cùng mạnh mẽ.

Tại sự kiện ra mắt SMART BEAUTY 5.0 - Trọn bộ giải pháp thu hút, giữ chân và chiếm trọn trái tim khách hàng ngành beauty vừa diễn ra tại Hà Nội, ông Lê Huy Lâm - CEO công ty Thiết bị thẩm mỹ Hà Thành đã chỉ ra khó khăn trong công tác quản trị doanh nghiệp trong lĩnh vực làm đẹp.

Khó khăn đầu tiên là năng lực quản trị của chủ doanh nghiệp. Theo thống kê, 95% chủ doanh nghiệp làm đẹp xuất phát từ nhân viên giỏi tay nghề, khả năng bao quát ở tất cả các khâu yếu; khả năng nắm bắt công việc của những bộ phận chuyên môn như marketing, kế toán, kỹ thuật,... còn chưa cao, dẫn đến khó đo lường hiệu quả công việc của các phòng ban và không đánh giá được năng lực của nhân sự để đưa ra mức lương phù hợp.

Những yếu điểm kể trên ảnh hưởng rất lớn đến định hướng phát triển của các doanh nghiệp làm đẹp, cũng như khó duy trì tính ổn định của nhân sự. Để giải quyết vấn đề này, các chủ doanh nghiệp làm đẹp cần thiết phải có một công cụ hỗ trợ, để có cái nhìn tổng quan hơn về tình hình kinh doanh và đưa ra quyết định khách quan trong quản trị thay vì quyết định cảm tính.

Cũng tại sự kiện, bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng phòng vận hành giải pháp Bizfly, VCCorp - nêu lên thực trạng và những vướng mắc trong quy trình xử lý dữ liệu khách hàng của các doanh nghiệp làm đẹp. Đó là tình trạng thất thoát khách hàng; không theo dõi được lịch sử nhân viên chăm sóc khách; không nắm được liệu trình điều trị của khách và lịch hẹn tiếp theo; lo lắng bỏ sót khách hàng tiềm năng; các phòng ban thiếu liên kết và sự phối hợp.

Đây là động lực thúc đẩy nhu cầu sở hữu giải pháp quản lý dữ liệu khách hàng của doanh nghiệp làm đẹp, từ đó đưa ra những chương trình marketing phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng, thôi thúc khách hàng đưa ra quyết định lựa chọn dịch vụ và giữ chân khách hàng cũ.

Ứng dụng công nghệ để quản trị doanh nghiệp và giữ chân khách hàng thời đại 5.0

Bà Phương tiếp tục đưa ra gợi ý cho các chủ doanh nghiệp làm đẹp giải quyết những bất cập và khó khăn trong quá trình vận hành doanh nghiệp của mình - đó là giải pháp Bizfly CRM. Theo bà Phương, lợi ích mà Bizfly CRM mang lại cho doanh nghiệp là giúp CEO có cái nhìn tổng quan và cụ thể nhất tình hình kinh doanh của doanh nghiệp mình; quản lý tập trung và phân loại khách hàng khoa học; lên kế hoạch và quản lý lịch hẹn với khách hàng đơn giản; chăm sóc khách hàng tự động; ghi nhận sự phối hợp giữa các nhân viên, phòng ban và ghi nhận doanh thu, doanh số; tổng hợp trực quan kết quả làm việc của từng nhân viên, bộ phận,...

Bà Phương cũng chia sẻ cách phân loại khách hàng sao cho đúng; tăng giao tiếp với khách hàng bằng chiến lược đa kênh; quy trình nuôi dưỡng lead, nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi, hỗ trợ thúc đẩy bán và tăng mức độ hài lòng của khách hàng,...

Giải pháp CRM Bizfly với đầy đủ chức năng về sales, marketing, quản lý không chỉ giải quyết bài toán về quản trị doanh nghiệp và quản lý dữ liệu khách hàng; mà thông qua đó, còn hỗ trợ CEO đưa ra hướng đi rõ ràng cho câu chuyện bán hàng, nuôi dưỡng và chăm sóc khách hàng.

 

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

tin tuc world cup 2022 tai qatar

Thanh toán hóa đơn SCTV

danh sách khách hàng trúng thưởng chương trình sctv - 30 năm đồng hành cùng gia đình việt

 

lịch phát sóng trên truyền hình

MÙA HÈ RỘN RÀNG - SẴN SÀNG CÁP NÉT

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

SCTV TRAO GIẢI NHẤT LAPTOP MACBOOK PRO CHƯƠNG TRÌNH SCTV - 30 NĂM ĐỒNG HÀNH CÙNG GIA ĐÌNH VIỆT
 
TRI ÂN KHÁCH HÀNG - GỬI NGÀN QUÀ TẶNG
 

Tin tổng hợp

Liên kết trang

 

Truyen hinh cap va Mang Internet SCTV

 

sctvonline

Trang tin sống động từng giây scj-shopping

 

Nguồn: Vietcombank

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...