Meta đào tạo trợ lý ảo bằng các bài đăng trên Facebook và Instagram

00:52 - 01/10/2023

Theo Chủ tịch Meta phụ trách các vấn đề toàn cầu, công ty không sử dụng các nội dung trò chuyện riêng tư trên ứng dụng tin nhắn làm dữ liệu đào tạo cho các trợ lý ảo.

Meta đào tạo trợ lý ảo bằng các bài đăng trên Facebook và Instagram

 

Meta Platforms đã sử dụng các bài đăng trên Facebook và Instagram để đào tạo trợ lý ảo Meta AI mới, song loại trừ các bài đăng chỉ chia sẻ trong gia đình và nhóm bạn bè để đảm bảo tôn trọng quyền riêng tư của người dùng.

Chủ tịch Meta phụ trách các vấn đề toàn cầu Nick Clegg đã đưa ra thông báo trên trong cuộc phỏng vấn bên lề hội nghị Connect thường niên của công ty diễn ra trong tuần này. Ông Clegg khẳng định, Meta không sử dụng các nội dung trò chuyện riêng tư trên ứng dụng tin nhắn làm dữ liệu đào tạo cho các mô hình trợ lý ảo này, đồng thời lọc bỏ các chi tiết riêng tư trong các dữ liệu công khai phục vụ quá trình này. Ông dẫn chứng LinkedIn là ví dụ một trang web có nội dung mà Meta bỏ qua không dùng vì lo ngại về quyền riêng tư.

Cũng theo ông Clegg, các bài đăng trên Facebook và Instagram được sử dụng để đào tạo Meta AI bao gồm các văn bản và hình ảnh. Ông cho biết Meta cũng áp đặt các hạn chế về an toàn đối với những nội dung mà công cụ này có thể tạo ra, chẳng hạn như cấm tạo ra ảnh chụp các nhân vật công chúng.

Thông tin trên được công bố trong bối cảnh các công ty công nghệ như Meta, OpenAI và Google bị chỉ trích vì sử dụng thông tin lấy từ Internet mà không được phép để đào tạo các mô hình AI, vốn sử dụng lượng dữ liệu khổng lồ để tóm tắt thông tin và tạo ra hình ảnh.

Meta AI được tạo ra thông qua việc sử dụng mô hình tùy chỉnh dựa trên mô hình ngôn ngữ Llama 2 mà công ty Meta ra mắt vào tháng 7 năm nay. Đây là sản phẩm quan trọng nhất trong số các công cụ AI hướng tới người tiêu dùng được Giám đốc điều hành (CEO) Mark Zuckerberg tiết lộ ngày 27/9 tại sự kiện Connect.

Sự kiện quảng bá sản phẩm mới này được Meta tổ chức thường niên tại trụ sở chính của tập đoàn ở Thung lũng Silicon (Mỹ). Tại sự kiện, Meta đã công bố kính thông minh Meta Ray-Ban thế hệ thứ hai, với giá khởi điểm là 299 USD. Theo CEO Zuckerberg, kính thông minh thế hệ mới này được bổ sung thêm tính năng giúp người dùng truyền tải những gì họ đang nhìn thấy trong thời gian thực. Như lời ông nói: ‘Kính thông minh là hình thức lý tưởng để bạn cho phép trợ lý AI nhìn thấy những gì bạn đang thấy và nghe thấy những gì bạn đang nghe’.

Cùng lúc, Meta đã giới thiệu 28 công cụ trò chuyện (chatbot) AI mà người sử dụng có thể dùng trong tính năng nhắn tin trên các ứng dụng WhatsApp, Messenger và Instagram; với những điểm đặc trưng được sao chép từ tính cách của những người nổi tiếng như Paris Hilton hay ngôi sao YouTube MrBeast.

 

 

 

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thanh toán hóa đơn SCTV

lịch phát sóng trên truyền hình

Cáp nét siêu tốc - Cơn lốc quà tặng từ SCTV

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

 

Tin tổng hợp

Liên kết trang

 

Truyen hinh cap va Mang Internet SCTV

 

sctvonline

Trang tin sống động từng giây scj-shopping
Trang tin chuyện nóng 24h

 

Nguồn: Vietcombank

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...