Khai mạc Lễ hội ánh sáng Vivid Sydney 2023

08:18 - 28/05/2023

Lễ hội ánh sáng Vivid Sydney 2023 đã khai mạc vào tối 26/5 tại TP. Sydney, Australia. Đây là lễ hội văn hóa, du lịch lớn nhất diễn ra vào mùa đông tại Australia. Lễ hội năm nay kéo dài từ ngày 26/5 đến ngày 17/6.

  Lễ hội ánh sáng Vivid Sydney là hoạt động văn hóa, giải trí thường niên do bang New South Wales của Australia tổ chức từ năm 2009 để thu hút khách du lịch đến với thành phố Sydney vào mùa đông. Lễ hội này nổi tiếng với các màn trình diễn ánh sáng, chiếu đèn nhiều màu sắc lên bề mặt các tòa nhà và các công trình nghệ thuật ánh sáng, các hoạt động văn hóa giải trí và âm nhạc sôi động.

Lễ hội Vivid Sydney 2023 có 4 mảng nội dung chính là ánh sáng, âm nhạc, ý tưởng và ẩm thực. Với chủ đề tổng thể là Thiên nhiên,  các hình ảnh được chiếu trên bề mặt các công trình kiến trúc cũng là những hình ảnh gắn với thiên nhiên. Có tổng cộng khoảng 300 sự kiện diễn ra trong thời gian lễ hội trong đó ban tổ chức dựng lên 57 công trình ánh sáng trải dải trên một khu vực 8km đi qua nhiều địa điểm nổi tiếng của Sydney như Circular Quay, The Rock, Barrangaroo và Darling Harbour.

Đồng thời, trong thời gian diễn ra lễ hội năm nay, khách tham quan cũng sẽ được xem 6 buổi biểu diễn miễn phí của khoảng 1.000 máy bay không người lái ở khu vực Circular Quay.

Ngoài màn trình diễn ánh sáng, lễ hội Vivid Sydney 2023 còn có 67 buổi biểu diễn âm nhạc tại nhiều địa điểm ở trung tâm thành phố Sydney và nhiều buổi hội thảo, hoạt động sáng tạo, nghệ thuật.

Đặc biệt, năm nay là lần đầu tiên lễ hội Vivid Sydney có hoạt động quảng bá ẩm thực với 282 sự kiện tại 18 địa điểm nhằm quảng bá văn hóa ẩm thực đa dạng đến từ nhiều nơi trên thế giới hội tụ tại thành phố Sydney.

Lễ hội ánh sáng Vivid Sydney 2022 thu hút sự tham gia của 2.6 triệu người và đóng góp vào nền kinh tế bang New South Wales 119 triệu AUD. Năm nay, Lễ hội Vivid Sydney được hy vọng sẽ trở thành lễ hội lớn nhất khi khách du lịch quốc tế đang dần quay trở lại Australia sau đại dịch./.

 

 

 

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thanh toán hóa đơn SCTV

lịch phát sóng trên truyền hình

Cáp nét siêu tốc - Cơn lốc quà tặng từ SCTV

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

 

Tin tổng hợp

Liên kết trang

 

Truyen hinh cap va Mang Internet SCTV

 

sctvonline

Trang tin sống động từng giây scj-shopping
Trang tin chuyện nóng 24h

 

Nguồn: Vietcombank

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...