Theo đó, thông báo cho biết tại Nghị quyết số 95 ngày 26.11.2019 phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1, Quốc hội đã bổ sung 2 tuyến giao thông đường bộ kết nối vào dự án này (tuyến T1 và T2).
Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, cập nhật đầy đủ, chính xác số liệu thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của tuyến giao thông kết nối T1 và T2, làm rõ phương án tài chính, hoàn trả ngân sách Trung ương… để thực hiện bố trí tái định cư theo đúng quy định của pháp luật.
Chính phủ cũng yêu cầu tỉnh Đồng Nai không đề xuất bố trí tái định cư các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu vào khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn (khu tái định cư của dự án sân bay Long Thành).
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai và Bộ Kế hoạch - Đầu tư khẩn trương hoàn thiện báo cáo nghiên cứu khả thi dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành và trình Chính phủ trước ngày 30.4.2024, để kịp giải ngân vốn trong năm 2024.
Trước đó, tại các buổi làm việc với đoàn kiểm tra của Quốc hội, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đã kiến nghị Quốc hội chấp thuận chủ trương cho Đồng Nai bố trí người dân bị ảnh hưởng bởi dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (đoạn qua TP.Biên Hòa) vào khu tái định cư của dự án sân bay Long Thành. Lý do theo UBND tỉnh Đồng Nai, hiện tại trên địa bàn TP.Biên Hòa chưa có sẵn khu tái định cư hoàn chỉnh hạ tầng để bố trí nơi ở, trong khi tại khu tái định cư sân bay Long Thành đang dư khoảng 1.824 lô đất.
Khu tái định cư sân bay Long Thành rộng 282 ha, ban đầu dự kiến bố trí 5.002 lô đất cho người dân. Sau nhiều lần điều chỉnh, tổng số lô đất tại đây hiện đã nâng lên hơn 7.000.