Sedan hạng B dưới 600 triệu tăng trưởng chậm, Toyota Vios giảm doanh số vẫn dẫn đầu

15:16 - 15/11/2024

Lượng tiêu thụ ô tô sedan hạng B tiếp mạch tăng trưởng nhưng không đáng kể, trong đó Toyota Vios là mẫu xe duy nhất phân khúc sụt giảm doanh số nhưng vẫn xếp ở vị trí dẫn đầu.

Chung nhịp đập với thị trường ô tô Việt Nam, doanh số bán ô tô thuộc phân khúc sedan hạng B dưới 600 triệu đồng tiếp tục tăng trưởng nhưng không thực sự đáng kể. Ngoại trừ Toyota Vios, các mẫu mã còn lại trong phân khúc này đều có bước tiến về mặt doanh số, dù vậy với gần 1.800 xe bán ra, Toyota Vios vẫn trụ vững ở vị trí dẫn đầu.

Doanh số ô tô sedan hạng B tại Việt Nam tăng 4,4%

Sau giai đoạn bứt phá trong tháng 9.2024 nhờ chính sách ưu đãi lệ phí trước bạ được Chinh phủ ban hành, phân khúc ô tô sedan hạng B tầm giá dưới 600 triệu đồng tiếp tục giữ được mạch tăng trưởng khi thị trường bước sang tháng 10.2024. Với việc quy tụ nhiều mẫu mã xe lắp ráp trong nước, đồng thời được nhà sản xuất phân phối mạnh tay áp dụng chính sách ưu đãi, giảm giá… góp phần tạo sức hút để khách hàng mua sắm xe sedan hạng B ngày càng tăng.

Sedan hạng B dưới 600 triệu tăng trưởng chậm, Toyota Vios giảm doanh số vẫn dẫn đầu

Tháng 10.2024 doanh số bán ô tô sedan hạng B tầm giá dưới 600 triệu đồng đạt 5.646 xe Ảnh: BH

Số liệu bán hàng từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cũng như TC Motor - đơn vị lắp ráp phân phối xe Hyundai tại Việt Nam cho thấy, trong tháng 10.2024 doanh số bán ô tô sedan hạng B tầm giá dưới 600 triệu đồng đạt 5.646 xe, tăng 250 xe tương đương 4,4% so với tháng 9.2024, và tăng 1.104 xe tương đương 19,6 % so với cùng kỳ năm ngoái. Kết quả này thậm chí chưa tính doanh số bán hàng của mẫu Nissan Almera khi đơn vị nhập khẩu, phân phối không công bố doanh số.

Với việc được hưởng ưu đãi kép, tức vừa được giảm 50% lệ phí trước bạ theo Nghị định 109/2024/NĐ-CP, vừa được nhà sản xuất phân phối áp dụng chương trình ưu đãi, các mẫu sedan lắp ráp trong nước như Toyota Vios, Hyundai Accent, Honda City… tiếp tục chiếm ưu thế so với các mẫu mã nhập khẩu ở phân khúc này.

Sedan hạng B dưới 600 triệu tăng trưởng chậm, Toyota Vios giảm doanh số vẫn dẫn đầu

Các mẫu sedan lắp ráp trong nước như Toyota Vios, Hyundai Accent, Honda City… tiếp tục chiếm ưu thế so với các mẫu mã nhập khẩu ở phân khúc này

Dù vậy, kết quả bán hàng trong tháng 10.2024 cho thấy, dù vẫn gia tăng nhưng tốc độ tăng trưởng doanh số ở phân khúc sedan hạng B đang chậm lại. Đây cũng là thực trạng chung của toàn thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 10.2024.

Sedan hạng B lắp ráp vẫn chiếm ưu thế, Toyota Vios sụt giảm vẫn dẫn đầu

Tương tự tháng trước đó, doanh số bán hàng tăng trưởng nhưng cục diện cạnh tranh ở phân khúc sedan hạng B tầm giá dưới 600 triệu đồng vẫn không có sự thay đổi. Nhóm xe lắp ráp trong nước gồm Toyota Vios, Hyundai Accent, Honda City vẫn chiếm 3 vị trí dẫn đầu đồng thời tạo nên thế chân vạc trong cuộc đua đến ngôi vương sedan hạng B bán chạy nhất Việt Nam năm 2024.

Sedan hạng B dưới 600 triệu tăng trưởng chậm, Toyota Vios giảm doanh số vẫn dẫn đầu

Doanh số sedan hạng B tại Việt Nam tháng 10.2024 Nguồn: VAMA, TC Moto

Trong đó, Toyota Vios dù tiếp tục được hãng xe Nhật hỗ trợ khách mua xe 50% lệ phí trước bạ, lại được hưởng ưu đãi từ chính sách nhưng doanh số chẳng những không được cải thiện lại còn sụt giảm. Cụ thể, Toyota bán được 1.757 xe Vios trong tháng 10.2024, giảm 58 xe so với tháng 9.2024. Toyota Vios cũng là mẫu xe duy nhất ở phân khúc này sụt giảm doanh số so với tháng trước đó. Dù vậy, kết quả này vẫn giúp Toyota Vios dẫn đầu phân khúc, trong bối cảnh các đối thủ cạnh tranh vẫn duy trì được đà tăng trưởng nhưng không đáng kể.

Trong đó, Honda City bán được 1.670 xe, tăng 80 xe so với tháng 9.2024 và tiếp tục xếp vị trí thứ 2. Hyundai Accent cũng bán nhiều hơn tháng 9 khoảng 135 xe, dù vậy kết quả 1.425 xe bán ra chỉ giúp mẫu xe Hàn xếp ở vị trí thứ 3.

Sedan hạng B dưới 600 triệu tăng trưởng chậm, Toyota Vios giảm doanh số vẫn dẫn đầu

Honda City bán được 1.670 xe, tăng 80 xe so với tháng 9.2024 Ảnh: BH

Hai vị trí tiếp theo đều do các mẫu xe nhập khẩu nắm giữ. Cụ thể, Mazda2 với 447 xe bán ra trong tháng 10.2024, tăng 67 xe so với tháng 9, qua đó nâng tổng doanh số bán hàng đến hết tháng 10.2024 lên mức 4.066 xe và tạm xếp thứ 4. Các vị trí còn lại lần lượt thuộc về Mitsubishi Attrage (260 xe) và Kia Soluto (87 xe). Trong khi đó, Suzuki Ciaz dường như đã giương cờ trắng trong cuộc cạnh tranh ở phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam.

Cộng dồn 10 tháng đầu năm 2024, tổng doanh số bán ô tô sedan hạng B tại Việt Nam đạt 34.464 xe, giảm 2.684 xe tương đương 7,2% so với cùng kỳ năm 2023.

 
 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

lịch phát sóng trên truyền hình

Thanh toán hóa đơn SCTV

Hắc sắc nguyệt quang - SCTV9

 

Ông chủ trường đua - SCTV9

 

Xứng danh tài nữ 4 - SCTV9 lần đầu tiên phát sóng tại Việt Nam

Thâm cung nội chiến - SCTV9

Wifi Internet SCTV: Tăng tốc gấp đôi – Giá không đổi

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

 

Tin tổng hợp

Liên kết trang

 

Truyen hinh cap va Mang Internet SCTV

 

sctvonline

Trang tin sống động từng giây scj-shopping
Trang tin chuyện nóng 24h

 

Nguồn: Vietcombank

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...