Sự xuất hiện của mức giá này đã gây ra nhiều tranh cãi trên mạng xã hội. Nhiều người tiêu dùng nhận định rằng giá bán như vậy là "khó trôi" bởi lẽ khi mua xe mới, chi phí bỏ ra cũng ở mức tương tự. Ngoài ra, người mua chiếc Santa Fe đã qua sử dụng còn phải chịu thêm 2% phí trước bạ, làm tăng thêm chi phí mua xe.
Mặc dù mức giá có phần không hợp lý, người mua vẫn được hưởng nhiều lợi ích từ việc sở hữu một chiếc xe mới chỉ với 1.000 km, không mất phí biển số 20 triệu đồng nếu đăng ký ở Hà Nội hoặc TP.HCM. Nhìn chung, người mua lại chiếc xe này chỉ có lợi được khoảng vài chục triệu đồng.
Xe thuộc thế hệ mới ra mắt tại Việt Nam vào tháng 9.2024,xây dựng trên nền tảng khung gầm N-Platform. Xe dài 4.830 mm, rộng 1.900 mm và cao 1.780 mm, với chiều dài cơ sở lên tới 2.815 mm và khoảng sáng gầm 177 mm. Điều này mang lại không gian sử dụng rộng rãi hơn cho người dùng.
Về mặt thiết kế, Hyundai Santa Fe 2024 có hình dáng vuông vức và hiện đại. Lưới tản nhiệt mới chia thành hai phần, trong khi đèn LED có tính năng thích ứng thông minh. Mâm xe 21 inch tạo ấn tượng mạnh mẽ, nhưng phần đuôi xe lại gây tranh luận với thiết kế đèn hậu nhỏ và thấp, khiến tổng thể cảm giác thiếu cân đối.
Phần nội thất của Santa Fe lấy cảm hứng từ chữ H, đồng bộ với ngoại thất. Điểm nhấn là hai màn hình 12,3 inch được nối liền, một màn hình hiển thị thông tin kỹ thuật số và một màn hình giải trí tích hợp tính năng kết nối Apple Carplay và Android Auto không dây. Xe còn được trang bị thông tin kính lái HUD, cùng với dàn âm thanh 12 loa từ Bose, mang lại trải nghiệm lái xe thú vị.
Phiên bản cao cấp của Hyundai Santa Fe trang bị động cơ xăng 2.5 lít tăng áp, kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp (8DCT), sản sinh công suất lên tới 281 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 422 Nm.
Chiếc Hyundai Santa Fe "siêu lướt" này đã trở thành tâm điểm chú ý trong thị trường xe cũ, phản ánh sự yêu thích và sức hút của mẫu xe này trong cộng đồng người tiêu dùng Việt Nam. Theo báo cáo của TC Motor, trong tháng 10.2024, mẫu xe này có doanh số hơn 1.000 xe, tuy nhiên, đây là kết quả đến từ cả 2 dòng xe mới và xe cũ còn tồn kho. Do đó, phải chờ đợi đến tháng 11.2024 mới biết chính xác mức độ hấp dẫn của mẫu SUV này đối với thị trường Việt Nam.