Nửa đầu năm 2024, người Việt mua sắm gần 3.500 ô tô hybrid mới

08:07 - 17/07/2024

Bên cạnh ô tô động cơ đốt trong chạy bằng xăng, dầu hay xe thuần điện… trong nửa đầu năm 2024 người Việt mua sắm gần 3.500 ô tô hybrid, trong tổng số gần 160.000 ô tô mới phân phối ra thị trường.

Cùng với ô tô điện, ô tô hybrid ngày càng được người Việt ưa chuộng và chọn mua ngày càng nhiều.

Số liệu bán hàng được Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố cho thấy trong tháng 6.2024, doanh số bán ô tô các loại của các thành viên thuộc VAMA đạt tổng cộng 26.575 xe ô tô các loại. Trong đó, có 576 xe hybrid sử dụng hệ thống động cơ xăng kết hợp mô-tơ điện (gồm mild-hybrid, plug-in hybrid và hybrid).

Nửa đầu năm 2024, người Việt mua sắm gần 3.500 ô tô hybrid mới

Ô tô hybrid ngày càng được người Việt ưa chuộng và chọn mua ngày càng nhiều- B.H

Như vậy, cộng dồn 6 tháng đầu năm 2024, người Việt đã mua sắm tổng cộng 3.448 ô tô hybrid, chiếm thị phần gần 2,6% trong tổng số 134.884 ô tô mới đã được các thành viên VAMA phân phối ra thị trường. Con số này còn khá khiêm tốn nếu so với lượng ô tô dùng động cơ đốt trong hay ô tô điện (chủ yếu bán cho doanh nghiệp kinh doanh xe taxi) nhưng cũng phần nào cho thấy ô tô hybrid đang dần tăng trưởng và ngày càng quen thuộc với người tiêu dùng ô tô tại Việt Nam.

Trong đó, xét theo từng khu vực, các tỉnh thành phố khu vực miền Nam là thị trường lớn nhất với xe hybrid tại Việt Nam với doanh số bán đạt 2.097 xe tương đương 60,8%, miền Bắc chiếm 1.042 xe tương đương 30,2%, trong khi miền Trung chỉ chiếm hơn 8,9% với 309 xe tiêu thụ trong nửa đầu năm 2024.

Trong bối cảnh hạ tầng trạm sạc ô tô Việt Nam còn hạn chế, giá bán nhiều dòng ô tô điện khá cao… Ô tô hybrid với khả năng tiết kiệm nhiên liệu, vận hành êm ái lại không quá phụ thuộc vào mạng lưới trạm sạc… được xem là một trong những lựa chọn khả thi với nhiều người khách hàng Việt Nam hiện nay.

Trong vòng 2 năm trở lại đây, bên cạnh các bản dùng động cơ đốt trong, nhiều mẫu mã ô tô từng phân phối trên thị trường đã được các thương hiệu ô tô bổ sung thêm phiên bản động cơ hybrid. Trong đó, các thương hiệu xe Nhật Bản như Toyota, Honda là những nhà sản xuất tích cực nhất trong việc bổ sung ô tô hybrid tại thị trường Việt Nam.

Chính vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi Toyota là thương hiệu đang dẫn đầu về số lượng mẫu mã cũng như thị phần ô tô hybrid tại Việt Nam. Cụ thể, Toyota Việt Nam hiện có tới 6 mẫu xe có phiên bản hybrid, chiếm 1.682 xe tương đương 48,8% thị phần ô tô hybrid bán ra tại Việt Nam trong nửa đầu năm 2024.

Tuy nhiên, nếu xét theo từng mẫu mã, Suzuki Ertiga Hybrid mới là mẫu xe hybrid bán chạy nhất Việt Nam trong nửa đầu năm 2024 với doanh số đạt 1.181 xe. Phiên bản hybrid của Toyota Innova cũng tạo được sức hút khi đạt doanh số 899 xe. Các mẫu mã còn lại như Honda CR-V e:HEV (đạt 535 xe), Toyota Corolla Cross Hybrid (đạt 319 xe), Toyota Yaris Cross Hybrid (đạt 289 xe), Toyota Camry Hybrid (đạt 134 xe), Kia Sorento HEV/PHEV (đạt 50 xe)… Trong khi đó, Hyundai, Mercedes-Benz… không công bố chi tiết doanh số bán xe hybrid.

Với sự đón nhận của khách Việt, dòng xe hybrid được dự báo sẽ tiếp tục phát triển, đa dạng tại Việt Nam trong thời gian tới.

 

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thanh toán hóa đơn SCTV

lịch phát sóng trên truyền hình

Anh hùng phản hắc - SCTV9 lần đầu tiên phát sóng tại Việt Nam

Báo Thù: Bí mật đằng sau những âm mưu và tội ác chồng chất

Wifi Internet SCTV: Tăng tốc gấp đôi – Giá không đổi

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

 

Tin tổng hợp

Liên kết trang

 

Truyen hinh cap va Mang Internet SCTV

 

sctvonline

Trang tin sống động từng giây scj-shopping
Trang tin chuyện nóng 24h

 

Nguồn: Vietcombank

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...