>> Kinh doanh đi xuống, thời kỳ thống trị của Mercedes tại Việt Nam sắp tàn?

Những mẫu xe phải triệu hồi gồm: GLC 200 4MATIC, GLC300 4MATIC, C200 Avantgarde và AMG C43 4MATIC, có thời gian sản xuất trong khoảng từ tháng 3/2023 đến tháng 9/2023.

Theo mô tả từ hãng, hộp cầu chì trong xe ở khu vực phía trước ghế hành khách có cầu chì 80A không đáp ứng yêu cầu. Hệ quả là, hiện tượng hở mạch điện hoặc tăng điện trở trong hộp cầu chì có thể xảy ra, dẫn tới lỗi hệ thống điện.

Hiện tượng này khi xảy ra sẽ khiến một số tính năng xe bị vô hiệu hóa, như: Xe có thể bị mất lực kéo do tắt máy mà không báo trước, các chức năng hỗ trợ khi va chạm hay cụm đồng hồ đa chức năng… dẫn tới nguy cơ va chạm, thậm chí cháy. Do đó, việc thay thế cầu chì là cần thiết, như một biện pháp phòng ngừa.

Nhiều xe sang Mercedes tại Việt Nam “dính” nguy cơ cháy nổ

Các mẫu xe này hiện được Mercedes-Benz lắp ráp tại Việt Nam. Năm 2023 doanh số bán ô tô Mercedes đạt khoảng 3.500 xe. Phải triệu hồi 1.776 xe, tức là chiếm một nửa doanh số bán. Dòng GLC và C-Class thường chiếm trên 50% doanh số bán của Mercedes-Benz tại Việt Nam hàng năm.

Vào đầu tháng 5/2023 dòng xe GLC thế hệ mới (X254), được Mercedes-Benz tiếp tục đưa vào lắp ráp tại Việt Nam. Mẫu xe này có khá nhiều thay đổi từ kiểu dáng, công nghệ, động cơ cho đến hệ thống treo. Tuy nhiên, Mercedes-Benz GLC thế hệ mới lại khiến không ít người dùng lo lắng khi liên tục "dính" lỗi.

Ngoài hệ thống phanh khẩn cấp trang bị trên xe bị nhiều người dùng phản ánh hoạt động quá nhạy, gây nguy hiểm cho các phương tiện khi lưu thông phía sau, Mercedes GLC thế hệ mới còn liên tục gặp lỗi, dẫn đến việc phải triệu hồi để kiểm tra, khắc phục. Đến nay GLC thế hệ mới đã góp mặt trong khoảng 4 đợt triệu hồi tại Việt Nam.

Nhiều xe sang Mercedes tại Việt Nam “dính” nguy cơ cháy nổ

Theo dữ liệu từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Mercedes-Benz Việt Nam là hãng xe triển khai nhiều đợt triệu hồi sản phẩm nhất trong 2 năm 2022 và 2023. Trong năm 2022 hãng xe này đã triển khai tổng cộng 7 đợt triệu hồi ô tô, với số lượng lên tới hơn 2.000 xe, chiếm khoảng 1/3 tổng lượng xe ô tô triệu hồi tại Việt Nam cả năm. Năm 2023, Mercedes là thương hiệu dẫn đầu về triệu hồi với 11 chương trình được tiến hành, do nhiều lỗi khác nhau, dành cho 9.121 xe các loại. Từ đầu năm 2024 đến nay, Mercedes-Benz cũng đã triển khai khoảng 3 đợt triệu hồi tại Việt Nam với nhiều mẫu xe bị lỗi.