Sức mua ô tô vẫn ì ạch bất chấp nhiều mẫu mã giảm giá bán

12:08 - 14/05/2024

Bất chấp hàng loạt mẫu mã ô tô được các nhà sản xuất giảm giá bán, sức mua trên thị trường ô tô vẫn ì ạch khiến doanh số sụt giảm hơn 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hàng loạt khó khăn bủa vây, sức mua ì ạch khiến thị trường ô tô Việt Nam không còn duy trì được nhịp tăng trưởng doanh số khi bước sang tháng 4.2024. Bất chấp hàng loạt chương trình ưu đãi, giảm giá bán xe vẫn được các thương hiệu ô tô triển khai, doanh số bán ô tô vẫn giảm.
Sức mua ô tô vẫn ì ạch bất chấp nhiều mẫu mã giảm giá bán

Sức mua ì ạch khiến thị trường ô tô Việt Nam không còn duy trì được nhịp tăng trưởng doanh số khi bước sang tháng 4.2024

Bá Hùng

Số liệu bán hàng được Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố cho thấy trong tháng 4.2024, doanh số bán ô tô các loại của các thành viên thuộc VAMA đạt tổng cộng 24.350 xe ô tô các loại, giảm gần 3.000 xe tương đương khoảng 11% so với tháng 3.2024. Tất cả các phân khúc xe du lịch, xe thương mại và xe chuyên dụng đều sụt giảm doanh số. Trong đó, ô tô du lịch chiếm phần lớn với 17.258 xe bán ra nhưng vẫn thấp hơn 9% so với tháng 3.2024. Doanh số ô tô thương mại giảm 15% trong khi xe chuyên dụng giảm 21%.

Nếu tính cả doanh số bán ô tô Hyundai do Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) lắp ráp, phân phối tại Việt Nam, trong tháng 4.2024 người Việt đã mua sắm tổng cộng 28.626 xe ô tô các loại, giảm 3.205 xe, tương đương 10,1% so với tháng 3.2024.

Tình hình kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn, người dân thắt chặt chi tiêu khiến sức mua ô tô nhìn chung vẫn yếu. Bên cạnh đó, thông tin về việc chính sách giảm lệ phí trước bạ với ô tô lắp ráp trong nước nhiều khả năng sẽ tiếp tục được triển khai trong tháng 5.2024 cũng khiến khách hàng có ý định mua sắm ô tô mang tâm lý chờ đợi. Điều này, phần nào khiến doanh số bán xe lắp ráp trong nước chỉ đạt 11.983 xe, giảm 17% trong khi doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc đạt 12.367 xe, giảm 3% so với tháng trước.

Xét theo thương hiệu ô tô, ngoài Toyota, Kia vẫn duy trì được mức tăng trưởng dương về mặt doanh số, các thương hiệu còn lại trên thị trường đều sụt giảm. Trong đó, doanh số bán ô tô Hyundai chỉ đạt 4.276 xe, thấp hơn tháng trước đó gần 300 xe. Lượng tiêu thụ ô tô Mitsubishi giảm 27%, Honda giảm 36%, Ford giảm 17%, Suzuki giảm 32% trong khi Mazda và Peugeot đều giảm 9% so với tháng 3.2024.

Sức mua ô tô vẫn ì ạch bất chấp nhiều mẫu mã giảm giá bán

Phần lớn người mua ô tô lựa chọn xe gầm cao nhiều hơn so với xe sedan truyền thống

Bá Hùng

Sức mua giảm nhưng thị hiếu của người tiêu dùng ô tô tại Việt Nam vẫn không thay đổi khi phần lớn người mua ô tô lựa chọn xe gầm cao nhiều hơn so với xe sedan truyền thống. Cụ thể, doanh số các dòng ô tô gầm cao gồm SUV, Crossover, MPV, bán tải trong tháng 4.2024 đạt tổng cộng 12.416 xe, cao hơn gần 3,7 lần so với doanh số xe sedan và hatchback. Trong đó, lượng tiêu thụ xe SUV chiếm tới 5.202 xe, xe Crossover đạt 1.836 xe, MPV đạt 3.942 xe, bán tải đạt 1.436 xe. Trong khi đó, xe sedan và hatchback chỉ chiếm 3.346 xe.

Theo VAMA, sau 4 tháng đã qua của năm 2024, tổng lượng ô tô bán ra trên thị trường vẫn thấp hơn 11% so với cùng kỳ năm 2023, dù các nhà sản xuất, phân phối ô tô vẫn nỗ lực duy trì chính sách ưu đãi, giảm giá với nhiều mẫu mã khác nhau.

 

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

lịch phát sóng trên truyền hình

Thanh toán hóa đơn SCTV

Công công xuất cung - SCTV9

Không gian lạ - SCTV9

 

Không khoan nhượng - SCTV9

 

Thâm cung nội chiến - SCTV9

Wifi Internet SCTV: Tăng tốc gấp đôi – Giá không đổi

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

 

Tin tổng hợp

Liên kết trang

 

Truyen hinh cap va Mang Internet SCTV

 

sctvonline

Trang tin sống động từng giây scj-shopping
Trang tin chuyện nóng 24h

 

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...