Không lâu sau khi bản Honda PCX 125 ra mắt tại châu Âu, mới đây phiên bản Honda PCX 160 2025 dành cho thị trường Đông Nam Á cũng vừa được PT Astra Honda Motor- Công ty liên doanh giữa Honda và đối tác tại Indonesia tung ra thị trường để cạnh tranh với Yamaha Nmax.
Honda PCX 160 2025 có gì mới?
So với các phiên bản của đời cũ đang được một số cửa hàng không chính hãng kinh doanh xe máy tại Việt Nam phân phối, bản nâng cấp lần này của Honda PCX 160 về cơ bản vẫn giữ nguyên kiểu dáng đặc trưng của thế hệ mới. Honda chỉ tinh chỉnh lại một số chi tiết thiết kế và bổ sung thêm một số trang bị, tính năng.
Cụ thể, ở phía trước Honda PCX 160 mới tạo điểm nhấn với đèn pha kép. Ngoài ra, kính chắn gió được mở rộng hơn và tạo dáng cứng cáp hơn với những đường gân nổi. Cũng giống như thế hệ trước, bản nâng cấp PCX 160 mới nhất cũng được trang bị đèn LED DRL.
Ở phía sau, Honda PCX 160 2024 chỉ thay đổi nhỏ về thiết kế ở đèn phanh và đèn xi-nhan. Trước đây, đèn phanh được tạo dáng hình chữ X, nhưng giờ đây chi tiết này đã được làm mới trông đơn giản hơn và hài hòa với thân xe. Trong khi đó, đèn xi-nhan cũng được thiết kế lại thanh mảnh và trông hiện đại hơn.
Một số chi tiết thiết trên trên Honda PCX 160 mới
Về mặt tính năng, Honda PCX 160 mới có thêm trang bị tính năng kết nối Honda RoadSync mới nhất kết hợp với bảng đồng hồ TFT 5 inch. Ngoài ra, bản nâng cấp lần này vẫn có hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC, hệ thống dừng tạm thời, phanh đĩa trước/sau có hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cổng sạc USB type C, khóa thông minh Smart Key.
Honda PCX 160 vẫn dùng bộ mâm đúc kích thước 14 inch ở phía trước và 13 inch ở phía sau, tuy nhiên thiết kế mâm đã được làm mới với 5 chấu hình chữ Y, kết hợp lốp trước kích thước 110/70-14, lốp sau cỡ 130/70-13.
Giữ nguyên động cơ trên cả 3 phiên bản
Được tinh chỉnh lại kiểu dáng thiết kế, bổ sung công nghệ, tính năng… nhưng động cơ trên Honda PCX 160 mới vẫn không có công nghệ van biến thiên VTEC như khách hàng kỳ vọng. Nhà sản xuất tiếp tục dùng động cơ eSP+, 4 van, xi-lanh đơn, SOHC, dung tích 157 cc, sản sinh công suất tối đa lên tới 16 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 14,7 Nm tại 6.500 vòng/phút.
Tại Indonesia, Honda PCX 160 2025 có 3 phiên bản, gồm CBS, ABS và RoadSync. Phiên bản CBS có giá 33,75 triệu rupiah, tương đương 53,4 triệu đồng; bản ABS giá 37,35 triệu rupiah tương đương 59 triệu đồng trong khi bản RoadSync có giá 40,35 triệu rupiah, tương đương 63,8 triệu đồng.
Tại Việt Nam, những năm gần đây dòng Honda PCX không còn trong danh mục sản phẩm của Honda Việt Nam. Tuy nhiên, mẫu Honda PCX 160 được phân phối theo diện xe nhập khẩu từ Indonesia, do các đại lý không chính hãng chuyên kinh doanh xe máy phân phối với giá gần 80 triệu đồng. Bản nâng cấp Honda PCX 160 mới nhất dự kiến sẽ được đưa về Việt Nam trong quý 1/2025.