Hàng loạt nhược điểm gây khó chịu trên Mitsubishi Xforce

09:44 - 10/12/2024

Sau 1 thời gian sử dụng, người tiêu dùng nhận thấy Mitsubishi Xforce có hàng loạt nhược điểm khó chịu.

Ra mắt thị trường Việt Nam vào đầu năm 2024, Mitsubishi Xforce nhanh chóng trở thành mẫu xe có doanh số bán tốt nhất phân khúc B-SUV. Nhiều người đánh giá cao thiết kế hiện đại và thể thao của chiếc xe này, cùng với mức giá hợp lý và mang thương hiệu Nhật Bản, nên có doanh số tốt, vượt lên trên các đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc như KIA Seltos, Hyundai Creta hay Toyota Yaris Cross.

Bên cạnh những ưu điểm đó, sau 1 thời gian sử dụng, người tiêu dùng cũng nhận thấy Mitsubishi Xforce có hàng loạt nhược điểm. Nó giống như những hạn sạn ẩn trong đĩa thức ăn được trình bày đẹp, khiến người ăn không tránh khỏi khó chịu.

Hàng loạt nhược điểm gây khó chịu trên Mitsubishi Xforce

Khả năng chiếu sáng kém

Nhiều khách hàng thừa nhận, Mitsubishi Xforce sử dụng công nghệ LED nhưng độ sáng không tốt so với kỳ vọng. Điều này khiến việc đi ban đêm bị hạn chế tầm quan sát. Đèn sương mù sáng, nhưng lại có khoảng cách chiếu gần, nên khi di chuyển tốc độ cao sẽ bất lợi. Đèn xi-nhan ở phía đuôi xe quá nhỏ nên các xe khó nhận diện, khi xin đường, nhất là đi ban ngày ngược sáng mặt trời thì xe sau khó phát hiện, dễ bị va chạm.

Độ hoàn thiện nội thất kém

Các chi tiết nhựa bên trong xe cứng và khá thô. Đặc biệt là phần nhựa ốp cột A, khu vực này được làm khá lỏng lẻo, nên khi chạm vào sẽ thấy bị xô lệch. Ngoài ra, nhựa ốp tại khu vực màn hình cũng rất thô. “Ước gì nội thất xe được trang bị chất liệu cao cấp hơn”, là câu nói đầy nuối tiếc mà nhiều khách hàng đã từng thốt lên.

Cách âm kém

Đi tốc đô trung bình ở trong đô thị thì không nhận ra, nhưng khi chạy trên những đoạn đường gồ ghề hoặc ở tốc độ cao, tiếng ồn từ lốp và động cơ lọt vào khoang lái khá rõ. Một số nhận xét cho biết: tiếng vọng từ mặt đường lên khi xe chạy trên đường bê tông hoặc đường nhựa không bằng phẳng vẫn khá rõ, đặc biệt khi so sánh với các mẫu xe cùng phân khúc.

Hệ thống treo cứng

Hệ thống treo của Mitsubishi Xforce cũng bị đánh giá thấp. Xe chỉ êm ái khi đi trong thành phố, nhưng trên đường gồ ghề lại không được như kỳ vọng. Mitsubishi Xforce không thực sự tốt khi vận hành trên địa hình xấu. Hệ thống treo của xe với cấu trúc MacPherson phía trước và thanh xoắn phía sau, được thiết kế chủ yếu để phù hợp với đường phố đô thị. Khi di chuyển trên đường gồ ghề hoặc qua các ổ gà lớn, xe có cảm giác cứng và thiếu sự êm ái. Cứ vào đường xấu, xe lắc nhiều hơn so với các mẫu xe khác, đặc biệt thấy rõ khi ngồi hàng ghế sau.

Không gian thiếu rộng rãi

So với các đối thủ như Toyota Corolla Cross thì không gian bên trong của Mitsubishi Xforce không rộng rãi bằng. Phần để chân và khoảng không trên đầu của hành khách ngồi hàng ghế phía sau, không đủ thoải mái cho những người có chiều cao trên 1m75.

Dù Mitsubishi Xforce được thiết kế để phù hợp với các gia đình nhưng những người ngồi hàng ghế sau sẽ phải chịu đựng tiếng ồn lớn, thiếu êm ái, bị rung lắc và sự chật hẹp.

Hàng loạt nhược điểm gây khó chịu trên Mitsubishi Xforce

Động cơ yếu

Mitsubishi Xforce được trang bị động cơ 1.5L MIVEC với công suất tối đa 104 mã lực và mô-men xoắn 141Nm. Động cơ này thiếu sức mạnh trên đường trường hoặc khi chở đầy tải. Nhiều người dùng phản ánh rằng, khả năng tăng tốc của xe khá chậm, đặc biệt khi vượt xe khác trên cao tốc. Xe chạy êm trong phố, nhưng khi cần bứt tốc thì phải nhấn ga rất sâu, cảm giác hơi đuối sức. Một khách hàng còn cho biết, khi lùi tiếng kêu như máy xay lúa, mang ra hãng kiểm tra mấy lần hãng cũng chịu thua.

Những nhược điểm khác

Gạt nước khi trời mưa nếu để chế độ auto thì gạt rất nhanh, hỗn loạn. Cảm ứng cảnh báo va chạm 2 bên gương xe lúc báo lúc không. Phanh kêu rít khó chịu lúc khởi hành. Phụ tùng thay thế giá cao hơn so với hãng khác.

Mitsubishi Xforce có mặt tại Việt Nam với 4 phiên bản, giá bán 599 triệu đồng, 640 triệu đồng, 680 triệu đồng và 705 triệu đồng. Với 2 phiên bản thấp cấp giá rẻ, ngoài thiết kế hiện đại, không có gì đặc sắc. Còn với phiên bản Premium giá 680 triệu đồng về Việt Nam bị cắt đi một loạt tính năng cao cấp. Hệ thống âm thanh 8 loa bị cắt còn 6 loa. Các tính năng như đóng mở cốp tự động, đèn pha tự động, cảnh báo và giảm thiểu va chạm phía trước, thông báo xe phía trước khởi hành cũng bị cắt bỏ. Trang bị đầy đủ nhất chỉ có trên bản Ultimate thì có giá bán cao 705 triệu đồng.

Nhiều ý kiến nhận định, chiếc xe bán nhiều nhất chưa chắc đã là chiếc xe tốt nhất. Mitsubishi Xforce chỉ phù hợp với những người “khoái” hình thức, đi một thời gian mới thấy bộc lộ ra nhiều nhược điểm.

 

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thanh toán hóa đơn SCTV

lịch phát sóng trên truyền hình

Không gian lạ - SCTV9

 

Công công xuất cung - SCTV9

Thâm cung nội chiến - SCTV9

Không khoan nhượng - SCTV9

 

Wifi Internet SCTV: Tăng tốc gấp đôi – Giá không đổi

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

 

Tin tổng hợp

Liên kết trang

 

Truyen hinh cap va Mang Internet SCTV

 

sctvonline

Trang tin sống động từng giây scj-shopping
Trang tin chuyện nóng 24h

 

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...