Sở hữu danh mục sản phẩm đa dạng nhất trong dòng xe hạng sang tại Việt Nam nhưng Mercedes-Benz khiến không ít khách hàng lo lắng bởi nhiều mẫu mã liên tiếp gặp lỗi. Theo dữ liệu từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Mercedes-Benz hiện đang là một trong những hãng xe triển khai nhiều đợt triệu hồi sản phẩm nhất tính đến thời điểm này của năm 2023. Mới nhất, hãng xe Đức liên tiếp phải thực hiện 3 đợt triệu hồi với số lượng xe ảnh hưởng lên đến gần 3.000 chiếc.
Cụ thể, theo dữ liệu Cục Đăng kiểm Việt Nam cập nhật, bắt đầu từ tháng 12.2023, MBV sẽ triệu hồi 2.909 xe Mercedes-Benz, bao gồm nhiều dòng xe khác nhau như S-Class, V-Class, C-Class, E-Class và cả Maybach GLS 480 4Matic cũng như AMG GT 53 và đặc biệt có cả GLC thế hệ mới.
Trong đó, 2 đợt triệu hồi liên quan đến 2.258 xe bị lỗi hệ thống bơm nhiên liệu, gồm Mercedes-Benz C200, E180, E200, E300, GLC200, S450, Maybach GLS 480 4MATIC, AMG GT 53, GLS 450 4Matic và V250 được xác định sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 8.2021 đến 9.2022. Trong số này có 1.800 xe đã đến tay khách hàng.
Theo MBV, bơm nhiên liệu trên các xe bị ảnh hưởng có thể không đáp ứng các thông số kỹ thuật. Do đó, chức năng bơm nhiên liệu bị suy giảm trong một số điều kiện nhất định và có thể bị ngừng hoạt động. Trong trường hợp này, xe có thể tự động mất lực đẩy. Điều này có thể gây ra rủi ro va chạm hoặc tai nạn khi xe vận hành trên đường.
Các xe nằm trong đợt triệu hồi lần này sẽ được kiểm tra thay cụm bơm nhiên liệu cho các xe ảnh hưởng như một biện pháp phòng ngừa. Thời gian sửa chữa mất khoảng 1,5 giờ.
Song song đó, MBV cũng phải triển khai một đợt triệu hồi mới liên quan đến 651 chiếc Mercedes-Benz GLC (X254) thuộc thế hệ mới nhất sản xuất tại Việt Nam từ tháng 11.2022 - 5.2023. Trong số này, 517 xe đã được giao đến tay khách hàng, số còn lại ở các đại lý Mercedes-Benz trên cả nước. Các xe này được xác định dính lỗi liên quan đến lỗ ren móc kéo xe.
Cụ thể, lỗ ren để lắp móc kéo xe ở thanh ngang phía trước xe không đáp ứng các thông số kỹ thuật. Vì vậy, không đạt được độ sâu yêu cầu của mối nối bu-lông với móc kéo xe của thanh ngang phía trước. Do đó, có khả năng mối nối bu lông bị lỏng khi chịu tải, điều này có thể dẫn đến nguy cơ tai nạn. Với sự cố này, các xe thuộc diện triệu hồi sẽ được kiểm tra và thay mới miễn phí thanh ngang nếu cần thiết. Tuy nhiên, thời gian sửa chữa mỗi xe mất tới 4 giờ.
Như vậy, tính đến thời điểm này Mercedes-Benz đã triển khai 9 đợt triệu hồi ô tô liên quan đến hàng ngàn chiếc tại Việt Nam.