Tập đoàn Sony (Nhật Bản) cho biết, dịch vụ trực tuyến của PlayStation đã gián đoạn vài giờ trong ngày 1/10, ảnh hưởng đến các game thủ trên toàn thế giới.
Theo đó, trong ngày 1/10, nhiều người chơi đã phản hồi về việc gặp phải mã lỗi, ví dụ như “WS-116522-7” trên PlayStation 5, dường như liên quan đến lỗi cập nhật phần mềm hệ thống. Trong khi các game ngoại tuyến vẫn hoạt động bình thường, các trò chơi yêu cầu kết nối trực tuyến trên PlayStation lại không thể truy cập.
Danh sách các máy chơi game gặp sự cố bao gồm: PlayStation 5, PlayStation 4, PlayStation Vita và thậm chí cả thiết bị cũ hơn như PlayStation 3.
Sự cố đã gây ra một làn sóng giận dữ trong cộng đồng người chơi PlayStation. Trên các nền tảng truyền thông xã hội, đặc biệt là X (trước đây là Twitter) và các trang web giám sát như Downdetector,hàng nghìn game thủ đã chia sẻ sự bực bội của họ khi không thể trải nghiệm các tựa game yêu thích vì lỗi gián đoạn dịch vụ trực tuyến.
Trong một bài đăng trên mạng xã hội, đại diện Sony đã gửi lời xin lỗi tới người chơi vì sự bất tiện trên. Tuy nhiên, tập đoàn vẫn không nêu rõ lý do xảy ra sự cố. Dịch vụ đã hoạt động trở lại như bình thường vào chiều 1/10.
Được biết, dịch vụ trực tuyến của PlayStation cho phép chủ sở hữu các máy chơi game như PlayStation 4 và PlayStation 5 chơi các tựa game trực tuyến như “Fortnite” hay “Call of Duty”. Nếu không có dịch vụ trực tuyến, các game thủ không thể chơi từ xa với những người dùng khác cũng như không thể mua hoặc tải xuống các tựa game từ cửa hàng ứng dụng PlayStation Store.
Được biết đến là nhà phát minh ra Walkman và MiniDisc, Sony đã chuyển đổi từ một nhà sản xuất thiết bị điện tử thành một ông lớn về giải trí và công nghệ, bao gồm nhiều mảng khác nhau từ phim ảnh, âm nhạc, trò chơi và chip. Ông lớn Nhật Bản đã duy trì chỗ đứng vững chắc tại thị trường máy chơi game kể từ khi phát hành mẫu PlayStation đầu tiên vào năm 1994. Trong năm 2023, công ty tư vấn Newzoo ước tính, doanh thu thị trường này có thể đạt hơn 53 tỷ USD.
Cuối năm 2023, Sony đã công bố doanh số PlayStation 5 chạm mốc 50 triệu chiếc trên toàn cầu, đánh dấu một năm thành công trong lĩnh vực trò chơi điện tử của tập đoàn này. Tuy nhiên, lợi nhuận hoạt động hàng năm của công ty đã giảm 7%, một phần do lượng tiêu thụ của PlayStation 5 không được như kỳ vọng.
Theo nhiều chuyên gia, lĩnh vực trò chơi điện tử tại Nhật đã bị ảnh hưởng phần nào khi Xbox Microsoft đã đóng cửa nhiều studio, trong đó có Tango Gameworks tại Tokyo trong hàng loạt các biện pháp cắt giảm chi phí mới nhất.
Nguồn: vtv.vn
Đang gửi...