Những thần tượng “không tên tuổi” và sự thật đáng buồn của ngành công nghiệp K-Pop

15:27 - 09/06/2023

Ngoài những ngôi sao nổi tiếng, K-Pop cũng có hàng loạt nhóm nhạc thần tượng ra đời mỗi năm nhưng lại không gây được tiếng vang và bất kì sự chú ý nào với khán giả.

Những thần tượng “không tên tuổi” và sự thật đáng buồn của ngành công nghiệp K-Pop

 

Những năm gần đây, khán giả liên tục chứng kiến nhiều nhóm nhạc K-Pop vượt mốc doanh số album triệu bản, dẫn tới kì vọng ngày càng tăng đối với các nhóm để đạt được cột mốc nhất định. Thậm chí, nếu không đạt được những cột mốc này, nhóm còn có nguy cơ bị gọi là một thất bại. Tuy nhiên, sự thật là khi khán giả vẫn còn biết tới tên nhóm, nhóm vẫn đang trên đà thành công bởi vì ngày nay, rất nhiều nhóm nhạc K-Pop ra đời mỗi năm nhưng cũng tan rã nhanh chóng do không được ai biết đến.

Cụ thể, những nhóm nhạc “không tên tuổi” thường ra mắt dưới trướng của những công ty nhỏ, vô danh và hầu như là không có ngân sách. Những công ty này không có tiền quảng bá cho nhóm, không thể đầu tư cho những MV đắt đỏ, những bộ trang phục bắt mắt nên lại càng không thể thu hút khán giả chú ý. Ngoài ra, việc thế giới K-Pop đang ngày càng bão hòa với loạt nhóm nhạc mới ra mắt hầu như mỗi tuần lại càng khiến ước mơ nổi tiếng của những thần tượng đến từ công ty nhỏ trở nên xa vời hơn.

Những thần tượng “không tên tuổi” và sự thật đáng buồn của ngành công nghiệp K-Pop

(Ảnh: TFR)

Đây cũng là lí do tại sao rất nhiều nghệ sĩ của các công ty nhỏ sau nhiều năm nỗ lực thực tập sinh đều trở thành các nhóm nhạc vô danh. Những nhóm nhạc này thường tan rã không lâu sau khi ra mắt do thiếu kinh phí. Thậm chí, dù sau khi tan rã, những thần tượng vô danh còn tiếp tục vướng nợ công ty. Đây là một sự thực phũ phàng mà có lẽ nhiều bạn trẻ mơ mộng làm thần tượng chưa từng nghĩ đến. 

Mới đây, một bức ảnh của buổi họp mặt người hâm mộ của một nhóm nhạc nam K-Pop đã thu hút sự chú ý trên mạng xã hội. Bức ảnh cho thấy các thành viên thay vì được bao quanh bởi hàng trăm khán giả thì số lượng người hâm mộ chỉ bằng… số lượng thành viên nhóm, thậm chí còn ít hơn. Nhiều khán giả sau đó tỏ ra thông cảm cho hoàn cảnh éo le của họ.

Những thần tượng “không tên tuổi” và sự thật đáng buồn của ngành công nghiệp K-Pop

Bức ảnh đáng buồn về buổi gặp gỡ người hâm mộ của một nhóm nhạc nam K-Pop vô danh. (Ảnh: Koreaboo)

Thực tế là để thành công từ một công ty nhỏ là điều vô cùng khó khăn. Hiếm có nhóm nhạc nào có thể thành công một cách bất ngờ như BTS hay FIFTY FIFTY. Tuy vậy, vẫn rất nhiều bạn trẻ đánh đổi tuổi trẻ và tiền bạc để nuôi mộng trở thành thần tượng K-Pop.

 

 

 

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

lịch phát sóng trên truyền hình

Thanh toán hóa đơn SCTV

Công công xuất cung - SCTV9

Không gian lạ - SCTV9

 

Không khoan nhượng - SCTV9

 

Thâm cung nội chiến - SCTV9

Wifi Internet SCTV: Tăng tốc gấp đôi – Giá không đổi

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

 

Tin tổng hợp

Liên kết trang

 

Truyen hinh cap va Mang Internet SCTV

 

sctvonline

Trang tin sống động từng giây scj-shopping
Trang tin chuyện nóng 24h

 

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...