Tour diễn của Taylor Swift thúc đẩy lượt nghe trực tuyến tăng vọt

09:34 - 12/06/2023

Trong 10 tuần đầu của tour diễn Eras Tour, toàn bộ danh mục âm nhạc của Taylor Swift đã tăng thêm 79% lượt nghe.

Tour diễn của Taylor Swift thúc đẩy lượt nghe trực tuyến tăng vọt

 

Taylor Swift vẫn đang tiếp tục tour diễn Eras Tour của mình trong sự chờ đợi và háo hức của người hâm mộ. Và thực tế là chuyến lưu diễn không tạo ra bất kì một khoảnh khắc xu hướng nào nhưng toàn bộ tour diễn lại vẫn được lan truyền rộng rãi trên khắp các mạng xã hội. Điều này đã khiến các ca khúc của nữ ca sĩ cũng được tìm kiếm nhiều hơn, tăng lượt nghe nhiều hơn trên các nền tảng âm nhạc.

Theo Billboard, tác động của tour diễn lên lượt nghe trực tuyến của Taylor Swift đã xảy ra ngay lập tức sau buổi diễn đầu tiên. Cụ thể, trong 3 buổi đầu khai mạc tour, các lượt phát trực tuyến theo yêu cầu tại Mỹ về các ca khúc của giọng ca sinh năm 1989 đã tăng 50%. Đây là một bước nhảy vọt vô cùng vang dội và vô cùng hiếm. Billboard cho rằng sự nhảy vọt về lượt nghe cao như vậy thường chỉ xuất hiện khi nghệ sĩ ấy không phát hành album mới trong khoảng thời gian dài hoặc đã qua đời. 

Tour diễn của Taylor Swift thúc đẩy lượt nghe trực tuyến tăng vọt

(Ảnh: Getty Images)

Nhưng đó thậm chí không phải điều đáng kinh ngạc nhất. Vấn đề là dù đã 10 tuần trôi qua, các ca khúc vẫn không hề giảm nhiệt mà còn tiếp tục tăng lên. Số lượt nghe trực tuyến ngày càng nhiều cho thấy vị thế âm nhạc của Taylor Swift là vô cùng lớn.

Trong 8 tuần đầu tiên, tức là bao gồm cả khoảng thời gian về tin đồn chia tay Joe Alwyn lẫn tin đồn hẹn hò tinh mới Matty Healy được đăng tải, âm nhạc của Taylor Swift chứng kiến sự nhảy vọt về lượt nghe khi tăng tổng cộng 83%. Đến tuần thứ 10, dù đã có dấu hiệu chững lại nhưng mức độ tăng trưởng vẫn ở mức 79% so với trước khi Eras Tour diễn ra, giúp ngôi sao nhạc pop có thêm hàng trăm triệu lượt nghe mỗi tuần.

Tour diễn của Taylor Swift thúc đẩy lượt nghe trực tuyến tăng vọt

(Ảnh: Getty Images)

Đáng chú ý, sự tăng trưởng này không chỉ giới hạn ở một, hai bài hát. Trên thực tế, trong số 42 ca khúc Taylor Swift trình diễn tại tour của mình, có đến 23 ca khúc tăng ít nhất gấp đôi lượt nghe hàng tuần. Trong đó, sự nhảy vọt về lượt nghe nhiều nhất thuộc về ca khúc Cruel Summer nằm trong album Lover với lượt người nghe tăng thêm 304,1%. Điều này cho thấy mức độ phổ biến các ca khúc của Taylor Swift trải dài qua nhiều album trong suốt sự nghiệp. Đây là điều mà không phải nghệ sĩ nào cũng có thể làm được.

Cũng phải nói thêm rằng việc các ca khúc của một nghệ sĩ có lượng nghe tăng cao sau khi bắt đầu tour diễn là điều khá phổ biến. Tuy nhiên, theo thống kê, thông thường những ca khúc thường chỉ có mức độ lượt nghe tăng nhẹ trong khoảng một đến hai tuần đầu tiên và sau đó giảm dần theo thời gian. Tuy nhiên, với Taylor Swift, nữ ca sĩ đã làm được điều này trong 10 tuần liên tiếp với mọi ca khúc trong tour diễn của mình.

 

 

 

 

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thanh toán hóa đơn SCTV

lịch phát sóng trên truyền hình

Anh hùng phản hắc - SCTV9 lần đầu tiên phát sóng tại Việt Nam

Báo Thù: Bí mật đằng sau những âm mưu và tội ác chồng chất

Wifi Internet SCTV: Tăng tốc gấp đôi – Giá không đổi

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

 

Tin tổng hợp

Liên kết trang

 

Truyen hinh cap va Mang Internet SCTV

 

sctvonline

Trang tin sống động từng giây scj-shopping
Trang tin chuyện nóng 24h

 

Nguồn: Vietcombank

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...