Kết quả kinh doanh của Công ty năm 2023 ghi nhận những tín hiệu tích cực trong bối cảnh kinh tế vĩ mô còn nhiều khó khăn, thể hiện thông qua sự tăng trưởng cả về chỉ số hoạt động và lợi nhuận ở các mảng sản phẩm chính. Do sự thay đổi trong chính sách kế toán, các chỉ số của BCTC năm 2023 sẽ không tương ứng để so sánh với các chỉ số của BCTC năm 2022.

VNG kinh doanh khả quan từ các mảng sản phẩm cốt lõi

"VNG đã có một năm 2023 thành công dù tình hình kinh tế vĩ mô còn nhiều biến động. Mảng Trò chơi trực tuyến đã tăng trưởng trở lại sau một năm 2022 gần như đi ngang và doanh thu đến từ thị trường quốc tế ngày một gia tăng. Zalo củng cố vị thế là nền tảng nhắn tin hàng đầu tại Việt Nam, tập trung đa dạng hóa các tính năng và dịch vụ dành cho khách hàng doanh nghiệp". - Tổng Giám đốc VNG Lê Hồng Minh nói.

Theo người đứng đầu VNG, mặc dù VNG đã giảm mức đầu tư vào thanh toán điện tử, nhưng mảng này vẫn phát triển mạnh mẽ cả về số lượng người dùng và khối lượng thanh toán, đồng thời mở rộng hợp tác với các đối tác chiến lược và ra mắt nhiều sản phẩm tài chính hữu ích. VNG đã và đang đầu tư vào các xu hướng mới bao gồm công nghệ AI cũng như nhóm sản phẩm dành cho doanh nghiệp. "Tôi tin rằng chiến lược này sẽ tiếp tục thúc đẩy sự tăng trưởng của VNG trong năm 2024 và những năm tiếp theo." – ông Minh nhấn mạnh. 

VNG kinh doanh khả quan từ các mảng sản phẩm cốt lõi

Kết quả cho thấy năm 2023, doanh thu thuần của VNG đạt 7.593 tỉ đồng. Lợi nhuận gộp từ bán hàng và dịch vụ đạt 2.288 tỉ đồng đồng, nhờ kết quả tích cực của tất cả các khối kinh doanh và sự tăng trưởng doanh thu đáng khích lệ của thị trường nước ngoài.

Như vậy, lỗ từ hoạt động kinh doanh sau điều chỉnh của công ty trong năm 2023 đã có sự cải thiện đáng kể, giảm lỗ 30% xuống chỉ còn 657 tỉ đồng. Lưu chuyển tiền thuần từ hoạt động kinh doanh đạt 897 tỉ đồng năm 2023, tăng 10,6 lần so với năm trước. Trong năm vừa qua, VNG đã đóng góp cho ngân sách nhà nước 1.107 tỉ đồng.

Với mảng Zalo và AI (trí tuệ nhân tạo), tính đến hết năm 2023, Zalo có 75,8 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, với 1,8 tỉ tin nhắn được chuyển đi mỗi ngày. Sản phẩm video ngắn (Zalo Short Video) mới ra mắt giữa năm 2023 cũng ghi nhận 23,7 triệu người dùng thường xuyên hàng tháng.

Trong thời gian tới, VNG tiếp tục đẩy mạnh đầu tư phát triển năng lực AI và các nhóm sản phẩm B2B dành cho khách hàng doanh nghiệp, ghi nhận những cột mốc khả quan.