Ngày 16/6, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ phát động chiến dịch Race To Net Zero và Diễn đàn “Cơ hội đầu tư, thương mại và trách nhiệm của doanh nghiệp trong thị trường các-bon”. Chương trình do Trung ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam phối hợp với các cơ quan ban, ngành, địa phương tổ chức.

Sản phẩm dự án Seneco của GFDI được giới thiệu tại Lễ phát động chiến dịch Race To Net Zero

Sản phẩm chén dĩa lá sen của SENECO trưng bày tại Lễ phát động chiến dịch Race To Net Zero

Race To Net Zero là chiến dịch xuyên suốt đến năm 2050 về bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu. Chiến dịch này là một cuộc đua về giảm phát thải khí nhà kính của toàn xã hội, bao gồm rất nhiều hoạt động đòi hỏi sự tham gia của các cơ quan quản lý, tổ chức, doanh nghiệp và toàn xã hội.

Sản phẩm của SENECO trưng bày tại buổi lễ đã nhận được những phản hồi tích cực và sự đánh giá cao từ các đại diện là lãnh đạo Ủy ban khoa học, Công nghệ và Môi trường Quốc hội; Đại diện các bộ, cơ quan ban ngành trung ương; Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; Các Viện nghiên cứu trong và ngoài nước cùng các chuyên gia, nhà khoa học đến từ các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Sản phẩm dự án Seneco của GFDI được giới thiệu tại Lễ phát động chiến dịch Race To Net Zero

Các sản phẩm “Chén dĩa lá sen” thu hút đông đảo sự quan tâm của khách mời khi đến tham gia Lễ phát động

Trước đó, GFDI đã thành công kí kết hợp đồng chuyển giao quyền sở hữu trí tuệ “Dự án Seneco” với PGS.TS Lê Hùng Anh – Viện trưởng Viện khoa học Công nghệ & Quản lý Môi trường Trường Đại học Công nghiệp TPHCM. Đây là dự án sản xuất và phân phối hàng tiêu dùng được làm từ lá sen, một nguyên liệu an toàn cho sức khoẻ và thân thiện với môi trường.

Sản phẩm dự án Seneco của GFDI được giới thiệu tại Lễ phát động chiến dịch Race To Net Zero

Ông Nguyễn Quang Hoàng – Tổng Giám đốc GFDI tham quan phòng nghiên cứu dự án Seneco.

Không chỉ tạo ra những sản phẩm thân thiện, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng góp phần bảo vệ môi trường, SENECO còn mang trong mình một khát vọng sâu sắc hơn đó chính là truyền tải câu chuyện văn hóa, giá trị tinh thần của người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế, và đây cũng là điều mà GFDI luôn hướng đến. Hiện tại các sản phẩm mẫu của SENECO đã được gửi đi các nước như: Mỹ, Singapo, Đức, Nhật… và đang có những tín hiệu rất tốt.

Sản phẩm dự án Seneco của GFDI được giới thiệu tại Lễ phát động chiến dịch Race To Net Zero

Sản phẩm từ lá sen của SENECO vừa thẩm mỹ vừa bảo vệ môi trường

Ông Nguyễn Quang Hoàng – Tổng giám đốc GFDI chia sẻ về những dự định trong tương lai của dự án: “GFDI hi vọng rằng trong thời gian tới sản phẩm của SENECO sẽ được người tiêu dùng trong và ngoài nước đón nhận để chúng ta cùng lan tỏa những giá trị tốt đẹp của sản phẩm Việt và truyền tải những thông điệp đầy ý nghĩa về việc bảo vệ môi trường và sức khỏe cộng đồng”.