Phát biểu tại hội nghị “Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực phía Bắc, Bắc Trung Bộ với doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại”, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương khẳng định Bộ tiếp tục đồng hành cùng các địa phương trên cả nước nói chung và tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc – Bắc Trung Bộ nói riêng đẩy mạnh xúc tiến thương mại hỗ trợ phát triển thị trường cho sản phẩm có thế mạnh.

Kết nối giao thương giữa các nhà cung cấp và doanh nghiệp khu vực phía bắc

Lãnh đạo Bộ Công Thương, lãnh đạo Hà Nội và các tỉnh phía Bắc ấn nút khai mạc.

Các Chương trình kết nối giao thương đã đạt được những thành tựu nhất định. Doanh nghiệp địa phương tại ba miền Bắc – Trung – Nam đã kết nối, trao đổi, giao dịch trực tiếp với nhiều đối tác trong nước và quốc tế. Ngoài ra, hội nghị cũng cung cấp thông tin, giải pháp giúp doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa trực tiếp vào các mạng lưới phân phối nước ngoài và tham gia hiệu quả chuỗi giá trị sản xuất toàn cầu.

Kết nối giao thương giữa các nhà cung cấp và doanh nghiệp khu vực phía bắc

Ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội phát biểu tại Hội nghị.

Cùng với đó, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền khẳng định chương trình hội nghị được triển khai một cách hiệu quả, thực chất, góp phần tạo sự lan tỏa tích cực trong cộng đồng doanh nghiệp và người dân, được lãnh đạo Trung ương và Thành phố đánh giá cao. Thời gian qua, thành phố Hà Nội đã giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố phối hợp với các Sở, ban, ngành, các quận, huyện, thị xã tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu hàng hóa giữa Hà Nội và các tỉnh thành trong cả nước.

Từ ngày 16/6 đến ngày 18/6/2023, tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và công viên Thống Nhất, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch (HPA) tổ chức “Không gian xúc tiến đầu tư, thương mại thành phố Hà Nội”. 

Đây là hoạt động tạo cơ hội thuận lợi để các doanh nghiệp quảng bá trực tiếp sản phẩm tới người tiêu dùng trong nước và du khách quốc tế, tiếp cận và nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng. Từ đó đưa ra kế hoạch sản xuất kinh doanh thích ứng với xu hướng thị trường; đẩy mạnh công tác thông tin truyền thông, quảng bá sản phẩm đặc sản của các địa phương, nhà phân phối, doanh nghiệp xuất khẩu, tổ chức xúc tiến thương mại.