Hà Nội tập trung cao điểm kiểm tra an toàn thực phẩm dịp Tết và Lễ hội Xuân 2024

11:14 - 24/01/2024

Từ nay đến hết ngày 15/3, Hà Nội tổ chức đợt cao điểm kiểm tra an toàn thực phẩm.

Hà Nội tập trung cao điểm kiểm tra an toàn thực phẩm dịp Tết và Lễ hội Xuân 2024

 

Để đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân năm 2024, Sở Y tế là cơ quan thường trực Ban chỉ đạo công tác an toàn thực phẩm thành phố đã tham mưu UBND thành phố ban hành kế hoạch về đảm bảo an toàn thực phẩm phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội Xuân năm 2024.

Cùng với đó, UBND thành phố cũng quyết định tổ chức 4 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm thành phố. Đoàn 1 do lãnh đạo Sở Y tế làm trưởng đoàn kiểm tra tại 7 quận, huyện gồm Đan Phượng, Thanh Oai, Thường Tín, Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Sóc Sơn, Mỹ Đức. Từ nay đến hết ngày 15/3, thành phố tổ chức đợt cao điểm kiểm tra an toàn thực phẩm.

Đối với ngành y tế Hà Nội đã chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai. Đến nay, đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm số 1 của thành phố do Sở Y tế chủ trì đã tiến hành kiểm tra tại 3 quận, huyện là Hoàn Kiếm, Đan Phượng và Thanh Oai. Trọng tâm kiểm tra vào công tác chỉ đạo điều hành, triển khai đảm bảo an toàn thực phẩm của cấp quận, huyện và xã, phường. Chú trọng kiểm tra các nhóm sản phẩm, thực phẩm tiêu thụ nhiều trong dịp Tết và lễ hội có yếu tố nguy cơ cao, các làng nghề chế biến thực phẩm. 

Đồng thời, thông qua việc thực hiện kiểm tra tiếp tục đưa hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn thành phố ngày càng đi vào nền nếp, thực hiện đúng các quy định về an toàn thực phẩm; biểu dương những cơ sở thực hiện tốt và ngược lại phát hiện kịp thời các cơ sở sai phạm để xử lý theo quy định của pháp luật để bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng.

Ngành y tế cũng tăng cường các hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật về an toàn thực phẩm lĩnh vực y tế để nâng cao nhận thức, trách nhiệm đối với người quản lý, người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm thực hiện đúng các điều kiện về đảm bảo an toàn thực phẩm. Đối với người tiêu dùng cần thận trọng trong lựa chọn thực phẩm, chỉ mua sản phẩm rõ nguồn gốc, xuất xứ; không nên mua, tích trữ quá nhiều thực phẩm; chế biến, bảo quản thực phẩm đúng cách để vui Tết, đón xuân an toàn, phòng chống ngộ độc thực phẩm, đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình, cộng đồng.

 

 

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Thanh toán hóa đơn SCTV

lịch phát sóng trên truyền hình

Cáp nét siêu tốc - Cơn lốc quà tặng từ SCTV

TRỌN GÓI INTERNET SIÊU TỐC - TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ ĐỈNH CAO TỪ SCTV

 

Tin tổng hợp

Liên kết trang

 

Truyen hinh cap va Mang Internet SCTV

 

sctvonline

Trang tin sống động từng giây scj-shopping
Trang tin chuyện nóng 24h

 

Nguồn: Vietcombank

 

Nguồn: Minh Ngọc

Truyền hình - Điện ảnh

Scroll

Đang gửi...