Cụ thể, dây tiếp mát 48V dưới ghế hành khách trên một số mẫu xe bị ảnh hưởng được bắt không đúng kỹ thuật, dẫn đến điện trở của kết nối có thể tăng, làm nhiệt độ tăng lên, điều này làm tiềm ẩn nguy cơ gây cháy xe. Sự cố này đã khiến Mercedes-Benz phải triệu hồi trăm ngàn xe gồm các mẫu mã như Mercedes-Benz GLE/GLS và cả Maybach GLS tại nhiều thị trường khác trên thế giới. Tại Bắc Mỹ, có tới 134.000 chiếc Mercedes-Benz GLE/GLS, Maybach GLS bị ảnh hưởng, trong đó có 17.800 xe tại thị trường Canada.
Ô tô Mercedes-Benz tại Việt Nam hiện gồm nhiều mẫu mã lắp ráp trong nước, bên cạnh đó cũng có hàng loạt mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc, trong đó có Mercedes-Benz GLE/GLS và cả Maybach GLS. Do đó, cũng không nằm ngoài đợt triệu hồi do lỗi hệ thống điện lần này.
Liên quan đến đợt triệu hồi này, trả lời câu hỏi của PV Thanh Niên, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) cho biết, công ty có nhận được thông báo từ Mercedes-Benz AG (MBAG) về việc triệu hồi liên quan đến việc kiểm tra, khắc phục khả năng có lỗi ở mối nối nguồn âm của dây điện của ắc quy 48V trên một số xe Mercedes-Benz GLE/GLS450 4MATIC, AMG GLE 53 4MATIC, Maybach GLS480/600 4MATIC (số loại 167). Tổng cộng có 1.871 xe tại Việt Nam bị ảnh hưởng. Các xe này được xác định sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 6.2019 - 12.2022 do MBV nhập khẩu và phân phối theo chương trình triệu hồi của Mercedes-Benz AG (mã số 9190101).
MBV cho biết, trên các xe bị ảnh hưởng, điểm nối nguồn âm (điểm nối mass) ở dây điện của ắc quy 48V vào thân xe ở dưới ghế hành khách phía trước có thể bị lỏng trong quá trình lắp ráp. Trong trường hợp này, điện trở của kết nối có thể tăng lên. Vì vậy, không thể loại trừ hoàn toàn việc tăng nhiệt độ ở khu vực này và nguy cơ tăng nhiệt.
Để giải quyết vấn đề này, MBV sẽ tiến hành triệu hồi các xe bị ảnh hưởng để kiểm tra việc lắp ráp điểm kết nối nguồn âm này và sửa chữa thay mới nó nếu cần thiết. Mercedes-Benz Việt Nam cũng khuyến cáo đối với các xe thuộc diện ảnh hưởng, khách hàng cần đưa xe đến các xưởng ủy quyền của MBV trên toàn quốc để được thực hiện theo hướng dẫn kỹ thuật của nhà sản xuất (hết khoảng 1 giờ) như một biện pháp phòng ngừa sự cố.
Năm ngoái, Mercedes-Benz là thương hiệu ô tô thực hiện nhiều đợt triệu hồi xe nhất Việt Nam, với số lượng lên đến hàng chục ngàn xe để khắc phục các lỗi khác nhau. Từ đầu năm 2024 đến nay, Mercedes-Benz cũng đã triển khai ít nhất 2 đợt triệu hồi với nhiều mẫu xe bị lỗi bơm nhiên liệu để khắc phục.