Cụ thể, theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, đợt triệu hồi đầu tiên của hãng xe sang Nhật Bản liên quan đến 26 chiếc Lexus NX, sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 8.2 - 15.6.2018. Tất cả đều do Toyota Việt Nam nhập khẩu, phân phối và được xác định bị lỗi liên quan đến bơm nhiên liệu.
Theo hãng xe Nhật Bản, vấn đề nằm ở bơm cao áp cung cấp nhiên liệu cho các kim phun trực tiếp. Cụ thể, ứng suất của các van điều khiển trong bơm nhiên liệu có thể tăng cao trong quá trình sử dụng, tạo ra vết nứt ở mối hàn của các van dẫn đến rò rỉ nhiên liệu và hơi nhiên liệu, qua đó làm tăng nguy cơ cháy nổ.
Đợt triệu hồi này sẽ diễn ra tại các đại lý ủy quyền của Lexus Việt Nam từ ngày 13.8.2024 - 13.8.2027. Các xe bị lỗi sẽ được kiểm tra và thay thế miễn phí bơm nhiên liệu cao áp, thời gian dự tính mất khoảng 2,1 giờ mỗi xe.
Bên cạnh đó, Lexus cũng đồng thời triển khai thêm một đợt triệu hồi khác liên quan đến 634 xe, gồm các mẫu ES 250, ES 300h, LS 500, LX 600, NX 350h, RX 350 và RX 500h. Tất cả được sản xuất tại nhà máy ở Nhật Bản từ ngày 18.11.2022 - 8.8.2023.
Các xe này gặp vấn đề ở camera phía trước và sau có thể bị hỏng trong quá trình sử dụng xe, khiến hình ảnh từ camera có thể không hiển thị trên màn hình trung tâm và làm giảm khả năng quan sát của tài xế. Nguyên nhân là do camera phía trước và sau sở hữu lớp vỏ có thể bị hỏng và khiến nước lọt vào bên trong, gây chập mạch của camera và dẫn đến lỗi không hiển thị được hình ảnh xung quanh trong quá trình sử dụng xe.
Khách hàng sở hữu xe Lexus trong diện ảnh hưởng có thể mang phương tiện đến các đại lý ủy quyền trên toàn quốc để được kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi. Việc kiểm tra, sửa chữa mỗi xe thuộc chương trình triệu hồi này kéo dài 3,7 giờ.
Như vậy, từ đầu năm 2024 đến nay, Lexus đã triển khai 3 đợt triệu hồi xe tại Việt Nam với số lượng xe bị ảnh hưởng hơn 1.000 chiếc.