>>Xế sang Mercedes cũ giảm ‘thẳng cẳng’ 4 tỷ, giá hiện tại khiến ai cũng choáng váng

Xe sang “giá bèo” chỉ từ 300 đến 400 triệu

Cách đây 3 năm trở về trước, những chiếc xe sang dù chạy cũ vài năm vẫn luôn được người dùng ưa chuộng và rất được giá vì tính sính ngoại, ưa hàng hiệu vẫn luôn tồn tại trong dân. Khi đó muốn sở hữu những xe sang thương hiệu Mercedes, Audi, BMW hay Lexus dù chạy đã lâu năm vẫn là điều mơ ước của nhiều người.

Tuy nhiên, tại thời điểm hiện nay, do có nhiều hãng xe, nhiều loại xe được tung ra thị trường khiến nhiều xe sang cũ xuống giá không phanh.

Chị Lan Anh, chủ một Showroom xe cũ có tiếng trên đường Long Biên, Hà Nội cho biết chị không thể ngờ có lúc xe sang cũ đow giá khủng khiếp như vậy. Tuần trước chị vừa bán một con xe Mercedes Benz E250, đời 2011, một chủ đi từ đầu, nội thất da bò còn rất mới, ngoại thất còn “nuột” với giá chỉ 375 triệu đồng, một cái giá không tưởng so với cách đây vài năm trước.

 

Sở hữu xe sang chưa bao giờ dễ đến thế

Xe Messedes S550 đời 2008 Full Option được rao bán với giá 360 triệu đồng.

Tại Show room Quang Minh trên đường Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội, một chiếc xe Audi A5, dung tích 2.0, đời 2010 còn khá mới, nội thất còn rất đẹp được rao bán với giá 439 triệu đồng. Một chiếc xe Mercedes GLK màu trắng, 5 chỗ đời 2011, nội thất màu đen còn khá mới, đồng hồ chỉ gần 50 vạn km được ra giá là 385 triệu đồng.

Sở hữu xe sang chưa bao giờ dễ đến thế

Xe Audi A6 bản 3.0 đời 2011 siêu hiếm biển Hà Nội, full Option được rao bán giá 399 triệu đồng.

Sở hữu xe sang chưa bao giờ dễ đến thế

  Nội thất Audi A6.

Tại Showroom Nam Anh Auto trên địa bàn Đông Anh, Hà Nội, một chiếc xe BMV X5 3.0 đời 2008, 7 chỗ ngồi còn khá mới, máy móc nguyên bản, một chủ từ đầu, đi khá giữ gìn nên còn rất mới, full kịch đồ, cửa nóc panorama, vô lăng điện được rao bán với giá 310 triệu đồng.

Sở hữu xe sang chưa bao giờ dễ đến thế

Xe BMW X5 đời 2010 biển Hà Nội, bản Sport cao nhất với đầy đủ tính năng được rao bán với giá 405 triệu đồng.

 

Sở hữu xe sang chưa bao giờ dễ đến thế

Nội thất BMW X5.

 

Một người ở thành phố Đà Nẵng cũng vừa bán một chiếc xe Audi Q5, dung tích 3.2L máy êm, gầm bệ chắc, nội thất ghế da sang trọng, hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép, dẫn động 4 bánh, khóa vi sai điện tử EDL độc quyền của Audi, màn hình DVD, hệ thống chiếu sáng Xenon Plus, phanh ABS… với giá khá “bèo” là 415 triệu đồng.

Giá rẻ vì nhiều e ngại

Bình luận về sự việc trên, ông Đồng Thanh Tùng, một chuyên gia về xe ô tô chỉ rõ nguyên nhân tại sao xe sang cũ lại rớt giá thảm hại đến như vậy:  Do siêu xe đa phần có dung tích xi lanh lớn, thường ít cũng từ 2.5L trở lên, nên chạy rất tốn xăng. Hơn nữa, do xe sang thường chạy trong đô thị nên lại càng tốn xăng hơn. Nuôi xe sang cũ không khác nuôi một “thằng nghiện” nên dù rất rẻ, rất thích mà vẫn rất ít người dám chơi, ông Tùng ví von.

Một lý do mà ai chơi xe cũng đều biết và nên biết đó là với xe sang phụ tùng thay thế thường khá đắt, muốn thay thường phải vào chính hãng, nên mỗi lần vào sẽ mất hàng chục triệuđồng,  nên không phải ai cũng đủ điều kiện để chơi. Hơn thế nữa xe sang đời cũ thường rất hiếm phụ tùng, phải chờ đợi lâu mới có hàng, hỏng hóc khó chữa, nên càng khiến dân chơi ngán hơn. Thông thường, các dòng xe sang thường có nguồn gốc và được sản xuất từ Đức hay châu Âu, nên khi sang Việt Nam đôi khi không phù hợp với thời tiết, khí hậu nên rất dễ hỏng hóc vặt, khó sửa chữa.

Chị Lan Anh, chủ Showroom tại Hà Nội đưa ra một lý giải, có lẽ cũng là điều hoàn toàn hợp lý trong giai đoạn hiện nay, đó là do dịch bệnh, kinh tế toàn cầu khó khăn nên thu nhập của đại đa số người dân, doanh nghiệp giảm sút, các khoản chi chưa cần thiết đều bị cắt giảm dẫn đến nhu cầu mua xe cũng giảm theo. Vì vậy, giá xe sang cũ lại càng bị giảm mạnh hơn bao giờ hết, ngay cả các dòng xe mới, thông dụng hiện nay giá cũng liên tục giảm do sức mua giảm sút nghiêm trọng,